Nguồn gốc meme "200 năm" của Liên Minh Huyền Thoại hoá ra xuất phát từ chính nhân viên của Riot

Không phải ngẫu nhiên, "200 năm" thực sự xuất phát từ chính nhân viên của Riot và rồi nó đã trở thành một thuật ngữ cực kì vui nhộn trong cộng đồng, và cả meme nữa.

Việc nói đùa rằng Riot Games nên đổi tên thành Riot Studio với việc họ làm MV hay hơn làm game không phải là không có cơ sở. Nếu nhìn vào các sản phẩm âm nhạc hay điện ảnh của họ, người hâm mộ có thể thấy được sự kĩ lưỡng, công phu và đặc biệt là vô cùng ấn tượng.

Riot Games

Ngược lại, vấn đề cân bằng game LMHT lại liên tục bị người chơi phàn nàn về sự vô lí trong các đợt chỉnh sửa sức mạnh, không chỉ gần đây mà từ rất lâu rồi, chưa kể quá nhiều lỗi trong game liên tục xuất hiện. Nguyên nhân là do các sản phẩm mới như tướng, vật phẩm, trang bị chưa được kiểm tra kĩ càng, ra mắt quá vội vàng ngay cả khi có máy chủ thử nghiệm PBE.

Riot Games

Ấy vậy mà khi Riot Games nhận được phản hồi từ game thủ, cụ thể là một người chơi Wukong, nhà thiết kế tướng Riot Lutz đã tự tin nói rằng "việc chơi giỏi một nhân vật nào đó trong game là cực kì giá trị, nhưng tôi nghĩ tôi sẽ lấy hơn 200 năm kinh nghiệm thiết kế trò chơi chuyên nghiệp."

Riot Games

Cụm từ "200 năm kinh nghiệm thiết kế game chuyên nghiệp" ngay lập tức trở thành meme trong Liên Minh Huyền Thoại quốc tế. Không ai có thể tin được với 200 năm kinh nghiệm, Riot vẫn cho ra đời những sản phẩm "ung thư" như Zoe, Qiyana hay Akali đời đầu, gần đây nhất là Aphelios với đỉnh cao "xạ thủ 200 năm".

Cân bằng game chưa bao giờ là thế mạnh của Riot, họ tạo ra đủ loại tướng từ quá mạnh tới quá yếu không ai muốn chơi. Vào mùa 3, game thủ có một Kassadin hầu như luôn được chọn và thắng trận trong đấu trường chuyên nghiệp, hay tỉ lệ cấm/chọn Zed tại CKTG 2013 lên tới 100%? 

Riot Games

Riot Games làm rất tốt những vấn đề ngoài game như chăm sóc cộng đồng, từ thiện, giải đấu, phim hoạt hình hay MV ca nhạc khi biết người chơi muốn gì và đáp ứng điều đó. Nhưng cốt lõi của LMHT là sự cân bằng trong game. Có lẽ, họ nên nghe người chơi nhiều hơn thay vì tự xưng là "200 năm kinh nghiệm".

Xem thêm: Game thủ LMHT phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng với các trang bị hỗ trợ trong bản cập nhật 14.2
Xem thêm: LMHT: Riot Games bất ngờ ra thông báo khiến nhiều game thủ Việt hoang mang

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang