ProLeague sẽ chấm dứt chuỗi giải đấu của mình, StarCraft Hàn Quốc sẽ đi về đâu

Giải đấu ProLeague bắt đầu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, dành cho StarCraft I.

Mới đây, KeSPA (Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc) đã thông báo về việc chính thức chấm dứt hoạt động của chuỗi giải đấu ProLeague, vốn được xem là một trong những giải đấu StarCraft danh giá nhất tại Hàn Quốc.

Nếu như bạn chưa biết thì ProLeague có thể xem là một giải đấu StarCraft hiếm hoi với nội dung thi đấu giữa các team với nhau. Theo đó, các team StarCraft chuyên nghiệp tại Hàn Quốc sẽ thi đấu với nhau vòng tròn tính điểm, trước khi bước vào vòng đấu playoff chung kết.

Cái chết của nền StarCraft Hàn Quốc, thời huy hoàng nay còn đâu

Giải đấu ProLeague bắt đầu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, dành cho StarCraft I. Sau khi StarCraft II được Blizzard phát hành, ProLeague tiếp tục được tổ chức dành cho tựa game này, nhưng đến nay thì đã chính thức kết thúc. Sau 13 năm được tổ chức, ProLeague có thể được xem là một trong những giải đấu game có tuổi đời lâu nhất trên thế giới của nền thể thao điện tử.

Cái chết của chuỗi giải đấu ProLeague được xem là điều tất yếu, khi mức độ quan tâm của công chúng tại Hàn Quốc ngày càng giảm dần đối với StarCraft II. Thật vậy, với sự vươn lên mạnh mẽ của Liên Minh Huyền Thoại và Overwatch, ngày càng ít khán giả tới xem các giải đấu StarCraft II chuyên nghiệp.

Tất nhiên, các giải đấu StarCraft II dành riêng cho cá nhân vẫn sẽ được tổ chức. Tuy nhiên, hàng loạt team StarCraft II chuyên nghiệp như SK Telecom, Samsung, KT, CJ, hay MVP cũng sẽ đồng loạt giải thể.

Đây có thể xem là đấu hiệu suy tàn đầu tiên của nền StarCraft Hàn Quốc, cũng như trên toàn thế giới.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Mỹ Cho Phép Nvidia Xuất Khẩu Chip H200 Sang Trung Quốc

Mỹ Cho Phép Nvidia Xuất Khẩu Chip H200 Sang Trung Quốc

quânQuân Kít

Mặc dù vậy, động thái này vẫn có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn tại Trung Quốc. Các công ty như Alibaba, Tencent và ByteDance đã sử dụng các bộ tăng tốc nội địa cho một số khối lượng công việc suy luận, nhưng vẫn ưu tiên sản phẩm của Nvidia cho việc đào tạo và duy trì các mô hình AI lớn.

Công Nghệ
Lên đầu trang