Cách thức di chuyển và kĩ năng của Crackdown, hiện thực ma thuật của Bioshock, yếu tố kinh dị trong Slender: The Arrival. Tất cả đều xuất hiện trong Valley – Tựa game phiêu lưu góc nhìn thứ nhất đến từ Blue Isle Studios, nhà phát triển game Slender.
Những nhà máy bỏ hoang nằm lặng im trong vách núi, khi từ xa kia, các sinh vật thanh tao đang tìm một nơi trú ẩn yên tĩnh. Ẩn mình sâu trong một khu vực xa xôi của dãy núi Rocky, bạn sẽ tìm thấy bản thân mình lạc giữa một thung lũng tĩnh lặng. Valley hấp dẫn người chơi không chỉ bởi môi trường siêu thực của nó, mà còn bởi cách chúng ta khám phá nó: Sử dụng 1 bộ exosuit cơ khí (Một thiết bị giúp bạn chạy nhanh hơn, nhảy cao hơn và có thể bay một đoạn ngắn) đẩy bạn qua những đồng cỏ xanh, xuyên qua những hang động yên tĩnh, và bay lên những ngọn đồi cao, giống như bạn đang khám phá một góc bị lãng quên của những dãy núi Canadian.
Xuyên qua những cánh rừng bạt ngàn nhiều màu sắc bằng bộ Exosuits L.E.A.F
Valley – Tựa game phiêu lưu góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Blue Isle Studios – mong muốn mang đến cho người chơi một thế giới mở với sự kết hợp đến từ ba tựa game khác nhau. Các bước di chuyển và sử dụng kĩ năng của Crackdown, hiện thực ma thuật trong Bioshock và cả yếu tố kinh dị trong Slender: The Arrival. Trong đó, tựa game Slender được Blue Isle Studios lấy cảm hứng khá nhiều. “Chúng tôi rất muốn chạm vào những nguyên lý tương tự như Slender đã làm, nhưng trong trường hợp này, việc đó sẽ khiến chúng tôi phải làm nhều việc hơn” – Nhà thiết kế của Valley, Petar Markovich cho biết. Valley có ít yếu tố kinh dị hơn so với Slender, nhưng Blue Isle Studios vẫn biết cách xây dựng bầu không khí hồi hộp và cảm giác gắn kết với sự sợ hãi.
Những khung cảnh u ám, ma mị mang lại cảm giác rợn người không thua kém gì Slender: The Arrival
Nội dung game sẽ tập trung vào chương trình Pathfinder: Người được chọn sẽ mặc bộ exosuit mang tên L.E.A.F (Leap effortlessly through air functionality – Nhảy xuyên qua không khí). Bằng cách khám phá một thung lũng bí ẩn, chương trình Pathfinder tìm thấy Amrita, một vật chất có khả năng tái tạo sự sống cho những thứ đã chết. Amrita cũng là điểm tựa cho một trong những yếu tố thiếu thốn – và hứa hẹn – nhất ở Valley: Cơ khí. Bộ đồ L.E.A.F không chỉ cung cấp tốc độ và kĩ năng hơn người, mà còn cung cấp cả khả năng điều khiển sự sống và cái chết.
Armita - Nguồn năng lượng chính của môi trường ở Valley
Tại bất kì thời điểm nào, bạn có thể nhắm vào một cái cây và rút đi sự sống của nó, bổ sung cho nguồn năng lượng Amrita của bạn. Khi đó, bạn có thể sử dụng nó để hồi sinh các sinh vật đã chết, mở khóa các đoạn đường không hoạt động, hoặc trong một tình thế bắt buộc, mang lại sự sống cho một cái cây khác. Markovich cho biết yếu tố cơ khí sẽ trở thành những câu đố trong từng phần của game. Nhưng sự sống của thung lũng và của bạn có sự đan xen với nhau. Khi bạn chết, bộ exosuit sẽ sử dụng nguồn năng lượng bao quanh nó để hồi sinh tại chỗ cho bạn, tương tự như những căn phòng Vita trong tựa game Bioshock. Có một điều lưu ý: Nếu bạn lấy đi quá nhiều sự sống của môi trường xung quanh, nó sẽ bị rút cạn, và khi đó dĩ nhiên, bạn sẽ chết, hoặc ít nhất bạn sẽ trở về điểm bắt đầu của màn chơi đó.
“Chúng tôi muốn gắn chặt thế giới với nhân vật của bạn theo một cách làm cho bạn phải xem xét môi trường xung quanh bạn. Đó là một phần lớn của nội dung trò chơi, và cũng là cách bạn di chuyển xuyên qua môi trường của Valley.” Việc vận dụng nguồn sinh lực của thế giới trong chiến đấu là rất quan trọng, vì bạn sẽ phải đối đầu với những bóng ma tràn ngập năng lượng đen tối ẩn nấp trong những khu quân sự bỏ hoang. Việc tích trự Amrita trước các trận đánh sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn rất nhiều.
Sử dụng Amrita hợp lý để sống sót
Tuy chưa có lịch ra mắt cụ thể cho Valley, nhưng những gì Blue Isle Studios mang lại cho tựa game này khiến Valley trở nên rất hứa hẹn trong tương lai.
Lê Khoa