Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm

Sau giai đoạn bùng nổ khi ra mắt và thu hút đông đảo game thủ trên PC, InZOI bắt đầu dần mất đi người chơi nhanh hơn dự đoán, phần lớn đến từ việc không có quá nhiều nội dung để khám phá

Được nhiều người xem là ứng viên thực sự đầu tiên của The Sims 4, InZOI ra mắt dưới dạng Early Access trên PC vào ngày 28 tháng 3 sau khi bị delay từ tháng 11 năm ngoái để có thể mang lại "trải nghiệm hoàn chỉnh nhất", theo lời của giám đốc và nhà sản xuất game, ông Hyungjun chia sẻ. Phản ứng ban đầu của cộng đồng dành cho trò chơi khá tích cực, với lượng người chơi đồng thời cao nhất đạt tới khoảng 87,377 người ngay sau khi phát hành. Tuy vậy, số lượng người chơi hàng ngày bắt đầu có xu hướng giảm dần sau gần hai tuần ra mắt.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm

Thống kê trên Steamdb cho thấy đã có sự sụt giảm rõ rệt về lượng người chơi hàng ngày, kể cả ở những khung giờ đẹp như 20 đến 22h. Với sự bùng nổ ban đầu và giữ được trên 25 ngàn người chơi đồng thời, InZOI nhanh chóng giảm xuống chỉ còn khoảng 17 ngàn khi bước sang ngày 7 tháng 4, và đến nay chỉ còn lại khoảng 11,787 người chơi đồng thời. Theo báo cáo của TheGamer, con số đỉnh điểm hàng ngày ở thời điểm hiện tại đã phản ánh mức giảm đến 85% trong vòng 12 ngày.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm 2

Khi so với khoảng 12 trò chơi phổ biến khác trên Steam trong chu kỳ khoảng 6 tuần, chỉ có một game là Palworld có tỷ lệ thất thoát người chơi lớn hơn, nhưng thời gian tính toán đã gấp ba lần kể từ khi phát hành. Marvel Rivals là một trò chơi phổ biến khác và chỉ giảm sút khoảng 3% trong vòng 6 tuần phát hành đầu tiên, nhưng dù sao đó cũng là một trò chơi theo hình thức bắn súng anh hùng và luôn có những nội dung mới để khám phá. Trong khi đó, Diablo 4 là một ví dụ đáng chú ý khác khi giảm đến 53% lượng người chơi trong 6 tuần đầu tiên dù cố gắng cập nhật thường xuyên.

Ra Mắt Ấn Tượng Nhưng InZOI Dần Hạ Nhiệt Vì Thiếu Nội Dung Để Trải Nghiệm 3

Ngoại trừ việc giảm lượng người chơi đồng thời trong khoảng thời gian từ 23h đến 7h sáng ngày hôm sau, vốn là điều khá bình thường, vấn đề chủ yếu của InZOI làm người chơi dần bỏ đi chính là sự thiếu hụt nội dung trải nghiệm. Khi nhìn vào các đánh giá tiêu cực, có thể thấy một số người chơi cảm thấy họ đang dần không còn gì để làm. Hy vọng rằng với những kế hoạch ra mắt thêm nhiều nội dung mới trong thời gian tới, các nhà phát triển có thể tiếp tục gầy dựng cộng đồng InZOI lớn mạnh hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Hơn 200 bo mạch chủ Gigabyte gặp lỗ hổng firmware nghiêm trọng, nguy cơ bị tấn công không thể phát hiện

Hơn 200 bo mạch chủ Gigabyte gặp lỗ hổng firmware nghiêm trọng, nguy cơ bị tấn công không thể phát hiện

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một loạt lỗ hổng bảo mật vừa được phát hiện trên hơn 200 bo mạch chủ Gigabyte, có thể dẫn đến nguy cơ tấn công hệ thống mà không thể phát hiện. Các lỗ hổng này tồn tại trong firmware UEFI của các bo mạch chủ, cho phép kẻ tấn công vượt qua các cơ chế bảo mật như Secure Boot và cài đặt phần mềm độc hại ẩn, ảnh hưởng đến hàng trăm mẫu bo mạch chủ sử dụng chipset Intel.

Giải trí
Manga "Frieren: Pháp Sư Tiễn Táng" cán mốc 30 triệu bản toàn cầu, chuẩn bị cho sự trở lại sau thời gian gián đoạn

Manga "Frieren: Pháp Sư Tiễn Táng" cán mốc 30 triệu bản toàn cầu, chuẩn bị cho sự trở lại sau thời gian gián đoạn

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 17/7, nhà xuất bản Shogakukan thông báo bộ manga Frieren: Pháp Sư Tiễn Táng đã chính thức vượt mốc 30 triệu bản phát hành trên toàn thế giới – một cột mốc ấn tượng cho dòng truyện fantasy giàu cảm xúc này. Sau hơn nửa năm gián đoạn, tác phẩm cũng sẽ chính thức quay trở lại vào ngày 23/7 tới, khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

Giải trí
Lên đầu trang