LMHT: Khu vực LCK đang đối mặt với viễn cảnh khi thiếu sự xuất hiện của Faker

Khi mà Faker đang phải tạm dừng thi đấu vì chấn thương thì LCK đang phải đối mặt với sự sụt giảm về lượng người xem mạnh mẽ

Hiện tại Faker vẫn đang phải tạm nghỉ thi đấu, ít nhất là phải sau trận đấu với Dplus KIA kết thúc vào ngày 16/07 sắp tới. Tất nhiên đó là trong trường hợp đó chính là Faker có thể hoàn toàn hồi phục và cùng T1 lấy lại phong độ vốn có, chưa kể là đối thủ mà đội tuyển này phải đối mặt đầu tiên vào tuần thi đáu tiếp theo chính là Hanwha Life Esports.

LMHT: Khu vực LCK đang đối mặt với viễn cảnh khi thiếu sự xuất hiện của Faker

Tuy nhiên câu chuyện Faker không thể thi đấu không chỉ ảnh hưởng đến phong độ của T1 mà nếu xét rộng hơn thì nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến cả toàn bộ khu vực LCK. Theo như một thống kê đến từ trang thông tin Esports Charts thì các trận đấu của khu vực LCK, kể cả khi có T1 thì cũng đã sụt giảm 50% so với thông thường.

Cụ thể hơn trong tuần thi đấu thứ 5, dù trận đấu được đánh giá là "siêu kinh điển" giữa T1 và Gen.G nhưng lượt xem chỉ dao động chỉ rơi vào khoảng hơn 400.000 mà thôi. Trong khi đó trận đấu giữa T1 DRX (trận đầu tiên mà Faker vắng mặt) dù đạt lượng người xem cao nhất nhưng cũng chưa đạt được 500.000.

LMHT: Khu vực LCK đang đối mặt với viễn cảnh khi thiếu sự xuất hiện của Faker 2

Điều đáng nói hơn đó là dù có sự xuất hiện của T1 thì những trận đấu lại có số lượng người xem vô cùng thấp, thậm chí cuộc đối đầu giữa KDF và DK cũng chỉ có hơn 220.000 lượt xem mà thôi. Đây cũng là lần hiếm hoi mà phía LMHT Hàn Quốc phải chứng kiến lượng người xem một giải đấu LCK thấp đến như thế.

Tại LCK Mùa Hè 2023 này thì toàn bộ 5 trận có lượng người xem cao nhất đều có sự góp mặt của T1, với trận T1 - Gen.G là có lượng người xem cao nhất với hơn 764.000. Bao nhiêu đó mới thấy được rằng LCK hiện tại vẫn cực kì phụ thuộc vào Faker và những người đồng đội. Khi mà T1 vắng đi người đội trưởng Huyền thoại của mình thì sức mạnh ngay lập tức giảm đi 50%.

LMHT: Khu vực LCK đang đối mặt với viễn cảnh khi thiếu sự xuất hiện của Faker 3

Có lẽ phải còn rất lâu nữa thì LCK mới tìm ra được một nhân vật đủ tầm vóc để có thể thay thế được Faker cũng như là những di sản mà anh đã xây dựng suốt 10 năm thi đấu tại đấu trường LMHT chuyên nghiệp. Còn ở thời điểm hiện tại, cả LCK, T1 hay làng LMHT thế giới đều mong chờ sự xuất hiện của Faker càng sớm càng tốt.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang