Clair Obscur: Expedition 33 Và Nghệ Thuật Khai Thác Cốt Truyện Bằng Vật Phẩm

Thế giới trong Clair Obscur: Expedition 33 chắc chắn sẽ không thể được hoàn thiện nếu thiếu đi những chi tiết về các trang nhật ký mà người chơi có thể tìm được

Nghệ thuật khai thác cốt truyện của Clair Obscur: Expedition 33

Trong một trò chơi đẹp đến khó tin như Clair Obscur Expedition 33, người chơi luôn được khuyến khích dành thời gian để khám phá các kỳ quan của Lục Địa. Mỗi thay đổi về địa hình và mỗi khung cảnh rộng lớn đều là cơ hội để tận hưởng phong cách nghệ thuật ấn tượng của trò chơi. Không những vậy, việc đi theo các con đường tùy chọn cũng mang lại nhiều phần thưởng giá trị. 

Clair Obscur: Expedition 33 Và Nghệ Thuật Khai Thác Cốt Truyện Bằng Vật Phẩm

Từ việc tình cờ bắt gặp các Pictos có thể tăng thêm độ phong phú cho chiến đấu, cho tới việc thu thập Chroma để mua sắm tại những thương nhân Gestral, luôn có mục đích rõ ràng trong việc khám phá thế giới mở của game. Có rất ít không gian “chết” trong thế giới mà Sandfall Interactive đã dựng nên, và các câu chuyện quá khứ cũng có thể được tìm thấy ở những nơi ít ngờ đến nhất. 

Clair Obscur: Expedition 33 Và Nghệ Thuật Khai Thác Cốt Truyện Bằng Vật Phẩm 2

Trong hầu hết các trò chơi, các ghi chú thường xuất hiện với mục đích truyền tải thêm nội dung về thế giới và câu chuyện trong game. Nhưng không dễ để truyền tải được một cách ngắn gọn các nội dung quan trọng, đồng thời tránh bị lạc lõng về mặt cốt truyện. Và hệ thống nhật ký của Clair Obscur: Expedition 33 đã làm được điều đó, một ví dụ xuất sắc về những vật phẩm sưu tầm cân bằng giữa truyền thuyết trong game, sự hài hước bất ngờ và cá tính riêng của mỗi người viết.

Clair Obscur: Expedition 33 Và Nghệ Thuật Khai Thác Cốt Truyện Bằng Vật Phẩm 3

Mục đích chính của những trang nhật ký này chính là để kể lại các chuyến thám hiểm trước đây đã từng cố gắng - và thất bại. Chúng mang đến chiều sâu cho bối cảnh của Lục Địa thông qua góc nhìn những người đi trước, cho thấy sự đa dạng trong quan điểm về một nhiệm vụ mà với gần như tất cả mọi người, chắc chắn sẽ kết thúc bằng cái chết.

Khám phá quá khứ thông qua các trang nhật ký

Có rất nhiều trang nhật ký trong Clair Obscur: Expedition 33 để người chơi tìm kiếm và khám phá, mỗi trang là của một thành viên của đoàn thám hiểm tương ứng, mang đến cảm giác chân thực khi người chơi nhặt được chúng. Đó có thể là lời trăn trối của một người duy nhất còn sống trong đoàn thám hiểm, lời dặn dò cho những người đi sau, hoặc tiếc nuối vì những gì còn dang dở. 

Nhật ký của một người hoài niệm về cuộc sống ở Lumiere bên gia đình

Nhật ký của một người hoài niệm về cuộc sống ở Lumiere bên gia đình

Chỉ có một điểm chung duy nhất là tất cả đều thể hiện được cảm xúc chân thực của người viết, nhờ vào các giọng đọc khác nhau. Điều này khiến cho các trang nhật ký tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người chơi.

Những giọng nói từ quá khứ đôi khi có thể miêu tả sự bất lực hoặc hài hước khi đối mặt với các tình huống khác nhau xảy ra ở nhiều nơi trên lục địa. Những lời cảnh báo đôi khi cũng có thể khá sáng tạo, như việc thử mặc vào lớp da của một con Nevron để tìm cách trà trộn - Dù không hiệu quả.

Những suy ngẫm của các đoàn thám hiểm xưa, dù lạc quan hay bi quan, đều là cách tuyệt vời để thể hiện cách quá khứ kết nối với hiện tại của Clair Obscur, khi nỗ lực của những người đi trước chính là nền tảng cho hành trình của Expedition 33.

Ngoài ra, các trang nhật ký còn thể hiện quan điểm khác nhau của mỗi người khi tham gia vào Đoàn Thám Hiểm. Điển hình như một trang nhật ký cho thấy sự giận dữ của thành viên trong đoàn đối với Hội đồng thành phố Lumiere - Những người buộc anh ta tham gia cuộc thám hiểm.

Clair Obscur: Expedition 33 Và Nghệ Thuật Khai Thác Cốt Truyện Bằng Vật Phẩm 5

Nhật ký của một người nghi ngờ về Hội đồng Lumiere

Chỉ trong vài dòng ngắn ngủi, trang nhật ký này đã mở ra góc nhìn hoàn toàn mới về Lumiere, xem các cuộc thám hiểm như một hình phạt để “bịt miệng” những người bất đồng ý kiến. Các chi tiết thú vị này góp phần tăng thêm chiều sâu cho thế giới trò chơi, trả lời những câu hỏi mà có khi người chơi còn chưa nghĩ đến. Đặc biệt còn có những trang nhật ký của các nhân vật then chốt trong cốt truyện game. 

Xem thêm: Clair Obscur: Expedition 33 - Hướng Dẫn Tìm Ra Toàn Bộ Nhật Ký Các Đoàn Thám Hiểm (Phần 5)

Nhật ký của Verso - Một trong các nhân vật chính trò chơi

Nhật ký của Verso - Một trong các nhân vật chính trò chơi

Dù không phải nhật ký Đoàn Thám Hiểm, nhưng chúng giúp người chơi hiểu hơn về bối cảnh dẫn đến các chuyến phiêu lưu đang trải qua. Có thể nói, những trang nhật ký của Clair Obscur: Expedition 33 không chỉ là những món đồ sưu tầm vô thưởng vô phạt. Chúng mang một sứ mệnh lớn hơn – cũng giống như những người đã ghi chép nên chúng – “mở đường” cho những ai sẽ tiếp bước sau này.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang