Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục

Chung kết PUBG Mobile Việt Nam National Championship 2019 (PVNC 2019) đã khép lại gần 2 tháng thi đấu của tất cả các đội tuyển trên toàn quốc với vị trí Top1 thuộc về FFQ. Khởi khởi đầu không quá xuất sắc, luôn gặp bất lợi về vị trí vòng bo, FFQ đã tạo ra một “cú lừa” với người hâm mộ.

Các đội tuyển PUBG Mobile VN đang trưởng thành rất nhanh sau các cuộc chiến. Bằng chứng là tại ngày chung kết giải đấu PVNC 2019, khán giả đã có những phút giây hết sức ngỡ ngàng khi không một đội tuyển nào giành được lợi thế tuyệt đối. Sáu Top 1 ở sáu trận đấu thuộc về sáu đội tuyển hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, với lối chơi cực kì bài bản thì FFQ đã có cú lội ngược dòng đầy bất ngờ mang về cho mình chức vô địch của mùa giải này.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục

Vòng thi đấu thứ nhất: Bản đồ Erangel – TPP,  Kings Demons đã giành được suất cơm gà đầu tiên

Từ những giây phút đầu tiên, BAP YOUNG và Born Beast đã có một màn chạm trán nảy lửa tại khu vực đi học muộn gần School. Với những trang bị tốt hơn hẳn, BAP đã dễ dàng xoá sổ hoàn toàn đội hình đối phương để kiếm cho mình 4 mạng. Ngay sau đó, một pha phóng xe ra cứu đồng đội không tính toán quá nhiều của T team đã dẫn đến kết quả là toàn bộ đội hình phải nằm xuống.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục 2

Tuy nhiên trong những pha giao tranh hỗn loạn này, Crazy Dog - đội tuyển mới có 1 tháng “du học” tại PMCO SEA League đã chủ động  thu về tới 7 mạng. Tuy nhiên, ba mươi chưa phải là tết, đội tuyển có lợi nhất lại là Kings Demons. Thiên thời địa lợi nhân hoà, thủ chắc ở căn chòi đã giúp đội tuyển này dễ dàng có được top 1 đầu tiên.

Vòng đấu thứ hai: bản đồ Miramar - FPP, Top 1 về tay Freaking Zoo

Do đặc thù của chế độ góc nhìn thứ nhất FPP, nhịp độ thi đấu có phần chậm lại. Đến vòng bo thứ ba, kỹ năng bắn súng của Rồng (Crazy Dog) đã giúp anh hạ gục cả 4 thành viên của Born Beast. Tiếp đó, Chunky Monkeys đã chiến thắng trong màn giao tranh 4 vs 4 IMT dù Trẩu (IMT) đã có những nỗ lực tuyệt vời. Hiện tại, FFQ sở hữu những pha xử lí kĩ năng cực kì cao, tuy nhiên nhược điểm của họ vẫn là lối chơi quá nông nổi và thiếu chiến thuật.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục 3

Màn đẩy lên bắn cả đội hình 14 Make Color và BAP trong chế độ FPP chẳng khác nào một pha tự sát của FFQ. Top 7 dành cho FFQ.  Tiến tới vòng bo cuối cùng, dù không có quá nhiều lợi thế, nhưng Freaking Zoo vẫn biết cách xử lí như thế nào để dành chiến thắng.

Round đấu thứ 3: Bản đồ Vikendi - TPP, Crazy Dog cắn máu giành Top 1

Hai đội tuyển BB và IMT đã có màn choà hỏi đổi người 1 - 1 ngay từ những thời điểm đầu tiên. Ở phút thứ 20, Chunky Monkeys chào tạm biệt trận đấu với một màn “đua xe bắn súng” như phim hành động với T15. Tuy nhiên, T15 cũng phải nằm lại trước pha bắn từ xa của Talent. Sau 2 ván đấu không được tốt, FFQ đã thức tỉnh trong ván đấu này khi chơi cực kì bùng nổ với 9 mạng có được sau khi hạ gục cả IMT và SGS, dù phải bỏ lại một thành viên quan trọng là Nope.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục 4

Ở chiều hướng khác, CzD đã phải rất nỗ lực để vượt qua bài toán khó 14MC khi bị chặn ở khu vực đồi cao. Vòng bo cuối cùng trở nên rất khắc nghiệt khi nó kéo vào một vách núi cực kì cao, các đội khó mà di chuyển vào vị trí thuận lợi. Duy nhất 2 team No Fear và FB có được lợi thế quân số cực kì lớn tuy nhiên kết quả không ai ngờ tới. Rồng - dù chỉ còn một mình từ khi Top 8 đã tỉnh táo đứng ngoài bo và bơm máu giành được Top1.

Round đấu thứ 4: Bản đồ Erangel - TPP, suất cơm gà về tay BAP Young

Trong một tình huống đấu súng tại khu vực nhà nước gần Rozhok, Tao Minhh của LAGA đã xuất sắc hạ gục 2 thành viên Talent. Tuy nhiên, Crazy Dog lại là người nằm xuống đầu tiên. Một vòng bo không quá đẹp cho những đội ở bên ngoài, khi dần khép vào một khu vực dễ thủ khó công như Rozhok, nhưng đã tạo ra ưu thế cho các đội đã ở bên trong bo như No Fear và FFQ.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục 5

Tuy nhiên highlight của ván đấu này phải kể đến khả năng giao tranh tầm gần tuyệt vời của BAP, mà điển hình là thành viên CaiDauLanh hay TaoMinhh của LAGA tiếp tục thể hiện khả năng sấy AK tầm gần tuyệt vời khi tiêu diệt được hoàn toàn đội hình của No Fear. Vòng bo cuối trở nên quá chênh lệch khi cán cân sức mạnh nghiêng hẳn về BAP với 4 thành viên còn sống, kết hợp với lợi thế vòng bo, top 1 dễ dàng dành cho BAP.

Round đấu thứ 5: Bản đồ Miramar - TPP, sự may mắn dành cho Talent  

Như để trả thù 3T ở ván đấu trước, Crazy Dog đẩy lên ăn thua đủ với đối thủ từ sớm và mất Trieu. Trong trận đấu này, FFQ tiếp tục có một vị trí cực kì tốt khi ở một sườn núi có rất nhiều vật cản để cover, họ đã tận dụng điều này để bắn cả thế giới. Dù có vị trí bắn ở vòng bo 5 rất tốt, vòng bo 6 lại trở nên quá khắc nghiệt với FFQ, khi nó nằm ở dưới chân núi, FFQ cần phải vượt một đoạn đường quá xa để tới với vị trí này, và việc cố bắn tất cả đối thủ trước đó đã khiến FFQ tự tố cáo vị trí của mình.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục 6

Với vòng bo như vậy, đội tuyển vui mừng nhất lại là Talent. FFQ và No Fear thì hoàn toàn đứng trơ trọi giữa vùng đất trống bên dưới, và buộc phải đấu với nhau để cạnh tranh Top 2. Còn Top 1 đã được Talent nắm chắc trong tay.

Round đấu thứ 6: Bản đồ Vikendi - FPP, cú lội ngược dòng của FFQ

Tưởng chừng đã khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng FFQ đã chứng tỏ bản lĩnh của mình mình ở vòng đấu thứ 6. Có cho mình một căn nhà đẹp, kỹ năng bắn tốt, FFQ đã liên tục quấy rối các đối thủ của mình. Đây có thể nói là ván đấu quyết định đối với FFQ. Không còn những pha công thiếu tính toán, họ như lột xác hoàn toàn. Đứng kê ở các vị trí trọng yếu và bắn vào tất cả các đội muốn vào bo, nhưng không hề ham bắn hạ hoàn toàn đối thủ.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục 7

Ở vòng bo cuối, có được lợi thế vượt trội về nhân sự cùng lượng trang bị tốt, FFQ ngập tràn hy vọng đạt được top 1 trong ván đấu này. Chưa kể đến họ đang bắn với một phong độ rất bay và thu được khá nhiều mạng. Một sự hậu thuẫn cho FFQ là CzD và Zoo chủ động bắn nhau trước, FFQ chỉ cần “toạ sơn quan hổ đấu” và dễ dàng sở hữu Top 1.

Tổng hợp diễn biến chính vòng chung kết quốc gia PVNC 2019: FFQ đăng quang với màn lật đổ ngoạn mục 8

Với kết quả xuất sắc trong ván đấu cuối cùng, FFQ đã lội ngược dòng thành công và đạt được chức vô địch của PVNC 2019.

KL Jackarl 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang