Riot Games xin lỗi người hâm mộ vì reset bậc xếp hạng quá "tàn bạo" trong mùa giải LMHT 2024

Các nhà phát triển của LMHT đã xin lỗi về việc thiết lập lại bậc xếp hạng quá "tàn bạo" vào đầu mùa giải, đồng thời giải thích cho việc này.

Mùa xếp hạng mới của Liên Minh Huyền Thoại vừa bắt đầu. Với việc thiết lập lại toàn bộ, người chơi đã bắt đầu hành trình đầy gian khổ của mình với hi vọng đạt được thứ hạng cao hơn mùa giải trước.

lmht

Tuy nhiên, để có được nó, người chơi phải trải qua các trận xếp hạng đầu của mình một lần nữa. Việc này rất quan trọng đối với quá trình leo rank của game thủ, vì một chiến thắng có thể mang lại mức tăng điểm lớn và thứ hạng của người chơi cũng sẽ được tính toán ngay sau khi hoàn thành.

lmht

Tuy nhiên, nhiều người chơi đang nhận thấy rằng họ bị xếp ở bậc rank thấp hơn nhiều so với thông thường. Nó đã thu hút sự chú ý của game thủ và họ đã liên hệ với nhà phát triển. Ngay lập tức, Riot đã đưa ra lời xin lỗi và giải thích về lí do tại sao họ làm như vậy. Trưởng nhóm thiết kế lối chơi Riot Phroxzon đã giải thích lí do tại sao có rất nhiều người chơi bị xếp ở bậc rank thấp hơn thông thường. "Chúng tôi đã đặt lại MMR ở vị trí phù hợp với bạn. Vì điều mà tôi đã đề cập ở tuần trước, khi chúng tôi không hạ rank người chơi đủ thường xuyên, đã có nhiều trường hợp người chơi thuộc mức rank Lục Bảo nhưng lại có điểm MMR là Vàng, Bạc,..."

lmht

Vì thế, để khắc phục tình trạng người chơi không bị giảm bậc rank đủ, Riot đã đặt lại mức rank của người chơi ở vị trí phù hợp hơn đối với họ. Kết quả là, đây có thể là mức rank mà những game thủ này xứng đáng có với kĩ năng và công sức của mình. "Điều này thường là do ai đó đã thua rất nhiều ở các trận đấu thăng hạng. Do đó, bậc xếp hạng mới của một số người có thể khiến họ cảm thấy Riot hơi "tàn bạo"."

lmht

Riot cũng giải thích rằng đây là một trong những tác dụng phụ của việc tạo ra các trận đấu xếp hạng rõ ràng và công bằng hơn, và cũng là lỗi của họ khi cho phép game thủ có được mức rank cao hơn kĩ năng của mình ngay từ đầu. "Chúng tôi hiểu nhiều hơn về lí do tại sao những tình huống này xảy ra ngay từ đầu và sẽ cố gắng hết sức để tránh nó xảy ra trong mùa giải này và hơn thế nữa."

Xem thêm: Thêm một tựa game sao chép gần như toàn bộ hình ảnh Tướng và kĩ năng của LMHT chuẩn bị ra mắt
Xem thêm: Riot được cho là sẽ gửi các đội LMHT mạnh nhất của mình tới giải đấu esports do Ả Rập tổ chức

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang