Những tuyển thủ tạo ấn tượng mạnh mẽ tại MSI 2016

Sau đây là những tuyển thủ đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ tại mùa giải MSI 2016 vừa qua.

 Không bàn về sự xuất sắc, hãy cũng điểm lại 5 gương mặt đã mang đến những sự thú vị và gây ấn tượng nhất tại giải đấu lần này.

Hu “SwordArt” Shuo-Jie

SwordArt-FW-MSI-2016-day-4-01

Người đội trưởng trẻ tuổi của Flash Wolves là một gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả trong và ngoài nước. Mặc dù chưa từng giành được một thành tích cụ thể nào, những màn trình diễn của FW tại 2 giải đấu gần đây nhất (CKTG 2015 và MSI 2016) đã giúp anh nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Là người thường xuyên có được thứ hạng rất cao tại máy chủ Hàn Quốc, không có quá nhiều điều cần phải nói về kỹ năng của SwordArt.

Thường xuyên có những pha di chuyển cùng đồng đội để tạo lợi thế, phong cách chơi của SwordArt phần nào có màu sắc và thiên hướng giống với Mata của RNG. Anh thích sử dụng những vị tướng có khả năng mở giao tranh để phù hợp với cách đánh mà FW nhắm đến. Mặc dù vậy, nếu đường trên chọn những vị tướng có sát thương như Poppy, Maokai hay khi Maple ở đường giữa mang vào những lựa chọn sở trường như Zed hay LeBlanc, SwordArt vẫn có thể sử dụng tốt những vị tướng bảo kê xạ thủ. Không giống như những người đồng nghiệp khác, Alistar của SwordArt thường sử dụng Ý Chỉ Thần Sấm thay cho Phong Ngôn Chúc Phúc để giành lấy lợi thế ở giai đoạn đi đường.

Zaqueri “aphromoo” Black

p-van-aphromoo-ava

Đội trưởng của CLG luôn có những lựa chọn mới lạ cho vị trí hỗ trợ tại giải đấu năm nay. Với việc đã mang vào tới 7 lựa chọn khác nhau, những vị tướng sở trường của aphromoo là Soraka (6) và Braum (3). Là người tham gia nhiều nhất vào những mạng hạ gục mà cả đội có được (77,7%) và sở hữu KDA cao chỉ sau xạ thủ Stixxay, aphromoo chứng minh giá trị và tầm ảnh hưởng của anh trong đội hình của CLG là lớn như thế nào.

Untitled

Là người đóng vai trò tạo đột biến, aphromoo không ngần ngại đưa ra những sự lựa chọn mới. Quân bài Sona mà anh đã mang vào đến 2 lần trong cặp đấu với Flash Wolves thực sự đã làm bất ngờ tất cả những ai có mặt tại Trung Tâm Thể Thao Văn Hóa Phương Đông tại Thượng Hải.

Phỏng vấn sau trận thắng trước RNG, Wolf của SKT dành cho aphromoo những sự tôn trọng rất lớn “Và cá nhân tôi cũng chú ý đến tuyển thủ Aphromoo. Tôi đã học được nhiều từ anh ấy ở giai đoạn vòng bảng và tôi muốn học hỏi nhiều hơn”.

Lee “Wolf” Jae-wan

Wolf

Wolf của SKT T1 là một trong những người chơi hỗ trợ tốt nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh việc sát cánh cùng một xạ thủ ăn ý và tài năng, Wolf đang tỏ ra ngày càng tiến bộ khi được thi đấu trong một đội hình đầy rẫy những ngôi sao của SKT. Không giống như Mata, aphromoo hay SwordArt, phong cách của Wolf nghiêng về việc ngắt giao tranh và thiết lập phản công hơn là mở giao tranh giống như những người đồng nghiệp. Màn trình diễn của Wolf trong trận chung kết với CLG là màn trình diễn ấn tượng nhất của anh trong cả mùa giải.

Vô cùng nổi tiếng với vị tướng Alistar trong suốt sự nghiệp của mình, Wolf lại có phong cách chơi hoàn toàn khác. Thay vì những pha tốc biến combo thường thấy, Wolf thường sử dụng khả năng khống chế diện rộng của Alistar nhằm hỗ trợ khi đồng đội bị cuốn vào giao tranh, hoặc bảo kê cho người đánh cặp Bae “Bang” Jun-sik. Phong cách của Wolf trong những trận đấu gần đây đang có thiên hướng chuyển sang những vị tướng hỗ trợ tầm đánh xa như Soraka, Karma, Nami và đã cho thấy những tín hiệu tích cực.

Màn trình diễn ấn tượng với Nami của Wolf

Liu “mlxg” Shi-yu

mlxg-MSI-2016-day-2

Mãnh mẽ và khát máu, mlxg tiếp tục mang bản sắc của LPL đến với giải đấu quốc tế đầu tiên của mình với một màn trình diễn hủy diệt làm ngỡ ngàng người hâm mộ. Thường xuyên tạo ra những tình huống gank từ rất sớm, mlxg liên tục gây bất ngờ và khó khăn cho những đối thủ ở đường. Trong trận đấu đầu tiên với SKT ở vòng bảng, mlxg tạo ra áp lực cực lớn cho Faker và giúp xiaohu có được vô vàn lợi thế dẫn trước bằng những tình huống tạo áp lực từ những phút đầu tiên.

Không bị giới hạn bởi bộ tướng, tài năng trẻ của Trung Quốc có thể sử dụng những mẫu tướng ăn thịt truyền thống như Lee sin, Elise, Nidalee, hay những vị tướng có thiên hướng chủ lực như Kindred hay Graves. Mặc dù không thể có được màn trình diễn như ý trong trận bán kết một với SKT, những gì mà mlxg đã thể hiện trong suốt mùa giải của anh xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

Untitled

Những thống kê chỉ ra rằng mlxg chính là người đi rừng xuất sắc và hiệu quả nhất trong số tất cả những người đồng nghiệp tại giải đấu lần này.

Untitled

So sánh với người đi rừng của nhà vô địch SKT, mặc dù thi đấu ít hơn 3 trận, mlxg có chỉ số KDA chỉ thua 0,1, có bằng chỉ số mạng trung bình (3,6), nhưng lại vượt trội về mạng hỗ trợ (7,4). Về lượng lính và lượng vàng kiếm được, mlxg cũng tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với tất cả.

Trevor “Stixxay” Hayes

clg-stixxay-msi-2016

Sau những chỉ trích phải nhận về danh hiệu MVP được cho là không xứng đáng tại trận chung kết LCS với TSM, Stixxay đã khiến những hoài nghi về năng lực thực sự của anh hoàn toàn tan biến với màn chính diễn sáng chói tại MSI. Mặc dù tỏ ra vô cùng đáng sợ với Caitlyn, Tristana hay Ezreal,  Stixxay vẫn tỏ ra xuất sắc với những xạ thủ khác kể cả khi những quân bài mạnh nhất của mình bị nhắm đến. Không hoa mỹ như Piglet hay Doublelift, phong cách của Stixxay là giữ vị trí để có thể gây ra sát thương tối đa có thể.

Tại trận đấu đầu tiên với RNG, CLG chứng minh chỉ có nữ thần may mắn mới có thể cứu đại diện chủ nhà có trận thua mở màn. Với 2 quadra kill trong trận đấu ra mắt tại đấu trường quốc tế, Big Dixxay đang vụt sáng và trở thành một trong những niềm hy vọng mới của Bắc Mỹ. Sau vòng bảng, Cheng “Wuxx” Wang của Royal Never Give Up cũng phải thừa nhận “tất cả các xạ thủ tại MSI đang chơi rất ấn tượng, nhưng tuyệt vời nhất chính là Stixxay từ CLG”. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang