Sau những vụ lùm xùm liên quan đến hệ thống Loot Box của Star Wars Battlefront 2, dường như các nhà lập pháp tại Mỹ đã bắt đầu có ý định hành động
Tháng 11 vừa qua, tiểu bang Hawaii đã bắt đầu một cuộc điều tra về hệ thống Loot Boxes của Star Wars Battlefront 2. Đại diện Nhà nước Dân chủ, ông Chris Lee đã kịch liệt chỉ trích mô hình kinh doanh này, cho rằng EA đang tạo ra "sòng bài lấy chủ đề Star Wars." Và trong một đoạn video mới trên Youtube, ông Lee giải thích rằng có nhiều việc có thể được thực hiện hơn là một cuộc điều tra, khi mà các nhà lập pháp tại Mỹ đã đề xuất một lệnh cấm đối với những tựa game có Loot Boxes. Cụ thể, đề xuất này cấm bán tựa game với "cơ chế đánh bạc" bao gồm một "tỷ lệ phần trăm" của việc nhận một vật phẩm (thay vì mua hoàn toàn vật phẩm đó), cho bất kì ai dưới 21 tuổi. Một vài tiểu bang đã giới hạn người dưới 21 tuổi bước chân vào các sòng bài, vậy nên lệnh cấm này có thể tương đồng với điều đó.
Điều đặc biệt là lệnh cấm này không chỉ áp dụng với những phiên bản dạng đĩa của game, mà các phiên bản kĩ thuật số cũng sẽ bị cấm bán cho những người dưới 21 tuổi, đồng nghĩa với việc các nền tảng như Steam cũng sẽ phải tuân thủ. Không rõ điều gì sẽ xảy ra nếu các nhà bán lẻ chọn không tuân thủ, hoặc các nhà lập pháp cho rằng các cửa hàng không đủ khả năng để áp dụng các giới hạn đó.
Lee và đồng nghiệp của ông, Sean Quinlan (một quan chức khác ở Hawaii đã lên tiếng chống lại loot boxes) dường như không chỉ đơn thuần là "nghĩ lớn", mà họ còn tích cực soạn thảo những tài liệu mà các tiểu bang khác có thể dùng để giải quyết vấn đề Loot Boxes. Ngoài ra, Lee kêu gọi các game thủ viết thư cho những quan chức chính phủ đã được bầu chọn để nói về vấn đề này, và yêu cầu họ xem xét tác động của Loot Boxes lên các gia đình và những người trẻ tuổi.
Lee không phải là chính trị gia duy nhất đứng lên chống lại Loot Boxes và Microtransactions, và cũng không phải nhà lập pháp đầu tiên kêu gọi một lệnh cấp. Các chính trị gia ở Hà Lan đã từng đề nghị việc cấm bán các game với "hệ thống cơ hội", hoặc phạt nặng những người tạo ra chúng nếu họ thêm vào các cơ chế nói trên, trước khi quốc gia này đưa ra hệ thống cấp phép. Những bình luận của Lee và các nhà lập pháp khác cho thấy những cuộc tranh cãi và thảo luận xoay quanh vấn đề này sẽ không sớm có dấu hiệu hạ nhiệt. Và mặc dù ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang thực hiện một số bước tự điều chỉnh, có vẻ như nó vẫn chưa đủ để thỏa mãn người chơi, hoặc các chính trị gia đại diện cho họ.
Theo Infonet.vn