3 ngày sau khi ra mắt trên Steam, Goken đã bị cracker đánh bại

Quá buồn cho một tựa game xuất sắc đến từ Việt Nam

Như thông tin chúng tôi đã đưa, mới đây, làng game Việt lại có thêm một sản phẩm được xuất hiện trên cổng phát hành game lớn nhất thế giới – Steam. Trò chơi này mang tên Goken, là sản phẩm của GIANTY Inc, một công ty Nhật Bạn nhưng lại có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Theo những gì được GIANTY mô tả, đội ngũ sản xuất của Goken có đến 95% là người Việt. Chính vì thế, dù được gắn mác Nhật Bản, tuy nhiên cốt lõi của game vẫn mang rất nhiều “linh hồn Việt”.

3 ngày sau khi ra mắt trên Steam, game do người Việt sản xuất đã bị cracker đánh bại

Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau khi phát hành, Goken đã bị khuất phục bởi một nhóm cracker. Nguyên nhân chính để Goken bị khuất phúc quá nhanh như vậy là vì tựa game này không sử dụng Denuvo, hệ thống bảo mật game được coi là mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Được biết, Goken là tựa game nhập vai mang đậm phong cách Nhật Bản (JRPG). Trò chơi đã được GIANTY giới thiệu tại hội chợ E3 vừa qua. Tại buổi họp báo giới thiệu sự ra mắt của Goken, GIANTY đã đón tiếp nhiều lượt khách tham quan, đặc biệt là các hãng truyền thông lớn đến từ các nước Nhật, Mỹ, Mexico, Canada… Họ rất ấn tượng về nội dung phong phú, hấp dẫn cùng với Concep Art hoành tráng do đội ngũ nhân sự Việt Nam thực hiện. Đây cũng chính là sản phẩm game JRPG đầu tiên của GIANTY giới thiệu trên Steam cho thị trường toàn cầu.

3 ngày sau khi ra mắt trên Steam, game do người Việt sản xuất đã bị cracker đánh bại

3 ngày sau khi ra mắt trên Steam, game do người Việt sản xuất đã bị cracker đánh bại

3 ngày sau khi ra mắt trên Steam, game do người Việt sản xuất đã bị cracker đánh bại

3 ngày sau khi ra mắt trên Steam, game do người Việt sản xuất đã bị cracker đánh bại

Với nhà phát triển GIANTY, việc Goken bị crack chắc chắn là một thông tin vô cùng đáng buồn. Có một thực tế rằng tỉ lệ người chơi và muốn chơi crack luôn luôn nhiều hơn những người chỉ thích chơi game bản quyền. Khi một tựa game hay như Goken đã bị crack, chúng ta chỉ có thể trông chờ vào tính tự giác của mỗi cá nhân mà thôi.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang