Tựa game di động 3D đầu tiên của Mario đã không đạt được kết quả như Nintendo đã mong chờ
Chủ tịch hãng Nintendo, ông Tatsumi Kimishima cho biết doanh thu từ Super Mario Run thấp hơn dự kiến, nhưng ông nhấn mạnh những tựa game di động "trả tiền để chơi" vẫn sẽ đứng vững trong ngành game khổng lồ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Nikkei Asian Review, Kimishima cho biết thu nhập của game di động này "không đạt được mong chờ của chúng tôi."
Thu nhập của Super Mario Run không như Nintendo mong chờ
Super Mario run là tựa game di động nền tảng 3D đầu tiên của nhân vật Mario, cho tải về miễn phí, nhưng giới hạn nội dung chơi miễn phí. Để mở khóa trò chơi, người chơi phải trả 10 đô-la. Đến cuối tháng 1, game đã đạt 78 triệu lượt tải về trên iOS, nhưng chỉ có 5% người chơi mua trò chơi hoàn chỉnh. Game đã ra mắt trên Android trong tuần vừa rồi, cùng với bản cập nhật lớn cho phiên bản iOS. Trong phiên bản 2.0.0, Nintendo đã mở rộng nội dung chơi miễn phí, vốn cũng đã bao gồm trong bản của Android.
Chỉ 5% trong số hơn 78 triệu lượt tải về trả tiền để chơi hoàn chỉnh
Trong khi Super Mario Run không đạt được doanh thu kì vọng của Nintendo, một tựa game di động khác, Fire Emblem Heroes, cũng của Nintendo nhưng đi theo hướng game chơi miễn phí truyền thống, lại thành công lớn về mặt doanh thu. Tuy vậy, Nintendo vẫn khẳng định trả tiền để chơi là một phương thức kinh doanh thích hợp hơn. "Heroes là một ngoại lệ. Thật sự chúng tôi vẫn thích mô hình của Super Mario Run hơn." Một đại diện của công ty cho biết.
Fire Emblem Heroes tuy chơi miễn phí hoàn toàn nhưng lại đạt doanh thu cao
Năm 2015, Nintendo công bố một kế hoạch đầy tham vọng để bước chân vào thị trường game trên di động. Hãng đã ra mắt được 2 game, Super Mario Run và Fire Emblem Heroes. Animal Crossing, ban đầu dự kiến ra mắt năm ngoái, nay đã bị hoãn cho đến khoảng năm tài chính kế tiếp. Nay Nintendo cho biết hãng lên kế hoạch ra mắt 2 đến 3 game di động mỗi năm.
Theo Gamespot