Nhà Phát Triển GTA 6 Thừa Nhận Phiên Bản Trên PC "Quan Trọng Hơn Nhiều" So Với Trước Đây

GTA 6 được chuẩn bị để trở thành sự kiện ra mắt game lớn nhất mọi thời đại, tuy nhiên vẫn có một số vấn đề.

Grand Theft Auto 6 (GTA 6) đang được chuẩn bị để trở thành sự kiện ra mắt game lớn nhất mọi thời đại, khi các công ty đối thủ không thể ngủ khi ngày phát hành của tựa game này đang đến gần. Tuy nhiên, GTA 6 sẽ không phát hành phiên bản PC cùng lúc với phiên bản console, và không ai biết lý do tại sao.

GTA 6

Trong một cuộc phỏng vấn, CEO của Take-Two, Strauss Zelnick đã giải thích rằng GTA 6 sẽ không phát hành trên PC cùng lúc với console chỉ vì lịch sử của Rockstar. GTA 5 và Red Dead Redemption 2 cũng buộc game thủ PC phải đợi nhiều năm để có thể chơi các tựa game này, và Rockstar vẫn ổn với quá trình này khi ra mắt GTA 6.

Vị CEO cũng giải thích rằng các phiên bản PC có thể tạo ra tới hơn 40% tổng doanh thu, thậm chí là còn hơn thế nữa. Điều này có nghĩa là GTA 6 sẽ bán rất chạy trên PC khi được phát hành, nhưng viễn cảnh đó không thay đổi được lịch trình ra mắt.

GTA 6

"Theo truyền thống, Rockstar đã bắt đầu với một số nền tảng và sau đó chuyển sang các nền tảng khác." Ngoài ra, CEO của Take-Two cũng giải thích rằng doanh số bán phần cứng console giảm đi có nghĩa là việc phát hành trên PC đang trở nên quan trọng hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, thành công được đảm bảo của Rockstar trên tất cả các nền tảng sẽ đồng nghĩa với việc game thủ PC phải chờ đợi.

GTA 6

“Chúng tôi đã thấy PC trở thành một phần ngày càng quan trọng hơn của những gì từng là một doanh nghiệp console, và tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy xu hướng đó tiếp tục,” Zelnick giải thích. “Tất nhiên, sẽ có một thế hệ console mới.”

Vẫn chưa biết liệu phiên bản PC của GTA 6 sẽ ra mắt trễ hơn bao lâu so với phiên bản console. Nhưng có lẽ, game thủ PC sẽ cần phải chờ đợi trong khoảng 1 năm để có thể tự tay trải nghiệm tựa game này.

Xem thêm: PlayStation 5 Pro Rất Khó Để Chạy GTA 6 Ở Tốc Độ 60 FPS
Xem thêm: GTA 6: Ra Mắt Đúng Hẹn Mùa Thu Năm Nay, Người Chơi Console Phấn Khích, Người Chơi PC Thất Vọng

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang