Phần chơi mạng của Mass Effect: Andromeda sẽ gắn liền với cốt truyện chơi đơn
Hãng BioWare không muốn bắt bạn chơi, nếu bạn không muốn
Mass Effect: Andromeda sẽ mang trở lại phần chơi mạng hợp tác, nhưng một số góc độ của nó đã thay đổi. Trong đó bao gồm cách mà nó gắn kết với phần chơi chiến dịch, mặc dù vẫn sẽ còn một sự kết nối giữa hai chế độ. Tuy vậy, BioWare vẫn tỏ ra khá "kín tiếng" trong việc cho biết hai chế độ này sẽ được kết nối như thế nào. Hãng chỉ vừa chia sẻ một chút về mối quan hệ giữa hai chế độ này, ví dụ như một trong số các loại tiền bạn nhận được trong mục chơi mạng, tiền từ nhiệm vụ, sẽ xuất hiện trong phần còn lại của game.
Được biết mục tiêu của việc này là tránh ép những người chơi chỉ muốn trải nghiệm chơi đơn thuần túy phải tham gia vào mục chơi mạng, như một vài trường hợp trong Mass Effect 3. Và như nhà sản xuất Fabrice Condominas đã nói, "Bạn sẽ có khả năng gửi các đội đi hoàn thành những loại nhiệm vụ phụ, hoặc tự mình làm nó trong mục chơi mạng." Về việc mục chơi mạng sẽ vận hành như thế nào, bạn có thể mong chờ nhiều hơn so với Mass Effect 3. Nếu Andromeda nhận thấy người chơi thường xuyên "bám trụ" tại một địa điểm thuận lợi cho việc phòng ngự, game sẽ đưa ra những loại kẻ thù mới bắt bạn phải "di dời" đi chỗ khác. Yếu tố chính sẽ nằm ở việc kết hợp với động cơ phản lực và kĩ năng di chuyển.
"Điều đầu tiên mọi người sẽ chú ý đó là game năng động như thế nào." Condominas nói. "Mọi thứ sẽ lỏng lẻo hơn, nhịp độ nhanh, rất nhiều hành động diễn ra. Việc điều khiển cũng sẽ cần phản ứng nhanh hơn. Tất cả những điều đó đều có mục đích; chúng tôi thật sự muốn tăng cường sự năng động và cách tiếp cận, trong khi giữ lại chiều sâu của game." Mọi thứ sẽ rõ ràng hơn thông qua những đoạn gameplay mà BioWare dự định đưa ra trong sự kiện The Game Awards vào ngày 1 tháng 12 tới.
Theo thanhnien.vn
Bài cùng chuyên mục