Mojang công bố biến thể mới của Minecraft, tập trung vào đi Dun
Với thành công của tựa game Minecraft, ngỡ như hãng phát triển Mojang giờ đây chẳng cần phải làm gì thêm nữa. May mắn là những nhà làm game độc lập vẫn chưa có ý định dừng lại
Mới đây, hãng phát triển game của Thụy Điển, Mojang, đã công bố tựa game Minecraft: Dungeons, một game thuộc thể loại khám phá hầm ngục, bằng một đoạn trailer điện ảnh. Thông qua đoạn trailer có thể thấy ... không có gameplay cụ thể nào của trò chơi này được tiết lộ. Theo như công bố từ nhà sản xuất, Minecraft: Dungeons dự kiến ra mắt độc quyền trên PC, khá giống với tựa game Minecraft đang "làm mưa làm gió" hiện nay, và sẽ có thể tải về trong năm 2019. Những chi tiết khác về gameplay của Minecraft: Dungeons được xác nhận bao gồm tính năng multiplayer co-op tối đa 4 người, giống như trong trailer. Con số 4 là khá nhỏ so với lượng người chơi trung bình trong một server của game Minecraft, nhưng với một trải nghiệm như Dungeons, 4 người là khá vừa phải, đặc biệt là với những gì Mojang miêu tả về trò chơi này.
"Chính xác thì Minecraft: Dungeons là gì? Nó là một tựa game hành động - phiêu lưu hoàn toàn mới, được lấy cảm hứng bởi những tựa game chinh phục hầm ngục kinh điển, trong đó bạn sẽ liên tục khám phá ra những vũ khí và vật phẩm mới, giúp bạn đánh bại hàng đàn quái vật khác nhau. Bạn sẽ chiến đấu hoặc bỏ chạy băng qua các hẻm núi, các đầm lầy, và - dĩ nhiên - các hầm mỏ!" Sự liên tưởng đến "các tựa game chinh phục hầm ngục kinh điển" có thể là gợi ý lớn nhất về hình thức của Minecraft: Dungeons. "Chinh phục hầm ngục" thường được dùng để miêu tả một lượng lớn game, mà điển hình là các game nhập vai, lồng ghép trong đó việc chiến đấu với kẻ thù, nhặt đồ và một số hình thức tiến trình thực hiện phức tạp hơn. Minecraft: Dungeons có thể tiếp cận theo cách của Gauntlet hoặc Diablo, với góc nhìn thứ nhất hoặc thứ ba tầm gần.
Sự thành công chưa từng thấy của Minecraft trong những năm qua đã dẫn đến một loạt các chế độ chơi, mod và những tựa game spin-off độc đáo. Với việc Microsoft mua lại hãng Mojang vào năm 2014, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để tò mò về việc hãng phát hành game khổng lồ này sẽ đưa thương hiệu Minecraft đi đến đâu. Mojang đã thử nghiệm với những tựa game khác, như Caller's Bane và Crown and Council, cũng như với tựa game phiêu lưu Minecraft: Story Mode, nhưng Minecraft: Dungeons có thể là dấu hiệu cho tương lai thương hiệu này.
Lấy khía cạnh phiêu lưu của Minecraft và biến nó thành một tựa game chinh phục hầm ngục, dựa vào thành công của những bản mod tương tự, chắc hẳn sẽ rất phổ biến. Nếu Minecraft: Dungeons chứng tỏ thành công, biết đâu đấy lối chơi của nó có thể được mang ngược trở vào Minecraft để trở nên tốt hơn nữa. Có thể Minecraft: Dungeons là một dấu hiệu của những gì đang đến, miễn là sự ấn tượng của nó được thể hiện một cách tích cực.
KL Jackarl
Theo Gamerant
Bài cùng chuyên mục