Riot giải thích lí do hạn chế số lượng đội tham dự hệ thống giải đấu VCT Valorant

Mặc dù con số giới hạn có thể sẽ được tăng lên, nhưng ở thời điểm hiện tại có khá nhiều lí do để Riot không làm điều này.

Ở thời điểm hiện tại, có 30 tổ chức thể thao điện tử đã hợp tác với Riot Games để thi đấu trong ba giải Valorant quốc tế. Mặc dù các giải đấu sẽ chứng kiến nhiều đội tham gia hơn thông qua thời hạn hai năm nhờ vòng đấu Thăng Hạng, nhiều người nhận thấy rằng số lượng đội là hạn chế, vì có rất nhiều tổ chức trên toàn cầu đã và đang tham gia vào Valorant chuyên nghiệp.

Valorant

Nhưng trong một bài blog được đăng tải bởi chủ tịch esports của Riot, John Needham, công ty đã giải thích lí do tại sao họ làm như vậy và "cố tình hạn chế số lượng các đội chuyên nghiệp" thi đấu tại hệ thống giải VCT. Theo bài đăng, nội dung về thể thao điện tử "là một trong những nội dung game bán chạy nhất của Riot". Riot cho biết "ba trong số sáu skin LMHT bán chạy nhất mọi thời đại có chủ đề về esports" và xác nhận rằng bundle VCT Champions 2022 vừa qua đã mang về 42 triệu đô la doanh thu, và một nửa trong số đó thuộc về các đội tham dự giải.

Valorant

Nhưng Riot cũng nói rằng họ đã "đấu tranh để tạo ra các nội dung esports trong game, giúp chuyển doanh thu cho tất cả các đội trong hệ sinh thái", vì có gần một trăm đội tuyển đang cò cựa nhau trong hệ sinh thái LMHT trên toàn cầu. Với rất nhiều đội, doanh thu từ các sản phẩm này bị chia nhỏ tới mức gần như không mang lại lợi nhuận so với số tiền bỏ ra. Với ý nghĩa đó, Riot tuyên bố đã "học hỏi" từ lĩnh vực esports của LMHT và quyết định giới hạn số lượng đội hợp tác trong Valorant ở mức 30, từ đó "dễ dàng phát triển và tích hợp các nội dung esports trong game cho từng đội."

Valorant

Needham cũng bày tỏ hi vọng rằng các mặt hàng esports này có thể "lấp đầy lỗ hổng do thiếu giấy phép phát sóng" mà các thương hiệu thể thao truyền thống thường kiếm được hàng triệu đô la.

Xem thêm: Thông tin Hệ thống giải đấu đồng đội Premier sắp Open Beta
Xem thêm: Đặc vụ thứ 22 trong Valorant bất ngờ bị hé lộ khá nhiều thông tin

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang