Vì sao các nhân vật DC khó làm game chuyển thể?

DC có rất nhiều nhân vật nổi bật, nhưng cũng có rất nhiều lý do khiến cho những nhân vật đó khó được chuyển thể sang thế giới trò chơi điện tử một cách trọn vẹn nhất

Vài năm trở lại đây, Marvel dường như đã có một sự thống trị đáng kể trên cả mặt trận phim ảnh lẫn trò chơi điện tử thể loại siêu anh hùng. Marvel's Spider-Man 2 của Insomniac Games đã đạt được những thành công rực rỡ, trong khi Suicide Squad: Kill The Justice League lại đang không được đón nhận tích cực như kì vọng ban đầu.

Vì sao các nhân vật DC khó làm game chuyển thể?

Trong tương lai xa hơn, DC sẽ có thêm dự án game Wonder Woman của Monolith để mong chờ, nhưng chắc chắn người hâm mộ vẫn muốn có thêm các trò chơi cho phép điều khiển nhiều nhân vật DC hơn nữa ngoài loạt game Injustice đình đám. Và có rất nhiều trở ngại để làm điều đó.

Những vị thần giữa con người

Dòng game siêu anh hùng từ xưa đến nay luôn rất khó để khai thác, khi mà phần lớn đều sở hữu cho mình lượng sức mạnh to lớn. Do đó, việc sử dụng sức mạnh này trong một lối chơi vòng lặp làm sao cho vừa hoàn thành tiến trình trải nghiệm vừa không phá vỡ độ khó của trò chơi là điều không hề đơn giản. Hiện tại, lối chơi có phần thú vị và độc đáo nhất là cách khai thác tập trung vào cốt truyện và lựa chọn của nhân vật như dòng game Batman: The Telltale Series.

Vì sao các nhân vật DC khó làm game chuyển thể? 2

Nhưng vì lối chơi hành động mới là thứ dễ thu hút người chơi hơn, nên gần như chỉ có một vài nhân vật mà các nhà làm game có thể khai thác và không tạo cảm giác giống như "những vị thần giữa con người". Một vài cái tên như Batman, Deathstroke, Black Canary hay Green Arrow sẽ dễ khai thác cho dòng game siêu anh hùng hành động hơn, khi phần lớn những trận chiến họ tham gia đều không đến mức vươn tầm vũ trụ.

Điều này đã được chứng minh qua dòng game Batman Arkham lẫn Telltale nói trên. Còn những gương mặt như Superman với khả năng nhấc bổng các tòa nhà, xẻ đôi mọi thứ bằng tia nhiệt hay di chuyển nhanh hơn vận tốc âm thanh sẽ khó khai thác hơn.

Vì sao các nhân vật DC khó làm game chuyển thể? 3

DCU vô tình tăng độ khó cho việc làm game DC

Trong khi MCU vẫn chưa có dấu hiệu dừng bước, DCU đang trong quá trình chuyển đổi. Với DCU của James Gunn sẽ bắt đầu bằng Blue Beetle, người hâm mộ lại chuẩn bị được giới thiệu lại các nhân vật mà họ đã quen mặt kể từ Man of Steel năm 2013. Điều này có thể tạo nên tác động lớn đến mảng trò chơi điện tử, khi mỗi người hâm mộ sẽ có quan điểm và góc nhìn riêng về một nhân vật bất kì và giá trị của họ.

Vì sao các nhân vật DC khó làm game chuyển thể? 4

Superman của Henry Cavill rất khác so với nhân vật xuất hiện trong đầu truyện Last Son của Geoff John hay All Star Superman của Grant Morrison, và nam diễn viên David Corenswet sẽ một lần nữa mang đến hình tượng Superman mới. Truyện tranh có thể mang đến tính nhất quán, nhưng hầu hết người hâm mộ chỉ hứng thú với phim ảnh và phim truyền hình, nghĩa là một trò chơi tập trung vào Superman, Aquaman, Green Lantern hay thậm chí là Wonder Woman bằng một cách nào đó phải đáp ứng mọi sở thích, còn Marvel có thể dựa vào những gì MCU đã tạo ra để lấy cảm hứng. DC có một tình huống khó khăn để giải quyết, nhưng các nhân vật luôn là thế mạnh lớn nhất của công ty.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang