Trong khi mảng GTA Online đang hái ra tiền cho Rockstar, nhiều người hâm mộ GTA V vẫn cảm thấy tiếc vì sự thiếu hụt DLC cốt truyện, và "tội lỗi" phần nhiều có lẽ là vì Red Dead Redemption 2
Có thể nói, mảng chơi multiplayer trực tuyến của GTA V là GTA Online đang cực kì phổ biến, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn rất hào hứng với việc được trải nghiệm một vài bản DLC dựa trên cốt truyện của game. Nhiều người chơi đã thắc mắc trong suốt những năm qua, chuyện gì đã xảy ra với các bản DLC cốt truyện GTA V? Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, hãng Rockstar Games đã tiết lộ những lý do quan trọng vì sao các bản DLC cốt truyện chưa bao giờ được thực hiện.
Giám đốc thiết kế của Rockstar, ông Imran Sarwar giải thích mặc dù Rockstar yêu thích chế độ chơi đơn "hơn bất cứ thứ gì", phần chơi đơn của GTA V "cực kì lớn và rất hoàn thiện. Nó đã là 3 tựa game trong một." Ngoài ra, không chỉ có việc các phiên bản thế hệ tiếp theo của game (PS4, Xbox One) đã "khiến mọi người dành ra một năm để đảm bảo mọi thứ chạy ổn định", mà còn bởi tiềm năng của GTA Online quá lớn, khiến cho việc phát triển những nội dung multiplayer "tiêu tốn rất nhiều tài nguyên".
Cốt truyện GTA V rất thành công, nhưng tại sao lại không có thêm DLC cốt truyện?
Nhưng sự phát triển cho thế hệ máy chơi game mới và sự thành công khổng lồ của GTA Online không phải những nguyên nhân duy nhất vì sao DLC cốt truyện của GTA V không bao giờ được ra mắt. Sarwar còn chỉ ra "những tựa game khác" mà Rockstar đang phát triển, mà tiêu biểu là Red Dead Redemption 2, cũng là một phần lý do. Tựa game sắp ra mắt này không chỉ có nội dung cốt truyện khá lớn, mà còn bao gồm cả mảng multiplayer trực tuyến. Trên hết, Red Dead Redemption 2 đã bị hoãn lại cho đến năm sau, sau khi được công bố lần đầu là sẽ ra mắt cuối năm 2017. Điều này nhấn mạnh vào những gì ông Sarwar đang nói - đội ngũ của Rockstar Games không đủ lớn để tạo ra các bản DLC, trong khi đồng thời tạo ra những tựa game mới.
Sự thành công của GTA Online đã vô tình khiến đội ngũ Rockstar Games "tốn rất nhiều tài nguyên"
"Ở Rockstar, chúng tôi luôn có các vấn đề băng thông bởi vì chúng tôi là những người cầu toàn, và để làm ra những tựa game lớn đầy phức tạp, cần có nhiều thời gian cũng như nguồn nguyên liệu." Ông chia sẻ thêm. Tuy nhiên, chỉ vì GTA V thiếu hụt các DLC cốt truyện, không có nghĩa là những tựa game khác của Rockstar Games cũng như vậy. Sarwar cho biết, "với GTA V, chúng tôi không cảm thấy những bản mở rộng cho mục chơi đơn là khả thi hay cần thiết, nhưng chúng tôi có thể thực hiện chúng cho các dự án trong tương lai", đồng nghĩa sẽ có nhiều tiềm năng phát triển câu chuyện của những chàng cao bồi trong Red Dead Redemption 2 cho người chơi hơn.
Ngoài ra, hãng cũng đang phải tập trung cho Red Dead Redemption 2
Đây là một tin vui cho những người hâm mộ các dự án của Rockstar, vì họ chỉ muốn có được nhiều thứ để chơi hơn từ nhà phát triển, và cũng là tin tốt cho môi trường của ngành công nghiệp game hiện tại. EA gần đây đã bị chỉ trích nhiều sau khi cho biết tựa game Star Wars chơi đơn của mình sẽ mang tính chất là một game multiplayer nhiều hơn, dẫn đến việc một số người bày tỏ sự "tiếc nuối" cho những tựa game dựa trên cốt truyện. Ngành công nghiệp trò chơi điện tử dường như đang quay lưng lại với các tựa game thiên về cốt truyện, nhưng có vẻ là Rockstar đã cam kết giữ cho thể loại này được sống lâu hơn.
Dù cho GTA V không có DLC cốt truyện, Red Dead Redemption 2 hoàn toàn có tiềm năng đó
Theo Infonet.vn