Lượng người chơi Warzone 2 và Overwatch 2 giảm sút cực mạnh

Bong bóng người chơi của hai tựa game Call of Duty: Warzone 2 và Overwatch 2 đã bắt đầu vỡ vụn sau những sự phấn khích mà chúng mang lại.

Warzone 2 Overwatch 2 đã giúp hai công ty Activision và Blizzard thiết lập được số lượng người chơi cùng lúc cao kỉ lục vào cuối năm ngoái, nhưng kết quả kinh doanh của quí đầu tiên trong năm 2023 này có thể đã chứng minh rằng đây là một bước thụt lùi với công ty game khổng lồ.

Warzone 2 và Overwatch 2

Theo báo cáo tài chính mới nhất của công ty, Activision đã mất 13 triệu người chơi so với quí trước trong khi tổng số người chơi của Blizzard giảm đi 18 triệu. Vào thời điểm này của năm ngoái, Activision có thêm 2 triệu người chơi hàng tháng. Phần tiếp theo của Warzone đã chiếm vị trí hàng đầu của Activision khi nó bắt đầu hoạt động vào tháng 12.

Warzone 2 và Overwatch 2

Ngay khi Warzone 2 vừa được tung ra, lượng người chơi đã tăng vọt lên mức 14 triệu người dùng hàng tháng. Tuy nhiên, cuối 3 tháng đầu của năm 2023 đã chứng minh rằng sự vui vẻ này không kéo dài mài mãi. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, Blizzard có 45 triệu người dùng hàng tháng và cuối quí I năm 2023, con số này giảm còn 27 triệu. Overwatch 2 mặc dù có được sự phấn khích nhất định, nhưng lối chơi của nó cũng không giữ được nhiều người dùng khi có quá nhiều đối thủ ở thể loại game FPS. Counter-Strike 2 sắp ra mắt, và Valorant đang trên đà phát triển cực kì mạnh mẽ là hai đối thủ lớn nhất của tựa game này. Nhìn chung, Overwatch 2 có thể phát triển nhiều hơn nữa, nhưng là ở mảng hình ảnh mà thôi.

Dòng tiền tổng thể của Activision Blizzard cũng bị giảm sút đôi chút so với quí đầu tiên của 2022, mặc dù nó không hoàn toàn tuyệt vọng khi Diablo IV đang chuẩn bị cập bến trên toàn cầu, mang về những nội dung mới cho người hâm mộ.

Xem thêm: Epic Games có thể trả giá sau vụ kiện chống độc quyền với Apple
Xem thêm: Đội hình CS:GO rời tổ chức sau bê bối chủ sở hữu hẹn hò với nhân viên nữ dưới 18 tuổi

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang