Valve kiếm được gần 1 tỉ đô la Mỹ chỉ từ việc "bán hòm" Counter Strike trong năm 2023

Những chiếc rương ảo đã mang về cho Valve bộn tiền chỉ tính trong năm 2023 vừa qua.

Không có công ty nào thành thạo trong việc tạo ra những cỗ máy in tiền gần như vô hạn giống Valve. Nhưng có lẽ, một trong những công cụ tạo doanh thu lớn nhất của họ là những chiếc rương trong Counter Strike, và công ty được cho là đã kiếm được gần 1 tỉ đô la vào năm 2023 từ việc "bán hòm" - khác xa với ước tính của họ vào năm 2022.

Counter Strike 2

CS2 Case Tracker, một trang web theo dõi doanh thu và số lần mở rương trong CS đã công bố bản đánh giá năm 2023, trình bày một con số khiến người chơi phải choáng váng. Con số nổi bật nhất là doanh thu ước tính của Vavle được tạo ra từ các rương CS vào năm ngoái khi tựa game FPS đã mang về cho công ty 980 triệu đô la Mỹ chỉ từ doanh số bán "key" - một vật phẩm để mở những chiếc rương này. Những con số này không bao gồm các giao dịch mua rương được thực hiện thông qua Steam Market, cũng như các rương được bán thông qua cửa hàng của CS2 như Anubis Collection.

Counter Strike 2

Hơn 400 triệu chiếc rương đã được mở trong năm 2023 bởi người chơi, với 360 triệu chiếc chìa khoá đã được sử dụng. Một phần tư trong số này được mở vào tháng 4, khi CS2 bắt đầu thử nghiệm giới hạn, từ đó đẩy mức giá của các skin vũ khí lên mức cao nhất trong lịch sử. 

So với ước tính của Youtuber nổi tiếng Anomaly về thu nhập của Valve vào năm 2022, trong đó anh suy luận rằng Valve kiếm được khoảng 2 triệu đô la mỗi ngày từ việc mở hòm của game thủ, điều này đánh dấu mức tăng gần 50% doanh thu chỉ từ chúng. Khi xem xét doanh thu bổ sung từ chính Steam Market, cũng như từ các sticker mà CS2 Case Tracker không tính đến, lợi nhuận của Valve từ CS2 thực sự đáng kinh ngạc.

Counter Strike 2

Dù sao đi nữa, Valve đã kiếm được tiền vào năm 2023, và mặc dù khó khăn, thông báo và phát hành của CS2 đã thúc đẩy doanh số bán hòm lên mức cao kỷ lục, đồng thời tương lai có vẻ tươi sáng cho tựa game hàng đầu của công ty. Chúng ta hy vọng một phần số tiền đó sẽ được dùng để cải thiện trạng thái của trò chơi để tất cả mọi người đều có thể thưởng thức.

Xem thêm: S1mple tin rằng mình sẽ thống trị Warzone nếu anh muốn, hoặc bất kì tựa game FPS nào khác
Xem thêm: Người chơi Counter Strike 2 chết lặng trước bản cập nhật "chấn động" của Valve

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang