Super Mario Run không kiếm được số tiền Nintendo hi vọng

Tựa game di động 3D đầu tiên của Mario đã không đạt được kết quả như Nintendo đã mong chờ

Chủ tịch hãng Nintendo, ông Tatsumi Kimishima cho biết doanh thu từ Super Mario Run thấp hơn dự kiến, nhưng ông nhấn mạnh những tựa game di động "trả tiền để chơi" vẫn sẽ đứng vững trong ngành game khổng lồ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Nikkei Asian Review, Kimishima cho biết thu nhập của game di động này "không đạt được mong chờ của chúng tôi."

Super Mario Run không kiếm được số tiền Nintendo hi vọng
Thu nhập của Super Mario Run không như Nintendo mong chờ

Super Mario run là tựa game di động nền tảng 3D đầu tiên của nhân vật Mario, cho tải về miễn phí, nhưng giới hạn nội dung chơi miễn phí. Để mở khóa trò chơi, người chơi phải trả 10 đô-la. Đến cuối tháng 1, game đã đạt 78 triệu lượt tải về trên iOS, nhưng chỉ có 5% người chơi mua trò chơi hoàn chỉnh. Game đã ra mắt trên Android trong tuần vừa rồi, cùng với bản cập nhật lớn cho phiên bản iOS. Trong phiên bản 2.0.0Nintendo đã mở rộng nội dung chơi miễn phí, vốn cũng đã bao gồm trong bản của Android.

Super Mario Run không kiếm được số tiền Nintendo hi vọng 2
Chỉ 5% trong số hơn 78 triệu lượt tải về trả tiền để chơi hoàn chỉnh

Trong khi Super Mario Run không đạt được doanh thu kì vọng của Nintendo, một tựa game di động khác, Fire Emblem Heroes, cũng của Nintendo nhưng đi theo hướng game chơi miễn phí truyền thống, lại thành công lớn về mặt doanh thu. Tuy vậy, Nintendo vẫn khẳng định trả tiền để chơi là một phương thức kinh doanh thích hợp hơn. "Heroes là một ngoại lệ. Thật sự chúng tôi vẫn thích mô hình của Super Mario Run hơn." Một đại diện của công ty cho biết.

Super Mario Run không kiếm được số tiền Nintendo hi vọng 3
Fire Emblem Heroes tuy chơi miễn phí hoàn toàn nhưng lại đạt doanh thu cao

Năm 2015, Nintendo công bố một kế hoạch đầy tham vọng để bước chân vào thị trường game trên di động. Hãng đã ra mắt được 2 game, Super Mario Run và Fire Emblem HeroesAnimal Crossing, ban đầu dự kiến ra mắt năm ngoái, nay đã bị hoãn cho đến khoảng năm tài chính kế tiếp. Nay Nintendo cho biết hãng lên kế hoạch ra mắt 2 đến 3 game di động mỗi năm.

Theo Gamespot

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang