Child of Light: Tựa game chiến thuật theo lượt nhanh xuất sắc từ Ubisoft

Với bề ngoài khá nhẹ nhàng, Ubisoft đã cải tiến phong cách chiến thuật theo lượt nhanh và hấp dẫn hơn trước

Hơn 200 kĩ năng cùng hệ thống craft đồ đa dạng, Child of Light thể hiện sự đầu tư của hãng game lớn như Ubisoft ngay cả trong một tựa game chỉ phát hành dưới dạng tải về.



Nhắc tới Ubisoft, chúng ta thường nghĩ tới nhiều tựa game lớn và thuộc thể loại hành động như Assassin's Creed, Splinter Cell, Far Cry hay ngay cả nhẹ nhàng như Rayman cũng tuân theo phong cách đấm đá đầy "trực quan sinh động". Nhưng Child of Light - một trong số những sản phẩm chuẩn bị ra mắt của hãng game pháp lại đi ngược truyền thống này, bởi nó là sự kết hợp giữa platform và nhập vai theo lượt.



Phát triển dựa trên UbiArt Framework - nền tảng cho phép các nhà làm game có thể đưa chính những bức concept art đẹp mắt vào sử dụng trong trò chơi, Child of Light nhanh chóng thể hiện được tính nghệ thuật của nó trong con mắt người xem thông qua đoạn trailer mới được Ubisoft công bố, hãy cùng theo dõi ngay sau đây:


Câu chuyện trong Child of Light xoay quanh Aurora - một cô gái mắc căn bệnh bí ẩn khiến bản thân chìm vào giấc ngủ trong thời gian dài. Khi tỉnh dậy, Aurora thấy mình đang ở trong xứ sở thần tiên mang tên Lemuria, nơi đang rơi vào tình trạng u tối, lạnh lẽo bởi lý do Mặt Trời, Mặt Trăng cùng các vì sao đã bị đánh cắp bởi nữ hoàng Black Queen, và nhiệm vụ của Aurora giống như trong các câu chuyện cổ tích là lên đường tìm lại sự bình yên cho thế giới.

Công bố lần đầu tiên tại hội chợ GDC 2013, Ubisoft cho biết Child of Light đã học tập ý tưởng từ một số tựa game nổi tiếng khác như Vagrant Story, Final Fantasy VIII, Limbo... Đồng thời đội ngũ phát triển đứng đằng sau trò chơi cũng chính là những người từng làm việc trong dự án Far Cry 3, vì thế mà hãng cho biết gamer có thể sẽ nhận thấy sự tương đồng về cây kĩ năng trong Child of Light với người đồng hương FPS phát hành hồi 2012.

Bài cùng chuyên mục