ProLeague sẽ chấm dứt chuỗi giải đấu của mình, StarCraft Hàn Quốc sẽ đi về đâu

Giải đấu ProLeague bắt đầu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, dành cho StarCraft I.

Mới đây, KeSPA (Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc) đã thông báo về việc chính thức chấm dứt hoạt động của chuỗi giải đấu ProLeague, vốn được xem là một trong những giải đấu StarCraft danh giá nhất tại Hàn Quốc.

Nếu như bạn chưa biết thì ProLeague có thể xem là một giải đấu StarCraft hiếm hoi với nội dung thi đấu giữa các team với nhau. Theo đó, các team StarCraft chuyên nghiệp tại Hàn Quốc sẽ thi đấu với nhau vòng tròn tính điểm, trước khi bước vào vòng đấu playoff chung kết.

Cái chết của nền StarCraft Hàn Quốc, thời huy hoàng nay còn đâu

Giải đấu ProLeague bắt đầu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, dành cho StarCraft I. Sau khi StarCraft II được Blizzard phát hành, ProLeague tiếp tục được tổ chức dành cho tựa game này, nhưng đến nay thì đã chính thức kết thúc. Sau 13 năm được tổ chức, ProLeague có thể được xem là một trong những giải đấu game có tuổi đời lâu nhất trên thế giới của nền thể thao điện tử.

Cái chết của chuỗi giải đấu ProLeague được xem là điều tất yếu, khi mức độ quan tâm của công chúng tại Hàn Quốc ngày càng giảm dần đối với StarCraft II. Thật vậy, với sự vươn lên mạnh mẽ của Liên Minh Huyền Thoại và Overwatch, ngày càng ít khán giả tới xem các giải đấu StarCraft II chuyên nghiệp.

Tất nhiên, các giải đấu StarCraft II dành riêng cho cá nhân vẫn sẽ được tổ chức. Tuy nhiên, hàng loạt team StarCraft II chuyên nghiệp như SK Telecom, Samsung, KT, CJ, hay MVP cũng sẽ đồng loạt giải thể.

Đây có thể xem là đấu hiệu suy tàn đầu tiên của nền StarCraft Hàn Quốc, cũng như trên toàn thế giới.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Cựu Chủ Tịch Nintendo Khẳng Định Xbox Cần Sự Hỗ Trợ Từ PlayStation và Nintendo Để Tồn Tại

Cựu Chủ Tịch Nintendo Khẳng Định Xbox Cần Sự Hỗ Trợ Từ PlayStation và Nintendo Để Tồn Tại

YcontentGấu Hồng

Cựu Chủ tịch Nintendo khẳng định Xbox cần sự hỗ trợ từ PlayStation và Nintendo để mở rộng lượng người chơi và đảm bảo tương lai bền vững. Bài viết phân tích chiến lược đa nền tảng, doanh số phần cứng giảm và kế hoạch ra mắt console mới của Microsoft.

Công Nghệ
 “Nguyên Tội Của Takopi” – Tác Phẩm Anime Đầy Cảm Xúc Với Những Cảnh Báo Hiếm Có

“Nguyên Tội Của Takopi” – Tác Phẩm Anime Đầy Cảm Xúc Với Những Cảnh Báo Hiếm Có

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vừa ra mắt, Nguyên Tội Của Takopi (Takopi’s Original Sin) đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng anime nhờ vào câu chuyện sâu sắc và đầy cảm xúc. Được chuyển thể từ manga của Taizan 5, anime này không chỉ khắc họa những chủ đề nặng nề như bạo lực học đường và tuyệt vọng, mà còn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về giao tiếp và tìm kiếm hạnh phúc.

Giải trí
Lên đầu trang