Công ty này thừa nhận đã sử dụng AI trong việc tạo ra các tác phẩm tiếp thị mới nhất của họ, dấy lên làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng.
Việc sáng tạo bằng AI đã trở nên khá nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị và rất nhiều người đã chán ngấy với nó, lo ngại về tương lai của các nghệ sĩ sáng tạo. Midjourney, công cụ được sử dụng bởi Wizards of the Coast và một vài cái tên khác, đang đối mặt với một vụ kiện xung quanh việc bồi thường công bằng cho các nghệ sĩ vì nó thường sử dụng tác phẩm của họ để tạo nên một tác phẩm mới.
Khi người hâm mộ nhìn thấy một dòng Tweet từ WotC sử dụng hình ảnh trông giống với AI, họ bắt đầu chỉ trích công ty. Hình ảnh được đề cập hiển thị một bộ bài trên phong cách steampunk. Nhìn kĩ hơn, người ta thấy được một số chi tiết khiến người hâm mộ nghi ngờ về tính sáng tạo của sản phẩm.
Trong khi Wizards of the Coast ban đầu phủ nhận việc sử dụng AI, nghệ sĩ của công ty là Dave Rapoza tuyên bố mình sẽ rời công ty. "Và cứ như vậy, chúa ơi, tôi đã xong việc của mình với Wizards of the Coast - bạn không thể nói rằng bạn phản đối điều này rồi ngang nhiên sử dụng AI để quảng cáo cho sản phẩm của mình, đã gửi email, xin chào tất cả các bạn!", anh nói.
Sau khi mọi thứ dần trở nên bùng nổ, WotC đã chính thức thừa nhận mình sử dụng AI và xin lỗi tới người hâm mộ.
"Chà, chúng tôi đã phạm phải sai lầm trước đây khi chúng tôi nói rằng những tấm ảnh tiếp thị mà chúng tôi đã đăng không được tạo ra bởi AI. Khi các bạn, cộng đồng siêng năng của chúng tôi đã chỉ ra, có vẻ như một số thành phần AI hiện đang xuất hiện trong các công cụ của ngành như Photoshop, và đã len lỏi vào nội dung tiếp thị của chúng tôi, ngay cả khi con người thực hiện công việc tạo ra một hình ảnh tổng thể", họ viết.