Elden Ring Nightreign: Hướng Tiếp Cận Nhân Vật Mở Ra Cơ Hội Mới Cho Hệ Thống Cốt Truyện

Elden Ring Nightreign sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi áp dụng hệ thống nhân vật định hình sẵn thay vì để người chơi tùy chỉnh nhân vật mình điều khiển, qua đó hứa hẹn những cốt truyện hoàn toàn mới

Elden Ring: NIghtreign chắc chắn sẽ là trò chơi độc nhất vô nhị của FromSoftware theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh những điểm đặc biệt rõ ràng như công thức Roguelike co-op và sự giao thoa với thể loại Dark Souls, trò chơi cũng có nhiều yếu tố nổi bật khác. Một trong số đó chính là việc loại bỏ đi hệ thống tạo nhân vật. Trong khi Elden Ring, Dark Souls, Bloodborne và Demon's Souls đều cho người chơi tùy chỉnh nhân vật trong game - từ ngoại hình cho đến chỉ số khởi đầu - thì những nhân vật có thể điều khiển trong Elden Ring: NIghtreign đều đã được định sẵn.

Elden Ring Nightreign: Hướng Tiếp Cận Nhân Vật Mở Ra Cơ Hội Mới Cho Hệ Thống Cốt Truyện

Điều này chắc chắn sẽ có những tác động đáng kể đến lối chơi và tiến trình phát triển nhân vật theo từng khoảnh khắc, vì Nightreign sẽ ít chú trọng hơn đến việc tạo ra nhân vật theo sở thích cá nhân, mà thay vào đó là làm chủ những nhân vật nguyên mẫu cụ thể. Cách tiếp cận này có thể sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho yếu tố hợp tác trong Nightreign, khi người chơi phải tận dụng khả năng phối hợp giữa các lớp nhân vật, tương tự như cơ chế game bắn súng anh hùng (Overwatch, Marvel Rivals), nhưng đó chưa phải tất cả.

Elden Ring Nightreign: Hướng Tiếp Cận Nhân Vật Mở Ra Cơ Hội Mới Cho Hệ Thống Cốt Truyện 2

Các nhân vật dựng sẵn của Elden Ring: Nightreign có thể dẫn đến những yếu tố cốt truyện thú vị

Elden Ring: Nightreign sẽ bao gồm 8 nhân vật, được gọi là những Nightfarer, và hiện chỉ có 5 nhân vật đã chính thức hé lộ, bao gồm:

  • Duchess: Một nữ kiếm sĩ quý tộc với những đòn đánh tốc độ và nhẹ nhàng.
  • Guardian: Một chiến binh chủng tộc Stormhawk mang hình dạng con người.
  • Recluse: Một nữ phù thủy thông thường sở hữu ma thuật dị giáo.
  • Wylder: Một chiến binh hiệp sĩ toàn diện.
  • Ironeye: Một cung thủ với khả năng chiến đấu tầm xa.

Elden Ring Nightreign: Hướng Tiếp Cận Nhân Vật Mở Ra Cơ Hội Mới Cho Hệ Thống Cốt Truyện 3

Rất có thể Nightreign sẽ bao gồm một tuyến truyện cụ thể: Đoạn trailer công bố game rõ ràng đã gợi mở một số nội dung cốt truyện, miêu tả cuộc chiến đang nhen nhóm với thực thể bí ẩn tên Night Lord. Ngoài ra còn có những phân đoạn cắt cảnh nhất định, đồng nghĩa với việc game vẫn có các đoạn phim cụ thể. Dù Nightreign chọn cách truyền tải cốt truyện như thế nào thì chắc chắn người chơi cũng có thể tìm hiểu thêm về các Nightfarer mà mình điều khiển.

Elden Ring Nightreign: Hướng Tiếp Cận Nhân Vật Mở Ra Cơ Hội Mới Cho Hệ Thống Cốt Truyện 4

FromSoftware vốn nổi tiếng với khả năng khai thác chi tiết đến từng khía cạnh nhỏ nhất trong thế giới của mình, thông qua những mô tả vật phẩm, phim cắt cảnh hay cách kể chuyện thông qua môi trường - và hầu như không có nhân vật nào xuất hiện một cách ngẫu nhiên. Trong các game của FromSoftware, mọi nhân vật gần như đều có bối cảnh cụ thể và sâu sắc, do đó các Nightfarer chắc chắn không phải ngoại lệ.

Quá khứ của mỗi nhân vật trong Nightreign có thể tạo nên khác biệt

Các game nhập vai của FromSoftware thường đi theo hướng "nhân vật trống rỗng" - nghĩa là nhân vật chính gần giống như một tờ giấy trắng, cho phép người chơi tự do tô vẽ theo bất kỳ hình ảnh nào mình muốn. Ngoại lệ đáng chú ý nhất có lẽ là Sekiro: Shadows Die Twice, khi người chơi vào vai một nhân vật có tên, được định hình với các mục tiêu và đặc điểm rõ ràng. Nhưng vì bản thân Sekiro có đủ nhiều sự khác biệt so với các game như Elden Ring và Dark Souls, nên cách tiếp cận này không tạo cảm giác lạ lẫm.

Elden Ring Nightreign: Hướng Tiếp Cận Nhân Vật Mở Ra Cơ Hội Mới Cho Hệ Thống Cốt Truyện 5

Trong trường hợp của Nightreign, nếu mỗi Nightfarer đều có một quá khứ và câu chuyện riêng được phát triển rõ ràng, nó sẽ trở thành yếu tố nổi bật, tạo bản sắc riêng cho game. Tuy vậy, điều quan trọng là Nightreign được đặt trong vũ trụ Elden Ring, và lối chơi của nó mang đậm chất Soulslike. 

Với dàn nhân vật có thể điều khiển hoàn toàn mới, mà phần nhiều trong số đó đã tạo ấn tượng ngay từ khi hé lộ, quá trinh xây dựng nhân vật nhiều khả năng cũng được truyền tải tinh tế thông qua miêu tả vật phẩm, kể chuyện bằng môi trường hoặc tương tự, có khả năng tạo ra tác động mạnh mẽ đến cách kết nối cảm xúc với trò chơi, mang lại trải nghiệm sâu sắc và đáng nhớ.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang