Đại diện WildCard - SuperMassive tiến tới MSI 2016

MSI 2016 là cơ hội cho nhà vô địch của mỗi khu vực kiểm tra sức mạnh của mình với những đối thủ khác để giành lấy vinh quang, danh tiếng và cả sự thử thách

SuperMassive eSports của Thổ Nhĩ Kỳ đã chiến đấu theo cách của riêng mình, vượt qua tất cả các đối thủ tại giải đấu nội địa Thổ Nhĩ Kỳ để có được chiếc vé đi IWCI 2016. Họ tiếp tục quật ngã những nhà vô địch của các khu vực WildCard khác để kí tên mình lên chiếc vé đến với MSI tại Thượng Hải vào tháng 5 này. Hãy gửi lời chào đến Super Massive, đội tuyển đã sẵn sàng tỏa sáng trên đấu trường thế giới.

Không chỉ đơn thuần là may mắn

supermassive-msi-2016-img-01

Hai trong số những đội tuyển đến từ WildCard được nhiều người biết đến nhất là Dark Passage và Besiktas eSports Club. SuperMassive lấy về được cho mình 2 tuyển thủ chủ chốt của Besiktas, và tiến vào đấu trường IWCI để bảo vệ danh hiệu vô địch của đội tuyển đồng hương đã có được vào giờ này năm ngoái.

WildCard là khu vực tụt lại so với các khu vực lớn khác trên thế giới về nhiều khía cạnh: số lượng người chơi, cơ sở hạ tầng hay những nhà tài trợ. Bất chấp những thua thiệt đó, vận động viên từ các khu vực này nằm trong số những tuyển thủ khát khao được thể hiện bản thân nhất. Sự kiên trì của họ trong việc đối mặt với các thách thức cũng mang về cho họ một lượng fan không nhỏ trên toàn thế giới, và mỗi khi họ quật ngã được một ông lớn nào đấy, thì người ta lại chợt nhận ra rằng, WildCard chưa từng bao giờ đứng ngoài lề của cuộc chơi.

Dù họ có thể không giành chiến thắng cả trận đấu, nhưng những tình huống solo kill hay chơi trên cơ nhỏ nhặt cũng đủ khiến người hâm mộ phải cuồng nhiệt. Goliath đã từng gục ngã trước gã bé nhỏ David, và những chàng trai WildCard cũng thừa sự can đảm để mặt đối mặt với những gã khổng lồ. Dĩ nhiên, WildCard đã từng khiến những gã khổng lồ phài ôm hận với những Kabum hay paiN Gaming tại CKTG, và lần này tại MSI 2016, SuperMassive có thể sẽ tiếp tục viết dài thêm chuỗi chiến công ấy.

David đấu với Goliath, Ali đấu với Foreman, Kabum quật ngã Alliance, Besjktas dành tặng món qùa sinh nhật cho Faker bằng một tình huống đứa 4 người ra gank đường giữa ở phút thứ 3… Những đội tuyển WildCard luôn bị đánh giá thấp, nhưng họ luôn điên cuồng tập luyện để vượt qua những đối thủ được xếp cao hơn, và có thể lật kèo trong những trận đấu mà ít người ngờ đến nhất. Mỗi năm qua đi, các đội WildCards lại càng tiến bộ hơn, và những giải đấu như IWCI sẽ càng gia tăng thêm cơ hội cọ xát cho họ. Với việc SuperMassive sẽ tới Thượng Hải, người hâm mộ tự hỏi liệu họ có thể tiếp tục viết tiếp di sản mà những đội WildCard khác đã để lại khi luôn là nhân tố gây bất ngờ cho các đối thủ, những đội tuyển mạnh nhất thế giới?

Những chiến binh quả cảm

supermassive-msi-2016-img-02

Hầu hết các tuyển thủ của SuperMassive không còn xa lạ gì với đấu trường quốc tế, và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã từng đăng cai MSI trước đây. Dumbledoge vẫn còn được biết đến là người đã dứt điểm Faker ở MSI năm ngoái. Với một đội hình mới, SuperMassive được kỳ vọng sẽ tiến bước và mang đến những màn trình diễn thậm chí còn tốt hơn.

Họ đã tiến bộ kể từ lần gần đây nhất xuất hiện trên đấu trường quốc tế, và chiến thắng trước Hard Random tại IWCI 2016 càng khuyến khích họ cố gắng để lấy thêm về những chiến thắng.

Chúng ta cùng điểm lại 6 cái tên sẽ đại diện cho Thổ Nhĩ Kỳ và WildCard:

  • Đường trên: Berke “Thaldrin” Demir/Asım Cihat “fabFabulous” Karakaya
  • Đi rừng: Furkan “Stomaged” Güngör
  • Đường giữa: Koray “Naru” Bıçak
  • Xạ thủ Nicolaj “Achuu” Ellesgaard
  • Hỗ trợ: Mustafa Kemal “Dumbledoge” Gökseloğlu

Chuẩn bị cho cuộc đại chiến

supermassive-msi-2016-img-03

SuperMassive đã trình diễn một phong độ tuyệt vời trong suốt giải IWCI 2016, đứng đầu vòng bảng trước khi tiến vào vòng loại trực tiếp, nơi họ đã hủy diệt Saigon Jokers đến từ Việt Nam. Chiến thắng 3-1 trước Hard Random trong trận chung kết chứng minh họ không chỉ đơn giản là một đội lót đường tại Thượng Hải tới đây.

Sức mạnh của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ này đến từ những tuyển thủ đi đường đơn của họ. Người đi đường giữa Naru là một mối nguy hiểm thực sự đáng kể của đội tuyển này, có thể sử dụng các vị tướng với các lối chơi hoàn toàn khác nhau với Azir, Lulu cho đến Lissandra trong một series. Lối chơi linh hoạt, giàu kinh nghiệm đồng nghĩa với việc anh sẽ là nhân tố có thể tạo nên bất ngờ tại MSI.

Bên cạnh đó, tuyển thủ đường trên Thaldrin cũng hoàn toàn có thể sử dụng được rất nhiều những lựa chọn mạnh ở meta thời điểm hiện tại như Ekko, Nautilus hay Maokai, và được coi là một phần quan trọng trong sức mạnh của SuperMassive. Mọi chuyện cũng không có gì quá đặc biệt cả, Thaldrin đơn giản là lựa chọn vị tướng phù hợp meta, tùy theo hoàn cảnh mà anh sẽ chơi như chủ lực hoặc chuyển sang hướng chống chịu sat thương.

Chúng ta còn cần bổ sung thêm một điều, SuperMassive là đội tuyển đầu tiên tại giải đấu TCL của Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng một hình 6 người với 2 tuyển thủ đường trên. fabFabulous cũng đóng góp một vai trò quan trọng với SuperMassive khi anh đã được thay vào tại Game 5 trận bán kết TCL để giúp đội mang về chiến thắng.

Tại MSI 2016 tới, người đi rừng Stormaged của SuperMassive sẽ cần phải trông nom khu rừng của mình cẩn thận hơn. Hard Random đã từng vượt lên chiếm ưu thế bằng cách tiến vào xâm lăng rừng của anh ta, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tại MSI tới, các đối thủ của SuperMassive sẽ làm điều tương tự. Người chơi hỗ trợ Dumbledoge là một cựu binh đã từng chơi Liên Minh Huyền Thoại từ tận mùa 2012, và anh có một lượng fan đông đảo nhờ sự táo bạo, khiếu hài hước và tinh thần thi đấu cống hiến của mình. Dumbledoge sẽ cần phối hợp rất tốt với xạ thủ Achuu để né được những pha gank sớm, đặc biệt là từ người đi rừng của đối thủ để tránh đánh mất lợi thế đầu trận.

Niềm hy vọng được đặt lên SuperMassive

supermassive-msi-2016-img-04

MSI 2016 đã tới gần, và SuperMassive sẽ có một giải đấu bão tố trước mắt với những đối thủ là Counter Logic Gaming, Royal Never Give Up, G2 Esports, Flash Wolves và SK Telecom T1. Khi mà cả thế giới đều tập trung ánh mắt tại đây, đó là lúc SuperMassive đem tất cả những gì của mình ra phô diễn, mục tiêu của họ là lọt được vào vòng play-offs.

Nhưng có một điều còn quan trọng hơn là niềm tự hào đơn thuần, bởi với những thay đổi mới đây, nếu như họ có thể hoàn thành được mục tiêu đề ra, điều đó đồng nghĩa với việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có 1 suất đến thẳng với Chung kết thế giới 2016, giật lấy một vị trí trong nhóm hạt giống số 1 của Châu Âu, Trung Quốc, Bắc Mỹ hoặc cũng có thể là Hàn Quốc.

Các đội tuyển đến từ WildCard chưa từng biết lùi bước khi đứng trước các thử thách, và cũng không ai nghĩ họ sẽ lùi bước cả.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang