Tựa game No Man's Sky đã hoàn tất và ấn định ngày ra mắt người chơi

No Man's Sky, tựa game siêu đột phá, sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra cả một vũ trụ với 18.446.744.073.709.551.616 hành tinh đã ấn định ngày ra mắt

Cuối cùng thì một trong số những tựa game được trông đợi bậc nhất tại làng game thế giới trong năm 2016 cũng đã hoàn thành quá trình phát triển. Đó chính là No Man's Sky, tựa game siêu đột phá, sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra cả một vũ trụ với 18.446.744.073.709.551.616 hành tinh. Các nhà lập trình cho biết họ đã sử dụng tới 600.000 dòng mã để tạo ra được thế giới giả lập vô cùng rộng lớn này. Thế giới mô phỏng là vô hạn và người chơi có thể đi đến từng hành tinh trong vũ trụ rộng lớn đó để khám phá.

Tựa game muốn chơi hết phải mất 584 tỷ năm đã hoàn thành, ấn định ngày ra mắt

Theo những tin tức mới nhất, tựa game sẽ chính thức ra mắt vào ngày 09/08 tới đây.

Không chỉ tạo ra một thế giới vô cùng rộng lớn như vậy, các lập trình viên cho biết họ còn chăm chút cho từng chi tiết trở nên chân thực nhất. Bạn có thể nhìn vào một chiếc lá để thấy từng đường gân, hay thấy sự chân thực của một dòng suối. Thế giới mô phỏng này được tạo ra một cách chân thực không chỉ nhờ đồ họa và sự rộng lớn, thay vào đó nó giống thật là nhờ mô phong được các hiện tượng tự nhiên, các định luật vật lý cơ bản. Khi bạn đang ở trên một hành tinh, bạn có thể thấy độ cong của bề mặt hành tinh đó. Nếu bạn đi trên hành tinh đó trong nhiều năm theo cùng một hướng, bạn có thể trở lại chính xác địa điểm bắt đầu.

Các hành tinh cũng tự quay quanh trục của nó, mà nếu như bạn xây dựng một căn cứ trên bề mặt sau đó bay lên không trung. Bạn sẽ thấy căn cứ của mình biến mất do hành tinh đó quay xung quanh trục của mình. Thậm chí một số loài sinh vật trên các hành tinh có sự sống cũng có những phản ứng vô cùng đặc biệt. Đó là tình cảm, các sinh vật có thể nảy sinh tình cảm đặc biệt với nhau theo một cách mà các nhà lập trình cho là giống thực tế nhất.

Tựa game muốn chơi hết phải mất 584 tỷ năm đã hoàn thành, ấn định ngày ra mắt

Nổi tiếng từ lâu với một thế giới rộng lớn bao gồm vô số hành tinh xây dựng ngẫu nhiên bởi máy tính, thế giới của No Man's Sky theo tính toán phải mất 584 tỉ năm để khám phá hết, dù thời gian mà game thủ đặt chân lên mỗi hành tinh chỉ là 1 giây. Chưa hết, bên ngoài vũ trụ cũng tồn tại nhiều trạm không gian to lớn mà bạn có thể tranh giành quyền kiểm soát với những người chơi khác, với điều kiện là bạn đủ may mắn để gặp được họ.

Được kì vọng rất lớn nhưng việc No Man's Sky phải mất tới gần 3 năm kể từ khi công bố tại lễ trao giải VGX 2013 để đến với cộng đồng game thủ khiến nhiều người nghi ngại về thành công của nó. Ý tưởng về một thế giới vô tận không có hồi kết nghe qua có vẻ thú vị, nhưng nếu như chúng chỉ là những bản copy vô hồn của nhau và chẳng có gì để khám phá thì sẽ khó lòng giữ chân người chơi được lâu.

Tựa game muốn chơi hết phải mất 584 tỷ năm đã hoàn thành, ấn định ngày ra mắt

Với những game thủ lớn tuổi, những gì mà No Man's Sky thể hiện gợi nhớ tới Spore - một tựa game cũng rất tham vọng, hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc cách mạng cho làng game vào năm 2008. Thế nhưng kì vọng quá lớn đã khiến cho Spore bị nhấn chìm nhanh chóng, mặc dù bản thân nó có chất lượng không tồi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang