Nhà Phát Triển Wuchang: Fallen Feathers Giải Thích Về Tầm Ảnh Hưởng Của Thần Thoại Trung Quốc

Giám đốc trò chơi Wuchang: Fallen Feathers, ông Xia Siyuan gần đây đã lý giải về tầm quan trọng văn hóa thần thoại Trung Hoa trong thiết kế kẻ thù mà người chơi sẽ đối mặt

Wuchang: Fallen Feathers sẽ khai thác yếu tố thần thoại Trung Quốc

Bản thiết kế mà FromSoftware lần đầu tiên tạo ra vào năm 2009 với trò chơi Demon's Souls và được điều chỉnh với loạt game Dark Souls đã được nhiều nhà phát triển khác nhau lặp lại nhiều lần trong những năm qua. Với sự thịnh hành của Soulslike, cộng đồng hâm mộ có rất nhiều trải nghiệm cho riêng mình. Wuchang: Fallen Feathers tiếp tục muốn dựa trên công thức đó và tạo ra nét riêng cho chính mình với bối cảnh thời nhà Minh.

Xem thêm: Bom tấn Soulslike bị dán nhãn M vì chứa đựng quá nhiều hình ảnh nhạy cảm

Nhà Phát Triển Wuchang: Fallen Feathers Giải Thích Về Tầm Ảnh Hưởng Của Thần Thoại Trung Quốc

Theo giám đốc trò chơi, ông Xia Siyuan cho biết, đội ngũ phát triển muốn đảm bảo cho Wuchang: Fallen Feathers mang lại cảm giác tự nhiên như một phần của kho tàng văn hóa dân gian Trung Quốc vô cùng phong phú, đồng thời yếu tố thần thoại cũng có vai trò khá quan trọng với những khía cạnh như thiết kế kẻ thù.

Trong game, người chơi vào vai một nữ hải tặc tên Bai Wuchang bị mất trí nhớ và mắc phải căn bệnh kỳ lạ được gọi là "The Feathering", gây ra những dị biến trên khắp Thục Quốc. Siyuan giải thích thế giới của Wuchang lấy cảm hứng từ nhiều phần khác nhau trong thần thoại Trung Quốc.

"Pha trộn những cơ chế của thể loại Soulslike với thần thoại Trung Quốc chưa bao giờ đơn giản như kiểu đặt thứ này lên thứ kia. Nó là một quá trình tìm kiếm sự đồng điệu giữa hai ngôn ngữ kể chuyện. Ngay từ khi đầu, chúng tôi đã biết rằng thế giới của Wuchang không phải chỉ lấy cảm hứng từ thần thoại là đủ, mà phải tạo cảm giác như nó được xây dựng từ đó."

Nhà Phát Triển Wuchang: Fallen Feathers Giải Thích Về Tầm Ảnh Hưởng Của Thần Thoại Trung Quốc 2

Lý giải bối cảnh thần thoại trong Wuchang: Fallen Feathers

Wuchang sẽ phải một mình tìm kiếm câu trả lời trong thế giới Fallen Feathers, đồng thời làm quen với những kỹ năng mới. Nhưng thay vì chỉ đóng vai trò là một bối cảnh cho các pha hành động, Thục Quốc trong game như một nhân vật riêng biệt, đắm chìm trong sự suy tàn và đau khổ. Hậu quả của hiện tượng Feathering (Tạm dịch: Vũ Hóa) hiện rõ mồn một trước mắt.

"Thần thoại Trung Hoa và các truyền thuyết dân gian đã định hình tư duy thiết kế của chúng tôi ở mọi cấp độ: Hành vi những con trùm được xây dựng dựa trên các nghi lễ cổ xưa, thiết kế màn chơi chịu ảnh hưởng từ địa lý vùng Tứ Xuyên, và các hệ thống như cơ chế Inner Demon phản ánh những mâu thuẫn triết học trong Nho Giáo với Đạo Giáo - Giữa sự kiềm chế và cám giỗ, trật tự và hỗn loạn.

Thay vì xem văn hóa là một lớp trang trí bề ngoài, chúng tôi xem đó là mảnh đất nuôi dưỡng toàn bộ hệ thống lối chơi. Chính vì vậy, mỗi khi người chơi đưa ra quyết định trong chiến đấu, khám phá một vùng đất hay đối mặt một sinh vật thần thoại, ... đồng nghĩa với việc họ đang tương tác với âm vang của một nhịp điệu văn hóa sâu xa hơn."

Xem thêm: Xbox Game Pass Xác Nhận Thêm 8 Game Nữa Cho Giai Đoạn Tháng 7

 Nhà Phát Triển Wuchang: Fallen Feathers Giải Thích Về Tầm Ảnh Hưởng Của Thần Thoại Trung Quốc 3

Đội ngũ phát triển tại Leenzee Games rõ ràng đã thể hiện được sự nhiệt huyết trong nỗ lực đảm bảo cho Wuchang: Fallen Feathers chạm được tới những nhịp điệu văn hóa và lịch sử. Bối cảnh phù hợp có thể quyết định thành bại cho một trò chơi Soulslike, do đó dự án game Wuchang dường như đã sẵn sàng để đạt được thành công với một thế giới tăm tối và u ám đang được dựng nên.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang