Baldur’s Gate 3 giờ đây đã ổn định, nhưng game thủ hãy nói lời tạm biệt với các bản DLC mà họ mong đợi sẽ ra mắt.
Nhà phát triển Larian Studio đã chính thức nói lời tạm biệt với Baldur’s Gate 3 sau bản cập nhật lớn vào tháng 4, và hiện tại nhóm đang tập trung hơn trong tương lai. Giám đốc studio Swen Vincke đã chia sẻ thêm một chút về lý do tại sao họ lại quyết định không phát hành các bản DLC cho tựa game nhập vai nổi tiếng này, và lí do đó là “nhàm chán.”
![Ong Chu Cua Baldur’s Gate 3 Cho Biet Studio Nay Khong Lam DLC Vi No “Nham Chan” Baldur's Gate 3]()
Vincke lần đầu đề cập tới các ý tưởng về DLC cho Baldur’s Gate 3 vào tháng 9 năm 2023, khoảng 1 tháng sau khi trò chơi ra mắt và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của giới phê bình và cộng đồng game thủ. Vào thời điểm đó, ông cho biết việc xây dựng các bản DLC dựa trên Baldur’s Gate 3 sẽ rất khó đối với đội ngũ phát triển, nhưng không phải là không được.
Nhưng chỉ 5 tháng sau đó, mọi hy vọng của người hâm mộ về các bản DLC đã tan thành mây khói khi Vincke xác nhận rằng họ sẽ không làm DLC cũng như không thực hiện Baldur’s Gate 4. “Chúng tôi không phải là công ty được tạo ra để làm DLC. Chúng tôi thực sự đã thử làm điều đó một vài lần. Chúng tôi đã thất bại mỗi lần thực hiện - đó không phải là sở trường của chúng tôi. Cuộc sống quá ngắn ngủi, còn tham vọng của chúng tôi rất lớn.”
![Ong Chu Cua Baldur’s Gate 3 Cho Biet Studio Nay Khong Lam DLC Vi No “Nham Chan” 2 Baldur's Gate 3]()
Và giờ đây trong một cuộc phỏng vấn, Vincke đã quay lại chủ đề về DLC một lần nữa. “Nó nhàm chán, thực sự đây là câu trả lời trung thực. Chúng tôi đã cố gắng tham gia vào lĩnh vực DLC, đã nói về nó trong Baldur’s Gate 3. Không có đam mê…. ý tôi là người chơi vui vẻ, doanh nghiệp vui vẻ, nhưng bạn cũng cần một nhà phát triển vui vẻ cho người chơi vui vẻ. Những gì chúng tôi đang làm bây giờ khiến các nhà phát triển vui vẻ hơn nhiều.”
![Ong Chu Cua Baldur’s Gate 3 Cho Biet Studio Nay Khong Lam DLC Vi No “Nham Chan” 3 Baldur's Gate 3]()
"Chúng tôi nghe nói đó là điều chúng tôi phải làm, đúng không? Bạn có một trò chơi lớn, một cú hit lớn, và bạn phải làm DLC này, DLC kia, DLC kia... và tiền sẽ chất đống cao ngất! Và chúng tôi chỉ gật đầu và nói, 'Được, chúng tôi sẽ làm DLC'. Và rồi khi chúng tôi có thời gian để suy nghĩ, chúng tôi nhận ra, 'Bạn đang làm gì vậy?'. Nhận thức tiến bộ không phải là điều xấu, vì vậy đôi khi bạn đi sai đường và sau đó nói, 'Ồ chết tiệt', và chỉ cần thay đổi hướng đi."