LMHT: BLG nhận hàng tấn chỉ trích vì có hành vi phi thể thao ngay tại LPL Mùa Hè 2024

Mới đây đội tuyển hàng đầu LPL - BLG đã có một hành vi phi thể thao và nhận về hàng tấn chỉ trích từ phía người hâm mộ LMHT xứ Trung

Trong những trận đấu LMHT sẽ có những trận đấu mà một đội tuyển sẽ có sức mạnh áp đảo hoàn toàn so với đối thủ của mình. Điều này sẽ dẫn đến những tỷ số cực kì chênh lệch và bên áp đảo hơn sẽ cố gắng "farm mạng" nhiều nhất có thể, hoặc thực hiện những pha solokill để làm "đẹp" KDA của mình. Điều này là hoàn toàn bình thường ở tất cả các trận Xếp hạng, nhưng đối với những trận đấu LMHT chuyên nghiệp thì đây là một hành vi phi thể thao. Trong quá khứ từng xuất hiện không ít trường hợp các đội tuyển bị Riot Games xử phạt vì có hành vi cố tình kéo dài trận đấu, hủy diệt đối thủ cả về mặt kết quả lẫn tinh thần.

LMHT: BLG nhận hàng tấn chỉ trích vì có hành vi phi thể thao ngay tại LPL Mùa Hè 2024

Hành vi này cũng bị chính người hâm mộ của LMHT lê án vì nó quá phản cảm, tuy nhiên mới đây thì chính đội tuyển top 1 LPL - Bilibili Gaming đã phạm phải điều "cấm kỵ" này trong trận đấu gặp LGD Gaming. Theo đó BLG tại ván đấu thứ 2, thay vì kết thúc nhanh ván đấu bằng cách tràn vào nhà chính thì cả 5 tuyển thủ lại cố tình để cho lính đánh trụ, còn họ thì chờ đợi đối phương hồi sinh để "farm mạng". 

Xem thêm: LMHT: Khó tìm bến đỗ mới, Doinb được đồn đoán có dự định mua lại hẳn một đội tuyển LPL

Hành động này khiến cho các tuyển thủ của LGD liên tục nằm xuống ngay sau khi được hồi sinh, trong khi đó trụ bảo vệ nhà chính thì đang bị bào mòn từ từ do chỉ có mỗi lính tác động vào trụ.

LMHT: BLG nhận hàng tấn chỉ trích vì có hành vi phi thể thao ngay tại LPL Mùa Hè 2024

Hành động này của BLG nhanh chóng nhận về rất nhiều những chỉ trích từ cộng đồng LPL, với hàng tấn những ý kiến cho rằng đây là hành vi tấn công vào tinh thần của đối thủ. Nhiều người còn lên tiếng yêu cầu Riot Games Trung Quốc phải có hành động xử phạt thật nặng những tuyển thủ của BLG, khi đây là đội tuyển hàng đầu LPL và cũng là gương mặt đại diện của nền LMHT nước nhà, tại thời điểm mà triểu đại của Royal Never Give Up hay Edward Gaming đã không còn.

Xem thêm: LMHT: RNG lại vướng vào lùm xùm nợ lương, ép tuyển thủ giải nghệ để cắt giảm chi phí

Một số bình luận đáng chú ý từ người hâm mộ LPL:

  • "Thi đấu đã không tốt thì đừng khiến cho người khác ác cảm thêm"
  • "Giá như họ có thể thắng trước Gen.G hay T1 theo cách mà họ đã làm với LGD thì sẽ hay hơn"
  • "LPL đang cho thấy mình là một khu vực kém cả về trình độ lẫn thái độ"

LMHT: BLG nhận hàng tấn chỉ trích vì có hành vi phi thể thao ngay tại LPL Mùa Hè 2024

Những lời phàn nàn của game thủ dành cho BLG là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi vì đội tuyển này đã có những kết quả không tốt tại các giải đấu quốc tế. Từ việc về nhì tại MSI 2024, thay thậm chí là thua ngay trong trận đấu mở màn trước T1 tại Esports World Cup 2024 đều khiến cho sự kì vọng của cộng đồng dành cho BLG đang dần mất đi thấy rõ. Giờ đây việc "hành gà" ngay tại sân nhà đang khiến cho hình ảnh của BLG trở nên xấu xí hơn bao giờ hết trong mắt của người hâm mộ là điều mà ai cũng có thể thấy trước được.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang