Nhà phát triển Perfect Dark bản tái khởi động tung trailer trước cả khi nghĩ đến gameplay

Perfect Dark là dự án tái khởi động thương hiệu cùng tên ra mắt lần đầu vào năm 2000, do hãng The Initiative thực hiện, và khi ra mắt đoạn trailer đầu tiên vào năm 2020, các nhà phát triển vẫn chưa nghĩ ra gameplay chính sẽ như thế nào

Tại sự kiện The Game Awards 2020, một trong những hãng phát triển game mới sáng lập của Microsoft là The Initiative đã hé lộ dự án mình đang thực hiện. Đó là bản tái khởi động của thương hiệu game khoa học viễn tưởng Perfect Dark, với đoạn trailer cinematic nhằm mục đich giới thiệu với người chơi các ý tưởng và chủ đề sẽ được khai thác. Đoạn trailer khởi đầu với những thông tin nói về các thảm họa tự nhiên do biến đổi khí hậu, và các tập đoàn lớn đã đưa ra ý tưởng để khôi phục thế giới. Tuy vậy, các tập đoàn này được cho là đang che giấu điều gì đó, và đặc vụ Joanna Dark sẽ là người phải tìm kiếm câu trả lời.

Theo báo cáo gần đây của trang IGN, The Initiative "chưa thể xác định được bất kì ... cơ chế game cốt lõi nào" khi tung ra đoạn trailer đầu tiên vào năm 2020. Bản thân trailer được miêu tả là "rõ ràng còn cách rất xa những gì trò chơi đạt được". Có lẽ việc dự án vẫn còn ở giai đoạn phát triển sơ khai khi ra mắt trailer đã góp phần giải thích vì sao gần như không có bất kì thông tin nào được chia sẻ trong vòng 3 năm qua.

Thậm chí người hâm mộ cũng không nên kì vọng sẽ sớm có được những cập nhật mới về game, khi báo cáo của IGN khẳng định nhiều nhà phát triển đang thực hiện dự án Perfect Dark cho biết trò chơi vẫn đang ở "những giai đoạn sớm nhất" của quá trình phát triển, và ngày ra mắt có lẽ phải từ 2 đến 3 năm nữa.

Nhà phát triển Perfect Dark bản tái khởi động tung trailer trước cả khi nghĩ đến gameplay

Perfect Dark năm 2000

Nhà phát triển Perfect Dark bản tái khởi động tung trailer trước cả khi nghĩ đến gameplay 2
và ảnh Cinematic của Perfect Dark bản tái khởi động

Có khá nhiều lý do cho sự trì hoãn này, khi một hãng phát triển non trẻ của Microsoft phải thực hiện một dự án game AAA. Bên cạnh việc bắt tay vào thực hiện ngay giữa lúc đại dịch COVID-19 còn đang hoành hành, The Initiative cho biết một lượng lớn nhân sự tài năng đã rời khỏi hãng, quản lý thiếu quyết đoán, và nhiều vấn đề cản trở đáng kể khác.

Dù vậy, việc hợp tác với Crystal Dynamics thực sự đang giúp cho dự án được tiến triển. Nhìn chung, việc một dự án dành cho Xbox Series X/S lẽ ra không nên được công bố quá sớm đã là điều phổ biến với chinh người hâm mộ, khi các trò chơi Avowed, Fable và Everwild đều áp dụng điều tương tự. Chỉ co điều Perfect Dark dường như còn gặp nhiều khó khăn hơn các dự án nói trên.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang