RNG, FW và CLG chính thức lọt vào vòng play-offs MSI 2016

Trong khi đó, ứng cử viên số một cho chức vô địch là SKT T1 đang phải cạnh tranh cho chiếc vé cuối cùng

Trước khi giải đấu MSI 2016 bắt đầu, rất nhiều người đã xếp hai đại diện của Hàn Quốc và Châu Âu là SKT T1 và G2 Esports là những ứng cử viên cho ngôi vô địch. Điều này cũng khá dễ hiểu nếu nhìn trên những gì mà hai khu vực này có được tại năm 2015: Có lẽ khỏi phải nói về SKT T1 của năm 2015 với 2 chức vô địch LCK cùng lần thứ 2 lên ngôi vô địch thế giới. Còn về phía Châu Âu, 2 trong số 4 đội tuyển lọt vào đến bán kết là của Châu Âu, chưa kể thành tích thi đấu chói sáng của Fnatic tại MSI 2015. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, mọi sự đã khác!

MSI ngày 3 (9)

MSI 2016 chứng kiến những trận đấu có thể nói là “không tưởng” khi SKT T1 thua 4 trận liên tiếp trước lần lượt 3 đối thủ RNG, CLG và FW. Trong khi đó, G2 Esports, nhà đương kim vô địch của Châu Âu đã phải dùng hết tất cả sức mạnh của mình, đúng nghĩa là hết tất cả sức mạnh của mình, để có được 2 chiến thắng trước đại diện đến từ WildCard là SuperMassive, trong khi để thua tất cả các trận còn lại ở giai đoạn lượt đi và đang có nhiều nguy cơ kết thúc giải với thành tích 2-8.

Một vòng bảng MSI không tưởng và sau đây chúng ta hãy cùng điểm mặt 3 đội tuyển đã chắc chắn có được vé thi đấu tại vòng play-offs MSI 2016

Royal Never Give Up

RNG-MSI-2016-day-2-01

Không cần phải nghi ngờ về việc đâu là đội tuyển thi đấu ấn tượng nhất tại vòng bảng MSI 2016, bởi chắc chắn đó phải là Royal Never Give Up của Mata và đồng bọn.

Trước khi MSI 2016 bắt đầu, Trung Quốc bị nhấn chìm trong những thảm họa khi đi thi đấu ở giải quốc tế. Từ chung kết thế giới mùa giải 2015, nơi 2 trong số 3 đội tuyển Trung Quốc bị loại từ ngay vòng bảng, trong đó có nhà vô địch LPL Mùa Hè 2015 LGD Gaming, cho đến thất bại bạc nhược của Qiao Gu và Royal Never Give Up tại IEM Katowice.

Thậm chí, nhiều khán giả LPL còn đùa nhau rằng, không có đội tuyển nào muốn vô địch LPL hết bởi áp lực khổng lồ mà họ phải gánh vác khi bước tới đấu trường quốc tế, đặc biệt là khi MSI 2016 còn được tổ chức tại sân nhà. Nếu để thua tại MSI 2016, chắc chắn họ sẽ chìm trong những lời chỉ trích, trách móc, thóa mạ không thương tiếc của cộng đồng lên đến hàng chục triệu người của LMHT Trung Quốc.

SKT-RNG-reaction-ava

Nhưng RNG đã khiến tất cả phải kinh ngạc về khả năng giao tranh tổng của mình cũng như sức ép kinh khủng đầu trận họ gây ra cho các đội còn lại. Mlxg khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng việc đi gank khi mới cấp độ 2, một việc không thường thấy ở một meta mà người đi rừng hoặc farm hoặc cướp rừng đối thủ chờ đến các tình huống giao tranh nhỏ hoặc kiểm soát mục tiêu.

Bằng việc chủ động lấn lướt các đối thủ từ đầu trận bằng khả năng đi gank cực mạnh của Mlxg cùng kỹ năng cá nhân vượt trội của tất cả các thành viên, RNG thường không khó để vươn lên kiểm soát và làm chủ thế trận. Tuy nhiên, trận thua trước CLG vừa qua là một lời cảnh báo về sự hổ báo không cần thiết cùng sự chủ quan khinh địch của RNG có thể sẽ khiến họ phải trả giá tại bán kết tới, nơi các đội sẽ thi đấu theo thể thức Bo5.

Flash Wolves

FW-MSI-2016-day-4-01

Flash Wolves chắc chắn là đội nhận được nhiều kỳ vọng về khả năng tỏa sáng và gây bất ngờ nhất trước khi MSI 2016 diễn ra. Những kỳ vọng này đến từ việc các đội Đài Loan luôn có những thành tích rất tốt mỗi khi tham gia các giải đấu quốc tế.

Giống như RNG, FW không phải là đội tuyển được cho là sẽ lên ngôi vô địch giải Mùa Xuân và đại diện cho khu vực của mình tham gia MSI 2016. Tuy nhiên, FW đã khiến tất cả phải câm lặng khi quật ngã AHQ với tỉ số 3-0 trắng trong trận chung kết, và tiếp tục khiến các khán giả phải ngỡ ngàng bằng phong độ tuyệt vời tại MSI 2016.

SwordArt-FW-MSI-2016-day-4-01

Có những điểm tương đồng giữa RNG và FW, khi cả hai đội tuyển đều đang thể hiện sức mạnh trong việc đọc, kiểm soát bản đồ rất tốt cùng khả năng thiết kế và ra vào các giao tranh tổng tuyệt vời. Tương tự như Mata phía RNG, FW cũng được dẫn dắt lối chơi bởi người chơi hỗ trợ SwordArT. Xứng đáng được liệt kê vào danh sách một trong những người chơi hỗ trợ hay nhất thế giới, SwordArT thường xuyên giúp cả đội vượt lên dẫn trước trong cuộc chiến kiểm soát tầm nhìn với số lượng mắt vượt trội cùng những tình huống mở giao tranh vô cùng nhạy cảm của mình.

Bên cạnh một SwordArt tài hoa, FW cũng không thiếu những hảo thủ với Karsa hay Maple. Với việc 2 lần đánh bại được nhà đương kim vô địch thế giới SKT T1, FW đang chứng minh sức mạnh đánh gờm của mình trước khi vòng play-offs bắt đầu. Ngọn lửa của LMHT Đài Loan đã từng rực cháy với chức vô địch thần kỳ của TPA ở CKTG mùa giải 2012, nhưng đã lụi tắt dần ở mùa giải 2013 và 2014. Nhưng nó đang có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với những chiến thắng ấn tượng tại CKTG mùa giải 2015 và hiện tại là MSI 2016.

Counter Logic Gaming

CLG-MSI-2016-day-3-02

Counter Logic Gaming có lẽ là đội khiến bạn thấy khó hiểu nhất tại vòng bảng MSI 2016. Là đội Bắc Mỹ duy nhất từng đánh bại SKT T1 trên đấu trường quốc tế, là đội đầu tiên và cũng là duy nhất ở thời điểm hiện tại đánh bại được RNG tại vòng bảng MSI, nhưng cũng là đội duy nhất để thua trước đại diện đến từ WildCard, SuperMassive.

Có lẽ người hâm mộ của CLG không phải đi kiếm đối thủ cho đội tuyển này đâu xa, bởi đối thủ lớn nhất của CLG chính là bản thân họ. Vào một ngày đẹp trời và tất cả các tuyển thủ đều “vào phom” thì họ có thể đánh bại đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Còn vào một ngày thời tiết ẩm ương, và các tuyển thủ thi đấu chuệch choạc, thì các bạn đều biết kết quả rồi đấy.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang