Hideo Kojima đang có kế hoạch tạo ra một trò chơi có thể trừng phạt người chơi nếu như họ nghỉ game quá lâu.
Được biết đến như một trong những nhà sáng tạo nổi bật nhất trong ngành game, Hideo Kojima từ lâu đã vượt qua mọi giới hạn. Tuy nhiên, gần đây ông đã nói rằng mình đang chán với “cuộc diễu hành ca ngợi” diễn ra xung quanh tựa game Death Stranding 2.
![Hideo Kojima Muon Lam Mot Tua Game Trung Phat Nhung Nguoi Khong Choi No Hideo Kojima]()
Thay vào đó, ông khao khát sự tranh cãi, một thứ gì đó có thể khuấy động cộng đồng và khơi dậy những cuộc tranh luận. Có lẽ, chính tình cảm này đã thúc đẩy ông đưa ra một ý tưởng gây tranh cãi trong thế giới trò chơi: Sự lãng quên.
Tựa game tiếp theo của Hideo Kojima có thể ra mắt tính năng mới
Trong tập 17 của podcast KOJI10, Hideo Kojima đã giải thích về tính năng mới mà ông nghĩ ra. Về cơ bản, nhân vật chính sẽ dần quên cách chiến đấu hoặc thậm chí là công việc của mình nếu người chơi nghỉ chơi game quá lâu. “Người chơi sẽ phải nghỉ làm hoặc nghỉ học 1 tuần để chơi trò chơi này”, ông nói đùa. Điều này có nghĩa là người chơi phải chơi game liên tục hoặc họ phải chịu hậu quả.
![Hideo Kojima Muon Lam Mot Tua Game Trung Phat Nhung Nguoi Khong Choi No 2 Hideo Kojima]()
Trong suốt sự nghiệp của mình, việc Kojima khéo léo đan xen cơ chế thời gian thực vào cách chơi game có thể coi là một huyền thoại. Trên thực tế, ông đã tạo được ấn tượng trong cộng đồng vào năm 2004 khi phát hành Metal Gear Solid 3: Snake Eater. Trong trò chơi này, thức ăn sẽ bị hỏng theo thời gian thực, buộc người chơi phải ăn cẩn thận. Thức ăn bị hỏng thậm chí có thể khiến nhân vật bị ốm hoặc rơi vào vòng vây của kẻ thù.
Ngoài ra, cuộc đấu với con trùm The End cũng liên quan tới thời gian thực khi người chơi có thể đợi con boss qua đời vì tuổi già sau 1 tuần. Thậm chí, Kojima cũng nổi tiếng vì phá vỡ bức tường thứ tư. Cuộc chiến Psycho Mantis trong Metal Gear Solid gốc khiến người chơi phải đổi cổng điều khiển vật lý để tránh các đòn tấn công tâm linh.