LMHT: Cộng đồng đưa ra những quan điểm cho thấy T1 có thể sẽ trắng tay tại mùa giải 2023

T1 vẫn là một đội tuyển mạnh nhưng người hâm mộ đã đưa ra nhiều điểm cho rằng đội tuyển này vẫn có khả năng "trắng tay" trong mùa giải 2023 này

LCK Mùa Hè 2023 đã chính thức khai màn và giải đấu này sẽ mang ý nghĩ thể hiện sức mạnh cuối cùng của các đội tuyển trước khi lên đường tham dự ASIAD sắp diễn ra vào cuối năm nay. Ngoài ra các đội tuyển cũng sẽ bung toàn bộ sức lực của mình để có thể giành được mục tiêu quan trọng nhất, đó chính là chiếc vé đến với CKTG 2023.

LMHT: Cộng đồng đưa ra những quan điểm cho thấy T1 có thể sẽ trắng tay tại mùa giải 2023

Và nếu nói về một đội tuyển đang gánh vác cho mình rất nhiều những áp lực cực lớn thì chúng ta không thể nhắc đến đội tuyển nổi tiếng bậc nhất tại Hàn Quốc, đó là T1. Nếu như bạn chưa quên thì vào buổi Media Day trước thềm LCK Mùa Hè 2023, T1 đã nhận được 7 phiếu bình chọn là nhà vô địch của giải đấu này. Chưa kể cộng đồng LPL cũng dự đoán này T1 sẽ ít nhất đạt được vị trí top 3 đội hình mạnh nhất giải đấu Mùa Hè.

Xem thêm: LMHT: Chi tiết bản cập nhật 13.12 - Nerf gấp các cặp đôi Xạ Thủ Hỗ trợ mạnh và nhiều tướng khác

Dù sở hữu bề dày thành tích đáng mong ước nhưng nhiều người hâm mộ LMHT cho rằng mục tiêu vô địch của T1 là tương đối khó khăn, thậm chỉ là Faker và những người đồng đội có thể trắng tay trong năm 2023 lần này. Những ý kiến của cộng đồng là gì, chúng ta hãy cùng điểm qua nhé.

Các đội khác đều dần có sự ổn định.

Không như mùa giải 2022, các đội tuyển hiện tại ở LCK đã có một sự ổn định về mặt đội hình lẫn BHL. Đặc biệt là những đội tuyển có khả năng cạnh tranh với T1 (Dplus KIA, Gen.G,...) đều giữ nguyên đội hình của mình, cũng như có sự gắn kết với nhau hơn so với giải Mùa Xuân 2023.

LMHT: Cộng đồng đưa ra những quan điểm cho thấy T1 có thể sẽ trắng tay tại mùa giải 2023

Đội hình của T1 cũng đã được giữ nguyên sau gần 2 năm thi đấu và nếu nói về sự ăn ý, ổn định thì T1 vẫn vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Tuy nhiên khi liên tiếp thua ở những trận đấu quan trọng nhất, thậm chí là trận đại bại trước BLG ở Chung kết nhánh thua MSI 2023 thì có lẽ các thành viên của T1 cũng không khỏi hoài nghi về khả năng của bản thân, từ đó dẫn đến những vấn đề về tâm lý không đáng có ở những trận đấu quan trọng nhất.

Gumayusi và vấn đề áp lực tâm lý

Dù chỉ mới được đánh chính trong đội hình của T1 được hơn 2 năm nhưng hầu hết khán giả đều công nhận rằng Gumayusi chính là một nửa sức mạnh của T1 hiện tại. Có thể thấy tuyển thủ này được những người đồng đội của mình tạo rất nhiều điều kiện và anh rất ít khi phải nhận những thấy bại. Ngay cả Ruler cũng gặp phải rất nhiều khó khăn nếu ngày đó Gumayusi đạt được ngưỡng sức mạnh lớn để giao tranh.

LMHT: Cộng đồng đưa ra những quan điểm cho thấy T1 có thể sẽ trắng tay tại mùa giải 2023

Nhưng chính bản thân Gumayusi cũng đang khiến cho khán gải của mình cảm thấy lo lắng sau những chia sẻ liên quan đến áp lực "Vô địch" khi khoác lên màu áo của T1. Chưa kể câu chuyện Gumayusi phải tìm đến bác sĩ tâm lý cho thấy gánh nặng mà anh và các đồng đội của T1 đang phải gánh trên vai của mình. 

Xem thêm: LMHT: Gumayusi chia sẻ về áp lực của T1 khiến người hâm mộ lo lắng

Đây là một sức ép vô cùng lớn khi mà T1 đang bước vào một giai đoạn quan trọng và chỉ một sai lệch nhỏ thôi thì có thể khiến cho mùa giải này của T1 trắng tay hoàn toàn.

Phong độ của Faker

Faker vẫn là nhân tố đáng tin cậy nhất về bản lĩnh và tâm lý thi đấu, nhưng không một ai có thể phủ nhận được rằng tuổi tác đang chính là thứ ảnh hưởng lớn nhất đến sự nhạy bé của Quỷ Vương. Nhiều tình huống Faker đã phạm phải những sai lầm chí mạng để rồi khiến cho T1 rơi vào thế khó. Thệm vào đó Faker cũng phải chịu thêm cho mình một áp lực phải có được danh hiệu ở bất kì giải đấu nào mà mình tham gia, cũng là thứ được cho là khiến Faker đánh rơi phong độ ở những giai đoạn quan trọng nhất.

LMHT: Cộng đồng đưa ra những quan điểm cho thấy T1 có thể sẽ trắng tay tại mùa giải 2023

Tại giải đấu Mùa Hè lần này, Faker vẫn có cơ hội để chứng tỏ cho mọi người biết rằng anh vẫn là một tuyển thủ xuất sắc. Chưa kể những trận đấu với Gen.G sẽ tạo cơ hội để người chơi Đường giữa T1 giành được suất đánh chính khi tham dự ASIAD sắp tới. Khi chinh thiến ở đấu trường chuyên nghiệp quá lâu thì chính Faker cũng hiểu được một điều rằng, mỗi sai lầm đều phải trả giá vô cùng đắt và nếu đội hình hiện tại của T1 tan vỡ thì anh sẽ rất khó để có thể chạm vào bất kì danh hiệu cao quý nào trong tương lai.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang