Những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019

PUBG Mobile qua bàn tay Tencent ngày càng trở nên tốt hơn, thế nhưng vẫn còn đó một số điều mà game thủ chưa mấy hài lòng với tựa game. Sau đây là những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019 này để trở nên tốt hơn nữa.

Những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019
PUBG Mobile đang từng ngày trở nên hoàn thiện hơn dưới bàn tay Tencent. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.

Với sự ra mắt bản đồi tuyết Vikendi, Tencent đã giữ vững ngôi vương trong làng Battle Royale di động trên Android và iOSS, từng ngày giúp PUBG Mobile trở nên hoàn thiện hơn. Tất cả đều nhờ vào thiết kế bản đồ hoàn hảo từ PC, nhiều vũ khí và phương tiện cũng như nội dung sự kiện đặc biệt liên tục. PUBG Mobile là tựa game di động được yêu thích bậc nhất trong năm 2018 mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Tuy nhiên vẫn còn một số điều nó cần cải thiện để làm tốt hơn nữa trong năm 2019 này. Sau đây là những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019 .

1. Hỗ trợ 60 FPS chính thức

Những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019 2
Chỉ những smartphone đủ mạnh mới có thể đẩy khung hình lên mức tối đa. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.

Một trong những điều khiến PUBG phổ biến và được yêu thích đến thế là nó có thể chạy được trên khá nhiều thiết bị, từ tầm trung đến cao cấp. Tuy nhiên nếu muốn tối đa mức khung hình để game chạy mượt mà nhất có thể thì không nhiều smartphone có thể làm được điều này mà không cần đến sự trợ giúp của phần mềm bên thứ 3, một điều Tencent đã cấm các game thủ sử dụng từ các bản cập nhật gần đây.

Trong tùy chỉnh đồ họa của game, ở ổ Framerate chỉ có các tùy chọn từ Low đến Extreme mà thôi chứ không có mức khóa 60FPS cố định, một điều mà đối thủ Fortnite Mobile của nó đã làm được trên những máy được hỗ trợ. Ai cũng biết đạt được mức 60 FPS trên một tựa game bắn súng di động sẽ đem lại lợi thế lớn thế nào cho người chơi rồi. Thậm chí một số người còn chấp nhận hy sinh luôn hình ảnh đẹp trong game để có được mức khung hình lý tưởng nhất. Hiện PUBG Mobile thường chỉ đạt 30 FPS mà không có tùy chọn khóa 60 FPS, nếu có thì sẽ rất tuyệt với game thủ lắm đấy Tencent ơi!

2. Hệ thống vinh danh

Những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019 3
Kết thúc trận bạn sẽ có cơ hội vinh danh những người đồng đội đã đem về chiến thắng cho đội của mình. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.

PUBG Mobile đã vui khi chơi một mình nhưng sẽ càng vui hơn khi chơi cùng bạn bè. Khi kết thúc trận đấu bạn sẽ có cơ hội trao những danh hiệu cho những người đồng đội của mình, có thể là Medic vì đã cứu nhiều người, Kẻ hủy diệt vì đã hạ gục nhiều địch,... Hệ thống sẽ trừ điểm vinh danh những người chơi có hành vi xấu như bỏ trận, bắn đồng đội, sỉ nhục người khác,... nhưng cũng sẽ tăng điểm vinh danh khi bạn được đồng đội trao tặng danh hiệu. Từ đó bạn sẽ bị phạt không thể chơi chung với người khác nếu có hành vi xấu hoặc được thưởng quà nếu đạt được một cột mốc điểm vinh danh nhất định. Đây là cách ngăn chặn cộng đòng toxic và khiến game trở nên hấp dẫn nhất đấy.

3. Công cụ stream có sẵn

Những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019 4
Google Play Games là một trong những công cụ giúp bạn có thể stream PUBG một cách dễ dàng mà không cần phải thiết lập nhiều. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.

PUBG Mobile phổ biến như thế thì các streamer nhà ta nào có thể bỏ qua được tựa game hấp dẫn như thế. Tất cả các streamer này đều sử dụng phần mềm bên thứ 3 như Google Play Games, YouTube Gaming hay Facebook để stream PUBG Mobile vì không có nhiều sự lựa chọn để stream game. Nếu có một công cụ stream game có sẵn trong game và chia sẻ chúng lên mạng xã hội hoặc các nền tảng khác thì sẽ thật tuyệt biết bao đúng không? 

4. Cải thiện hệ thống tải bản đồ

Những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019 5
Erangel là bản đồ mặc định, muốn chơi bản đồ khác bạn cần phải tải trước đã. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.

Với dung lượng mặc định đã là 1.6GB từ CH Play, PUBG Mobile là một tựa game rất nặng. Đó là chưa kể việc nó chỉ có bản đồ Erangel thôi nhé, muốn chơi Miramar, Sanhok và Vikendi bạn còn phải tự tay tải về nữa kìa. Sẽ thật tốt biết bao khi có thể tải một lần rồi chơi luôn, không cần phải chờ đợi rồi tiếp tục chờ đợi. Dù sao đi nữa tốn thời gian tải thêm một chút qua Wifi tựa game PUBG cũng không lmaf game thủ nản bằng việc đợi tải thêm bản đồ nữa đâu. Sẽ thật khó chịu khi mới cầm điện thoại lên mà chưa thể chơi ngay với bạn bè được trong các bản đồ khác của PUBG Mobile đúng không?

5. Hệ thống tiền tệ mô tả kỹ hơn

Những điều game thủ muốn PUBG Mobile thay đổi trong năm 2019 6
PUBG Mobile có hệ thống phần thưởng khá hấp dẫn nếu bạn chịu khó cày cuốc. Nguồn: Ảnh chụp màn hình.

Cũng tương tự như hầu hết các tựa game miễn phí khác đang phát hành trên di động hiện nay, PUBG cũng có 2 loại tiền tệ khác nhau. Một loại bạn có thể kiếm được trong game gọi là Battle Point hay BP, một loại chỉ có thể có được nhờ nạp tiền vào game gọi lag Unknown Cash hay UC. Bạn có thể dùng các loại tiền tệ này để mua các vật phẩm thú vị trong game như quần áo, skin súng, đồ trang trí,... Nhưng chưa dừng lại ở đó, bạn có thể dùng các mảnh bạc để đổi thành các món vật phẩm giới hạn hoặc các mảnh coupon để đổi thành các hòm đồ. Tuy nhiên trong phần mô tả không hề nhắc đến công dụng của các loại tiền tệ này cho bạn nên sẽ khá khó khăn với người mới vì không biết những vật phẩm này có ý nghĩa gì. Sẽ thật tốt nếu Tencent chịu khó mô tả kỹ hơn các loại tiền tệ dùng để làm gì để người chơi mới không quá bối rối.

Jelly Donuts

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang