Blue Protocol - Dự án game được phát triển trong 9 năm chuẩn bị được ra mắt trong năm 2023

Blue Protocol đã được phát triển suốt 9 năm trời và trò chơi này sẽ được ra mắt vào năm 2023, hứa hẹn sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với những sản phẩm thế giới mở nổi tiếng nhất hiện tại

Blue Protocol là một trò chơi từng được lên ý tưởng và công bố từ năm 2014, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều game thủ toàn thế giới. Tuy nhiên với khoảng thời gian phát triển dài 9 năm cũng đủ khiến cho ngành công nghiệp game toàn thế giới có hàng tấn những thay đổi đến chóng mắt, điển hình chính là sự ra đời của siêu phẩm Genshin Impact đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Blue Protocol - Dự án game được phát triển trong 9 năm chuẩn bị được ra mắt trong năm 2023

Vào năm 2019, phía nhà phát triển của game cũng đã có một thông báo sớm tại sự kiện The Games Awards, đó là việc Blue Protocol sẽ được đẩy mạnh phát triển để có thể được ra mắt ngay trong năm 2023 này.

Xem thêm: Dragon Quest Champions mở đăng kí trước, chuẩn bị cho màn ra mắt hành tráng trong năm nay

Sau khá nhiều đợt thử nghiệm công khai, trò chơi cũng dần có lại được sự quan tâm của game thủ, bao gồm cả thị trường Trung Quốc. Những bình luận, bàn tán xung quanh sản phẩm này đã xuất hiện và hầu hết đều mong chờ vào chất lượng của sản phẩm ngay sau khi được ra mắt. Có thấy thế việc thị trường đang kỳ vọng vào những sản phẩm game chất lượng nên nhà phát triển đã và đang tính toán đến những bước toàn cầu hóa sản phẩm này, cũng như nhận được sự đồng thuận của Amazon Smilegate để phân phối trò chơi.

Xem thêm: Choàng ngợp với doanh thu của Honkai: Star Rail chỉ sau một tháng ra mắt

âm đặc biệt của cộng đồng game thủ, bởi trong một số đợt thử nghiệm có khá nhiều game thủ đánh giá rằng họ có cảm giác như đang trải nhiệm trò chơi Sword Art Online. Sản phẩm này cũng có một số yếu tố gần với Genshin Impact, từ mặt đồ họa, hệ thống nhân vật cho đến trải nghiệm âm thanh.

Blue Protocol - Dự án game được phát triển trong 9 năm chuẩn bị được ra mắt trong năm 2023

Trưởng nhóm sản phẩm Blue Protocol - Shimooka Satoshi đã có một chia sẻ rằng:

"Trò chơi đã trải qua quá trình xử lý đặc biệt ở nhiều khía cạnh như màu sắc và chuyển động của nhân vật, cuối cùng đã có được hiệu ứng hình ảnh của trò chơi ngày nay ở mức hoàn thiện nhất. Chúng tôi đã có gắng vận dụng kỹ thuật sản xuất theo truyền thống và đảm bảo bản sắc của Bandai Namco”.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang