LQM - Đại chiến "Xe Cứu Thương": Sephera vs Payna - Ai sẽ chiến thắng
Trước sự xuất hiện của một “bình máu di động” hay “xe cứu thương” mới, liệu Sephera hay Payna mới là trợ thủ hồi máu chủ động tối thượng? Hãy cùng so sánh 2 cô nàng này nhé.
Payna – Hồ máu di động thuần hỗ trợ
Payna chính là vị tướng mang tới cho Liên Quân Mobile vị trí “hồ máu di động” – và cũng là vị tướng duy nhất có khả năng này cho tới khi Sephera xuất hiện. Payna là mẫu Trợ Thủ có tính tương tác cực mạnh. Không như Annette toàn diện từ đầu đến cuối trận, Payna trong lúc bình thường tương đối mờ nhạt, bởi bộ kĩ năng của nàng ta không phải toàn diện kiểu như Annette. Nếu các Kiện Tướng chơi Payna, phần lớn thời gian các Kiện Tướng làm trong lúc đi đường chắc là đánh thường giúp đồng đội đẩy đường, vì cấu máu cũng không lợi lắm, mà giao tranh khô máu thì giai đoạn đầu những Trợ Thủ dạng như Payna sẽ rất thiệt thòi so với đám Đỡ Đòn cục súc bởi tầm sử dụng kỹ năng thấp hơn rất nhiều so với các vị tướng như Annette, Alice hay cả với Sephera
Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi giao tranh giữa trận nổ ra, đặc biệt là những giao tranh đông người. Lúc đó các Kiện Tướng đối đầu với Payna sẽ phải giải một bài toán cực kì khó khăn: Hạ gục Payna bằng mọi giá trước khi cô ta hồi phục toàn bộ đội hình. Trong giao tranh dài hơi, Payna càng sống lâu thì Ánh Sáng Thần Thánh và Kết Giới Sinh Mệnh sẽ giúp đồng đội của Payna cực trâu với lượng giáp dồi dào, máu cứ tụt rồi lại đầy . Không những thế Payna vừa hồi máu liên tục cho bản thân, vừa làm chậm những kẻ tấn công mình đi 90% trong một giây, lại còn có thêm một loạt hiệu ứng chậm vừa gây choáng những kẻ ở gần. Điều khó chịu nhất ở Payna chính là những kỹ năng khống chế nảy bật và hiệu lực rất dài, giao tranh càng đông người thì kỹ năng của Payna càng tỏ ra hiệu quả. Điều này khiến Payna trở thành một trong những vị tướng Trợ Thủ hỗ trợ giao tranh tốt nhất ở trong Liên Quân.
Tại sao Payna lại hồi máu nhiều như vậy là bởi Ánh sáng thần thánh là một kĩ năng hồi phục rất bá đạo. Nó không chỉ hồi máu theo chỉ số cơ bản, công phép cộng thêm, mà còn hồi theo cả lượng máu đã mất của các Kiện Tướng. Thế nên nếu đứng trong cái vùng đó đủ ba giây, Payna hoàn toàn có thể kéo nguyên nửa cây máu của cả đội lại và lật ngược thế cục giao tranh theo chiều hướng có lợi, khi đối thủ đã tung toàn bộ chiêu thức mà chẳng thu lại được gì.
Sephera – Hồ máu linh động trong mọi tình huống
Thật sự để nhận xét về Sephera thì cô nàng này cũng như bất kỳ vị tướng nào khi vừa mới xuất hiện ở Đấu Trường Liên Quân, đấy chính là sở hữu một nguồn sức mạnh hơi bị bá đạo một tí. Tuy nhiên các Kiện Tướng đừng lo về việc mất cân bằng khi Hội Đồng sẽ nhanh chóng tiếp nhận các ý kiến và trả lại sự cân bằng trong Liên Quân ở những phiên bản gần nhất. Vậy nên ở thời điểm hiện tại khó có thể so sánh sức mạnh của Sephera với bất kỳ Trợ Thủ nào bởi cô nàng này sẽ gần như vượt trội hơn hết thảy.
Xét về giai đoạn đi đường thì sức mạnh của Sephera sẽ được phát huy hết nấc khi mà tầm tay và các chiêu thức vượt trội của Sephera sẽ làm cho đối thủ tức anh ách mà không làm được gì. Cứ mỗi lần Sephera xài kỹ năng, mà chưa cần biết có trúng hay không, đối phương chỉ cần đường cách Sephera trong khoảng 600 range thôi là đã bị mất 100 máu ngay ở cấp độ 1, còn đồng đội thì được hồi phục sấp xỉ 100 máu chỉ ngay cấp độ 1. Quá là khó chịu phải không nào.
Đấy là còn chưa kể nếu bị trúng thêm Thủy Âm và hiệu ứng đánh tay ngay sau đó thì chắc chắn bay 1/3 cây máu là quá bình thường luôn. Kỹ năng này đảm bảo các lần trao đổi chiêu thức giữa Sephera và đối thủ sẽ chắc chắn rằng Sephera có lợi thế tối đa. Không những vậy Thủy Âm hay Ao Tù đều có khả năng khống chế cực mạnh, dù không có thời gian tác dụng lâu như Payna nhưng như thế là hoàn toàn chấp nhật được đối với Sephera.
Còn nếu bị Sát Thủ tấn công thì cô nàng Sephera còn có khả năng tự bảo vệ mình với kỹ năng Sóng Ngầm giúp cô nàng không thể bị chọn làm mục tiêu đến 2 giây, vừa chờ đồng đội đến giải vây lại gây sát thương ngược trở lại quá tuyệt vời, không những thế còn hồi lại cho Sephera và đồng đội xung quanh hơn 1000 máu khi hết tác dụng đấy.. Thêm vào đó Sephera sở hữu đến 2 kỹ năng khống chế trên diện rộng cực mạnh là làm choáng và làm chậm liên tục chỉ với thời gian hồi chiêu sấp xỉ 3 giây. Điều này giúp Sephera hoàn toàn chủ động trong những tình huống thiết lập giao tranh có lợi thế cho đồng đội của mình.
Bài cùng chuyên mục