Kịp thời và hữu hiệu, bản cập nhật lần này sẽ khắc phục hầu hết các lỗi lag, disconnect do mạng yếu thường xuyên xảy ra từ trước đến nay
Overwatch là một tựa game chất lượng, điều đó là không thể bàn cãi, nhưng không phải vì thế mà đứa con của Blizzard không có những vấn đề. Một trong những vấn đề ấy là tỷ lệ Tickrate thấp so với các tựa FPS đấu mạng đang nổi trên PC/Console hiện nay. Trước khi đề cập đến bản cập nhật mới, hãy tìm hiểu sơ lược qua khái niệm Tickrate nhé.
Tickrate là số lần mà server "cập nhật" các thay đổi trong một giây từ người chơi đến máy chủ. Điều này có nghĩa là trong một giây đó những hành động như ngắm bắn, bóp cò, số đạn, vị trí di chuyển...của người chơi sẽ được ghi nhận và chuyển về máy chủ để thực hiện hành động trong game. Tickrate càng cao thì những pha xử lý giữa game thủ này với game thủ khác sẽ chính xác hơn, từ đó loại bỏ nhiều hơn những yếu tố phụ nhằm phản ánh chính xác kỹ năng của từng người.
Tuy nhiên với Overwatch, Tickrate kể từ khi thử nghiệm Beta cho đến thời gian đầu phát hành chính thức chỉ dừng lại ở 21hz, khá thấp so với các tựa FPS như Battlefield 4 và Counter-Strike: Global Offensive. Nhưng kể từ giữa tháng 8 cho đến nay, Blizzard đã tiến hành thay đổi mạnh tay nhằm đẩy Tickrate lên đến 63hz, cho phép game thủ có đường truyền Internet ổn định được thưởng thức Overwatch một cách thoải mái hơn.
Với bản cập nhật mới, ngay cả các game thủ với đường truyền internet kém (dẫn đến Tickrate kém) cũng sẽ được "dồn" thêm băng thông nhằm đẩy số Tickrate này tương đồng so với các người chơi khác. Sự thay đổi này sẽ cho phép những người chơi ở các nước chưa có hạ tầng Internet ổn định không bị thua thiệt về đường truyền và cũng có thể thể hiện kĩ năng của mình tốt hơn.
Như đã nói, bản Update này của Overwatch đã bắt đầu xuất hiện từ giữa tháng 8 nhưng mới chỉ được áp dụng ở một vài khu vực nhỏ để thử nghiệm trước. Blizzard vừa chính thức công bố cập nhật mới này vào hôm nay và áp dụng cho tất cả các game thủ trên hệ máy PC ở toàn thế giới. Tuy nhiên, các game thủ PS4 và Xbox One vẫn sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa, phần lớn do Blizzard cũng đang nghiên cứu cách cải thiện đường truyền internet của mình qua hệ thống hai hệ máy này.
Theo thanhnien.vn