LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi

LCK Awards 2023 được dự đoán có thể lại một lần nữa tạo ra những tranh cãi khi công bố dàn đề cử trước khi sự kiện diễn ra

LCK Awards 2023 là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của cộng đồng LMHT Hàn Quốc sau một năm đầy biến động. Tại đây thì cộng đồng lại một lần nữa nhìn thấy được sức ảnh hưởng của nhà vô địch CKTG 2023 tại giải thưởng lần này khi mà các thành viên của T1 đều góp mặt trong tất cả các đề cử. Tất nhiên một sự kiện Esports nào chắc chắn cũng sẽ tạo ra những tranh cãi và LCK Awards 2023 cũng không phải ngoại lệ bởi những đề cử của mình.

Xem thêm: LMHT: Chính khán giả LPL là nguyên nhân khiến Trung Quốc tuột hậu so với Hàn Quốc?

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 2

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 3

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 4

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 5

Theo như đánh giá của nhiều người thì LCK Awards 2023 chẳng khác gì một cuộc chạy đua của 3 đội tuyển hàng đầu LCK hiện tại, bao gồm Gen.G, T1 KT Rolster. Nếu xét về tổng thế thì cả 3 đội tuyển này đều có những thành tích rất tốt tại LCK trong năm 2023, nhưng điều này cũng dấy lên những quan ngại của cộng đồng khi bất cứ tuyển thủ nào xuất hiện trong danh sách đề cử cũng đều sẽ tạo ra những tranh cãi.

Xem thêm: LMHT: Dù là G.O.A.T nhưng Faker vẫn còn thiếu một thành tích nữa để trở nên hoàn hảo

Nguyên do đó là vì sự minh bạch trong việc bầu chọn của LCK Awards là một dấu chấm hỏi lớn, tạo nên những bức xúc từ phía người hâm mộ. Điển hình nhất chính là Zeka khi mà anh không hề có bất kì thành tích nổi bật nào tại LCK Mùa giải 2022 nhưng cuối cùng lại giành được giải Tuyển thủ của năm (Player of the Year) chỉ vì giành được chức vô địch CKTG 2022.

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 6

Thậm chí nhiều khán giả còn mong rằng T1 sẽ không giành được bất kì giải thưởng nào tại LCK Awards bởi các tuyển thủ sẽ phải vướng vào những tranh cãi không cần thiết. Một số ý kiến cũng đã chỉ ra những bất cập của sự kiện này bởi tiêu chí đánh giá giải thưởng không hề rõ ràng, ý kiến này có nội dung rằng:

"Nếu nhìn về năm 2023 thì chúng ta có thể thấy Cuzz xứng đáng cho vị trí Người Đi rừng của năm. Nhưng nếu xét về 2 trận Chung kết của LCK thì vị trí này chắc chắn thuộc về Peanut. Trong khi tại CKTG 2023 thì Oner là người có phong độ tốt hơn tất cả."

Đây cũng là một đánh giá có thể áp dụng cho tất cả những vị trí khác, nhất là vị trí Đường giữa với sự góp mặt của Chovy, Faker và Bdd.

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 7

Điều này cũng thể hiện sự ngán ngẩm của cộng đồng LCK lẫn các game thủ yêu thích LMHT toàn thế giới khi nhắc đến LCK Awards bởi những sự không công bằng trong quá khứ. Tất có thể trong năm 2023 thì T1 vẫn sẽ rơi vào tình trạng bị "hắt hủi" như cách mà Zeka đã lên ngôi vào năm ngoái.

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 8

LMHT: T1 xuất hiện trong tất cả các đề cử của LCK Awards 2023, cộng đồng lại nổ ra tranh cãi 9

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang