Bằng cách nào, Tencent đã tạo ra PUBG Mobile chỉ sau 4 tháng?
Cách đây 2 năm, Tencent đã ra mắt phiên bản di động PUBG: một tựa game di động miễn phí, mang lại trải nghiệm đầy đủ trên bản gốc của game nên tảng PC.
Trong 2 năm qua, trò chơi đã phát triển thành một hit trên toàn thế giới, tự hào với doanh thu 1,5 tỷ đô la, 50 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và 600 triệu lượt tải xuống cũng như nhiều giải đấu Esports lớn trên toàn thế giới.
Để kỷ niệm 2 năm thành lập PUBG Mobile, Giám đốc trò chơi của Tencent, Rick Li, đã quyết định chia sẻ về câu chuyện đằng sau sự phát triển của PUBG Mobile - và cách họ làm điều đó chỉ trong 4 tháng.
Tại sao PUBG Mobile được tạo ra?
Vào thời điểm đó, công ty đã đánh giá mức độ phổ biến ngày càng tăng của thể loại Battle Royale trên thị trường di động - và quyết định tận dụng nó ngay lập tức. Vì sự hỗ trợ áp đảo từ cả nhà phát triển PUBG và cơ sở người chơi, studio đã quyết định làm tất cả trên PUBG Mobile.
Theo công ty, trong khi không có nhiều người truy cập vào PC hoặc bảng điều khiển hàng đầu để truy cập PUBG, hầu hết trong số họ đều có điện thoại thông minh - và họ là một cơ sở người chơi tiềm năng phải khai thác.
Những thách thức về kỹ thuật?
Trở ngại lớn nhất trên con đường của họ là làm thế nào để có được thế giới trong trò chơi và kết cấu đồ sộ để tải và kết xuất trên một thiết bị di động có công suất thấp. Họ đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn về nghệ thuật và kỹ thuật - khó nhất trong số đó là mô phỏng quỹ đạo đạn đạo và ánh sáng thời gian thực HDR. Những tính năng này rất khó để làm việc với họ, họ phải tạo một nhóm riêng cho từng nhóm - cách tiếp cận của họ là điều chỉnh trò chơi cho các thiết bị cao cấp trước sau đó giảm âm lượng cho các thiết bị ít hơn sau đó. Đây là một trong những cách tiếp cận phổ biến hơn trong thiết kế trò chơi - bạn thường muốn trò chơi của mình trông tốt nhất có thể, nhưng vẫn có các tùy chọn cho người chơi có hệ thống cấp thấp hơn.
Một vấn đề khác là làm thế nào để tạo ra một hệ thống điều khiển có thể sử dụng mà không có bất kỳ nút vật lý nào. Như chúng ta đã biết, FPS là một trong những thể loại khó thích nghi nhất do sự nhấn mạnh của nó vào độ chính xác của chuột và bàn phím. Do đó, việc đưa tất cả các điều khiển phức tạp của PUBG vào Mobile là một nhiệm vụ hoành tráng - họ đã giải quyết rất nhiều thứ, như loại bỏ việc lấy vật phẩm thủ công hoặc mở cửa thủ công.
Những thách thức sau khi trò chơi được phát hành?
Theo Li, ở giai đoạn đó, có hai điều quan trọng nhất mà họ phải đối phó liên tục sau khi ra mắt cực kỳ thành công: làm thế nào để cập nhật trò chơi với nội dung mới và làm thế nào để ngăn chặn kẻ lừa đảo gây rối với người chơi khác.
Công ty đã cập nhật trò chơi với nhiều nội dung độc đáo: từ chế độ trò chơi mới, bản đồ mới, skin, nhiệm vụ cho đến hợp tác với các nhượng quyền thương mại nổi tiếng.
Về phòng chống hack & cheat, nhóm PUBG Mobile đã liên tục cập nhật hệ thống để ngăn chặn mọi nỗ lực mới trong việc sử dụng các lỗ hổng trong hệ thống. Li tuyên bố thêm rằng hơn 90% tin tặc đã bị hệ thống tự động cấm, phần còn lại được kiểm tra thủ công bởi nhóm kiểm duyệt.
Từ những chia sẻ này, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng các nhà phát triển đã nỗ lực rất nhiều cho PUBG Mobile và trò chơi chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển lớn hơn nhiều trong tương lai.
Bài cùng chuyên mục