Sau sự ra mắt của Pokemon GO cùng hàng loạt những game thực tế ảo hay tương tác thế giới thực khác, nhà phát triển Superhot cũng có những dự định phát triển theo xu hướng của nền công nghiệp game.
Superhot là một dự án thử nghiệm được tạo ra chỉ trong vòng 7 ngày. Trái ngược lại với nền đồ họa còn dang dở, ý tưởng của trò chơi lại rất thú vị: thời gian sẽ không trôi chừng nào nhân vật chưa chuyển động. Điều này đồng nghĩa với việc đạn hay bất cứ thứ gì mà kẻ thù quăng về phía bạn cũng sẽ chưa thể tìm đến mục tiêu nếu như nhân vật đứng yên tại chỗ mà không bước sang trái, phải hay tiến lên trước lùi ra sau. Nhờ cơ chế này, người chơi có thể thực hiện những pha hành động không tưởng như tránh né hay thậm chí dùng kiếm chém đứt đôi viên đạn dễ như trở bàn tay.
Với những điểm hấp dẫn như vậy tựa game đã được chính cộng đồng game thủ toàn thế giới quyên góp vốn thành công, và game cũng đã chính thức ra mắt trên PC, Mac và Linux vào ngày 25/02 vừa qua. Ngay lập tứcSuperhot đã nhận được rất nhiều những lời tán dương của cộng đồng thế giới, trong đó có cả những trang tin tức game nổi tiếng. Họ dành tặng cho tựa game những điểm số cao chót vót.
Thế nhưng hiện tại, sau sự ra mắt của Pokemon GO cùng hàng loạt những game thực tế ảo hay tương tác thế giới thực khác, nhà phát triểnSuperhot cũng có những dự định phát triển theo xu hướng của nền công nghiệp game. Chính vì vậy mới đây theo như chúng tôi được biết,Superhot đang được thiết lập để trở thành một tựa game thẻ bài thực tế ảo, mặc dù chúng ta chưa thể biết cách chơi sẽ như thế nào, thực hiện ra làm sao. Mọi thông tin sẽ được chúng tôi cập nhật và gửi đến bạn đọc trong thời gian tới.
Nếu bạn đọc chưa biết thì trong Superhot, thời gian không hoàn toàn đứng yên mà thực chất chỉ trôi rất chậm mà thôi. Nếu nhân vật đứng yên, viên đạn vẫn sẽ từ từ bay tới nhưng ở tốc độ "rùa bò" đủ để người chơi có thể tính toán các bước di chuyển tiếp theo. Xét riêng concept củaSuperhot, chúng ta gần như chẳng thể nào tìm được tựa game khác để so sánh, đơn giản vì nó quá mới mẻ và ấn tượng.
Về cơ bản, với khả năng như vậy, nhân vật chính mà bạn điều khiển gần như là vô đối. Nhưng game cũng chẳng bao giờ chiều chuộng bạn một cách đơn giản như vậy. Có những màn chơi bạn có súng, nhưng cũng có những màn bạn phải cầm katana để chém đạn, và cũng có một trong số khoảng 30 màn chơi yêu cầu bạn phải hạ gục nguyên một hành lang toàn những kẻ đang tức giận với súng máy chỉ bằng... tay không ngay sau khi bước ra khỏi thang máy.