Game thủ dùng bug để thắng giải game trăm triệu nhưng nhà phát hành vẫn làm ngơ

Dù sự việc vô cùng nghiêm trọng nhưng Ubisoft vẫn chưa có động thái gì về việc này

For Honor, một trong những cái tên gây thất vọng nhất trong năm 2017, lại vừa tiếp tục mất điểm lớn trong mắt cộng đồng game thủ. Tại giải đấu trị giá 10.000 USD (~230 triệu VNĐ) được Ubisoft tổ chức vào đầu tháng 8, một sự cố đáng xấu hổ đã xảy ra khi nhà vô địch giải đã lợi dụng bug để giành chiến thắng nhưng Ubisoft vẫn khoanh tay làm ngơ. Đây được coi là một điều khó có thể chấp nhận được với một tên tuổi lớn như Ubisoft.

Trò hề của năm: Lợi dụng bug để chiến thắng giải đấu trăm triệu, nhà phát hành vẫn làm ngơ

Trả lời phỏng vấn trên PC Gamer sau giải đấu, nhà vô địch Jakub 'SB.Alernakin' Palen thản nhiên cho biết: “Tôi không nghĩ điều này lại dễ dàng như vậy. Trước giải đấu, tôi đã không chơi bất cứ trận nào trong hai tuần qua”.

Được biết, For Honor là tựa game được Ubisoft phát hành vào ngày 14/2 vừa qua. Sau thời gian đầu ra mắt, For Honor đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng game thủ. Hầu hết các ý kiến đánh giá đều tập trung khen ngợi về đồ họa và lối chơi của game. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những tựa game hay nhất mà Ubisoft phát hành trong 10 năm qua.

Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồi tệ này được chỉ ra là vì hai lý do. Một là hệ thống máy chủ yếu, game thủ thường xuyên bị mất kết nối trong khi chơi. Thứ hai là vì tính cân bằng trong game không được đảm bảo, class Peacekeepers quá mạnh so với phần còn lại.

Trò hề của năm: Lợi dụng bug để chiến thắng giải đấu trăm triệu, nhà phát hành vẫn làm ngơ

Khi mà những tồn tại cũ chưa được giải quyết, Ubisoft lại tiếp tục mắc thêm những sai lầm trong quá trình điều hành và phát triển tựa game. Sự cố tại giải đấu vừa qua là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất.

Với trường hợp của For Honor, đây không phải lần đầu tiên mà Ubisoft bị người chơi phản đối quyết liệt đến vậy. Tình trạng “đầu voi đuôi chuột” của For Honor khiến nhiều người liên tưởng đến Tom Clancy's The Division, tựa game đã được Ubisoft phát hành trong năm 2016. Sau thời gian đầu nổi đình nổi đám, The Division cũng nhanh chóng bị lãng quên với lượng người chơi sụt giảm chóng mặt. Với tấm gương của The Divison, hy vọng trong thời gian tới, Ubisoft có thể đưa ra nhiều biện pháp tích cực để vực dậy For Honor khỏi tình trạn ảm đạm như hiện tại.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang