VLTK Mobile: Gà đẻ trứng vàng cho VNG chỉ sau 6 tháng ra mắt

Nguyễn Tiến Khoa

Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu dịch vụ trò chơi trực tuyến của Công ty cổ phần VNG đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với con số lên đến gần 2000 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính mới nhất của công ty cổ phần VNG, tổng doanh thu tính tới quý 2.2017 của đơn vị này đạt được là gần 1700 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với con số cùng kỳ năm 2016 (900 tỷ đồng). Trong đó, riêng dịch vụ trò chơi trực tuyến (game online) đã chiếm tới hơn 82% tổng doanh thu.

Nếu chỉ tính riêng doanh thu dịch vụ trò chơi trực tuyến của Công ty Cổ phần VNG trong quý 2.2017 là gần 1450 tỷ đồng, thì con số này đã chiếm tới hơn 73% tổng doanh thu ngành game online của đơn vị này trong cả năm 2016 vừa qua (cả năm 2016 là 1980 tỷ đồng).

Những số liệu trên đang chỉ ra một cách rõ ràng rằng, các sản phẩm game online trong thời gian gần đây của nhà phát hành VNG đang thực sự thu hút cộng đồng game thủ. Chỉ tính riêng từ quý 4 năm 2016 cho tới nay, đã có hàng loạt game mobile ra mắt, ở khá nhiều thể loại như bắn súng tọa độ (GunPow), chiến thuật thời gian thực (Reign of Warlord), FPS (Crossfire Legend) và nổi trội nhất là game nhập vai kiếm hiệp (Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile,...)

Thành công trong doanh thu quý 2.2017 của nhà phát hành VNG có đóng góp rất lớn từ sản phẩm được đánh giá là thành công nhất của nhà phát hành VNG trong lĩnh vực game mobile tới thời điểm hiện tại là Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile. Theo thống kê của nhà phát hành VNG, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile ngày đầu ra mắt đã đạt đến con số không tưởng, khi có tới hơn 3 triệu người trải nghiệm chỉ trong vòng 6 tháng ra mắt trò chơi. Sản phẩm này nhanh nhóng leo lên top đầu trong bảng xếp hạng game mobile hay nhất năm 2016 dù chỉ mới ra mắt chính thức chưa đầy 3 tháng sau khi Alpha Test, do các trang báo game bình chọn.

Không những vậy, thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã được chính ông Bùi Minh Phương – Giám đốc phụ trách mảng game của VNG khẳng định là kết quả vượt ngoài mong đợi” và “xô đổ mọi kỷ lục về thành tích ra mắt từ trước tới nay của VNG”. Lời khẳng định này của ông cũng chứng tỏ rằng, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile lần đầu tiên đã vượt qua cả sự thành công của huyền thoại Võ Lâm Truyền Kỳ - game online làm nên thương hiệu của nhà phát hành VNG.

Nhắc đến VNG, cộng đồng game thủ quen thuộc nhiều hơn với đơn vị này ở thể loại game nhập vai chủ đề kiếm hiệp. Từ Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Võ Lâm Truyền Kỳ 2,… các game online trên PC gắn liền với cộng đồng game thủ từ những năm đầu chập chững “xài internet” hiện vẫn đang phát triển rất tốt, dù xu hướng chung của ngành game Việt 2017 đã thay đổi rất nhiều kể từ đầu năm 2016, khi mảng game mobile có những bước tiến mạnh mẽ.

Do đó, ngay khi đáp ứng được cả 2 yếu tố cộng đồng và chất lượng sản phẩm, sẽ không khó lý giải vì sao Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile lại có sức hút lớn đến như vậy. Sự ra đời của sản phẩm này khá giống với giai đoạn Võ Lâm Truyền Kỳ ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004. Lối chơi nhập vai lấy sự tương tác cộng đồng làm nòng cốt thông qua hệ thống hoạt động đa dạng như Tống Kim, Công Thành Chiến, Bang hội,… đã đánh bật MU Online xuống vị trí thứ hai, trong danh sách các game online được yêu thích nhất lúc bấy giờ.

Sự thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile có lẽ chỉ là “bước khởi đầu” trong hướng đi sắp tới của nhà phát hành VNG trong việc sẽ tái khởi động các game online huyền thoại trên nền tảng di động. Đó cũng là lý do vì sao, mà lần lượt hai siêu phẩm Thiện Nữ U Hồn và Chinh Đồ được “hồi sinh” vào ngay đầu quý 3, với hai cái tên Thiện Nữ mobile và Chinh Đồ 1 Mobile.

Ông Bùi Minh Phương cho biết: “Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ là một trong Tam Bộ Khúc mà VNG dự tính đem về Việt Nam. Sau thành công của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, hai sản phẩm tiếp theo sẽ là Kiếm Thế Mobile và Võ Lâm Truyền Kỳ 3D Mobile, cũng thuộc dòng game kiếm hiệp tình duyên”.

Có thể nói, với thành công bước đầu này, mảng phát hành game trong hai quý cuối năm 2017 của VNG chắc chắn sẽ rất đáng theo dõi.

Theo thanhnien.vn

Bài cùng chuyên mục