Đội ngũ phát triển The Lord of the Rings: Gollum đóng cửa sau màn ra mắt thảm họa

Sau màn ra mắt thảm họa dự án The Lord of the Rings: Gollum, Daedalic Entertainment chính thức đóng cửa luôn bộ phận phát triển game của mình, tập trung vào phát hành và marketing

Daedalic Entertainment là một đơn vị phát hành game tham gia vào thị trường từ năm 2002, chủ yếu phát hành game do các nhóm phát triển bên ngoài thực hiện. Vào năm 2008, Daedalic khởi động một đội ngũ phát triển nội bộ, bắt tay vào thực hiện một loạt các trò chơi khác nhau, nhưng hầu như chưa một game nào thành công rộng rãi. The Lord of the Rings: Gollum, dự án có kinh phí thực hiện lớn nhất của hãng, tiếp tục là một thảm họa sau khi ra mắt.

Đội ngũ phát triển The Lord of the Rings: Gollum đóng cửa sau màn ra mắt thảm họa

Gollum tràn ngập lỗi khi vừa phát hành, kết hợp với lối chơi vòng lặp buồn tẻ, các yếu tố cốt truyện vô vị, và thiết kế giải đố tổng thể cẩu thả, kém chất lượng. Điều này khiến cho Daedalic quyết định giải tán đội ngũ làm game, mà thay vào đó sẽ tập trung cho việc phát hành và quảng bá. Thất bại của Gollum lớn đến mức hãng phải đưa ra một thông cáo báo chí để xin lỗi người hâm mộ. Hãng cũng hứa vẫn sẽ tiếp tục ra mắt các bản vá lỗi cho Gollum, nhưng không rõ có thể kéo dài trong bao lâu, khi bản thân trò chơi là một thảm họa về doanh thu.

Đội ngũ phát triển The Lord of the Rings: Gollum đóng cửa sau màn ra mắt thảm họa 2

Ngoài ra, việc đóng cửa bộ phận làm game cũng khiến cho một dự án game khác cùng bối cảnh Lord of the Rings phải bị hủy bỏ. Daedalic không cung cấp quá nhiều chi tiết về thể loại hay bất kì chi tiết cốt truyện nào của trò chơi, chỉ gợi ý rằng nó có thể liên quan đến các phù thủy cầm đũa phép. Nó được phát triển từ giữa năm 2022, do đó rất có thể vẫn còn đang trong giai đoạn ban đầu. Daedalic đã nhân được khoảng tiền 2 triệu Euro từ Bộ Tài chính nước Đức, sau khi thông báo việc hủy bỏ trò chơi.

Đội ngũ phát triển The Lord of the Rings: Gollum đóng cửa sau màn ra mắt thảm họa 3

The Lord of the Rings: Gollum hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang