Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm

Sau giai đoạn bùng nổ khi ra mắt và thu hút đông đảo game thủ trên PC, InZOI bắt đầu dần mất đi người chơi nhanh hơn dự đoán, phần lớn đến từ việc không có quá nhiều nội dung để khám phá

Được nhiều người xem là ứng viên thực sự đầu tiên của The Sims 4, InZOI ra mắt dưới dạng Early Access trên PC vào ngày 28 tháng 3 sau khi bị delay từ tháng 11 năm ngoái để có thể mang lại "trải nghiệm hoàn chỉnh nhất", theo lời của giám đốc và nhà sản xuất game, ông Hyungjun chia sẻ. Phản ứng ban đầu của cộng đồng dành cho trò chơi khá tích cực, với lượng người chơi đồng thời cao nhất đạt tới khoảng 87,377 người ngay sau khi phát hành. Tuy vậy, số lượng người chơi hàng ngày bắt đầu có xu hướng giảm dần sau gần hai tuần ra mắt.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm

Thống kê trên Steamdb cho thấy đã có sự sụt giảm rõ rệt về lượng người chơi hàng ngày, kể cả ở những khung giờ đẹp như 20 đến 22h. Với sự bùng nổ ban đầu và giữ được trên 25 ngàn người chơi đồng thời, InZOI nhanh chóng giảm xuống chỉ còn khoảng 17 ngàn khi bước sang ngày 7 tháng 4, và đến nay chỉ còn lại khoảng 11,787 người chơi đồng thời. Theo báo cáo của TheGamer, con số đỉnh điểm hàng ngày ở thời điểm hiện tại đã phản ánh mức giảm đến 85% trong vòng 12 ngày.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm 2

Khi so với khoảng 12 trò chơi phổ biến khác trên Steam trong chu kỳ khoảng 6 tuần, chỉ có một game là Palworld có tỷ lệ thất thoát người chơi lớn hơn, nhưng thời gian tính toán đã gấp ba lần kể từ khi phát hành. Marvel Rivals là một trò chơi phổ biến khác và chỉ giảm sút khoảng 3% trong vòng 6 tuần phát hành đầu tiên, nhưng dù sao đó cũng là một trò chơi theo hình thức bắn súng anh hùng và luôn có những nội dung mới để khám phá. Trong khi đó, Diablo 4 là một ví dụ đáng chú ý khác khi giảm đến 53% lượng người chơi trong 6 tuần đầu tiên dù cố gắng cập nhật thường xuyên.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm 3

Ngoại trừ việc giảm lượng người chơi đồng thời trong khoảng thời gian từ 23h đến 7h sáng ngày hôm sau, vốn là điều khá bình thường, vấn đề chủ yếu của InZOI làm người chơi dần bỏ đi chính là sự thiếu hụt nội dung trải nghiệm. Khi nhìn vào các đánh giá tiêu cực, có thể thấy một số người chơi cảm thấy họ đang dần không còn gì để làm. Hy vọng rằng với những kế hoạch ra mắt thêm nhiều nội dung mới trong thời gian tới, các nhà phát triển có thể tiếp tục gầy dựng cộng đồng InZOI lớn mạnh hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang