Bong bóng người chơi của hai tựa game Call of Duty: Warzone 2 và Overwatch 2 đã bắt đầu vỡ vụn sau những sự phấn khích mà chúng mang lại.
Warzone 2 và Overwatch 2 đã giúp hai công ty Activision và Blizzard thiết lập được số lượng người chơi cùng lúc cao kỉ lục vào cuối năm ngoái, nhưng kết quả kinh doanh của quí đầu tiên trong năm 2023 này có thể đã chứng minh rằng đây là một bước thụt lùi với công ty game khổng lồ.
Theo báo cáo tài chính mới nhất của công ty, Activision đã mất 13 triệu người chơi so với quí trước trong khi tổng số người chơi của Blizzard giảm đi 18 triệu. Vào thời điểm này của năm ngoái, Activision có thêm 2 triệu người chơi hàng tháng. Phần tiếp theo của Warzone đã chiếm vị trí hàng đầu của Activision khi nó bắt đầu hoạt động vào tháng 12.
Ngay khi Warzone 2 vừa được tung ra, lượng người chơi đã tăng vọt lên mức 14 triệu người dùng hàng tháng. Tuy nhiên, cuối 3 tháng đầu của năm 2023 đã chứng minh rằng sự vui vẻ này không kéo dài mài mãi. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, Blizzard có 45 triệu người dùng hàng tháng và cuối quí I năm 2023, con số này giảm còn 27 triệu. Overwatch 2 mặc dù có được sự phấn khích nhất định, nhưng lối chơi của nó cũng không giữ được nhiều người dùng khi có quá nhiều đối thủ ở thể loại game FPS. Counter-Strike 2 sắp ra mắt, và Valorant đang trên đà phát triển cực kì mạnh mẽ là hai đối thủ lớn nhất của tựa game này. Nhìn chung, Overwatch 2 có thể phát triển nhiều hơn nữa, nhưng là ở mảng hình ảnh mà thôi.