Bless Online từng bước trở thành "dead game", tiếp tục gộp server do quá ít người chơi
Là một sản phẩm được kì vọng khá cao vào năm ngoái, tuy nhiên Bless Online đang dần tuột dốc không phanh và không được game thủ toàn thế giới ủng hộ, dẫn đến việc thu nhỏ dần phạm vi hoạt động - cụ thể là gộp server quốc tế.
Nếu bạn chưa biết, Bless Online là tựa game online được đầu tư cực khủng tại Hàn Quốc, tiêu tốn tới 56 triệu USD trong 7 năm phát triển. Với nền tảng đồ hoạ tuyệt đẹp dựa trên Unreal Engine 3, các thiết kế về nhà cửa, công trình, thành quách trong game đều được tái hiện lại rất giống thật. Thế giới trong game cũng được xây dựng theo hướng mở với diện tích cực rộng lớn. Theo như phỏng vấn với NPH Neowiz, thế giới trong game rộng tới... 177 Km2, rộng hơn cả thế giới Azeroth trong World of WarCraft.
Dù với khá nhiều tiềm năng, tuy nhiên Bless Online ngày càng tuột dốc rõ rệt. Sau khi đóng cửa máy chủ ở thị trường Nga hoàn toàn, mới đây nhất Bless Online đã "chia sẻ" về tình trạng máy chủ quá tải và có một số kế hoạch phát triển tiếp theo của game.
Cụ thể, game sẽ dần tiếng hành nâng cấp và gộp các server lại với nhau, sau này chỉ còn 1 máy chủ duy nhất ở mỗi khu vực để tránh tình trạng máy chủ yếu/quá tải trong thời gian qua. Ngoài ra, các bản thử nghiệm cũng sẽ được rút ngắn thời gian để tránh tình trạng thời gian chờ quá lâu.
Động thái này của Bless Online được cộng đồng đánh giá chỉ là bước "vớt vát" trước thực trạng ít người chơi của game, bởi đã từ gần 1 năm trở lại đây, lượng người chơi của Bless Online liên tục giảm sút, và gần như toàn bộ các game online chỉ gộp máy chủ khi mà người chơi quá ít ỏi (chứ không phải vì quá đông!). Hi vọng rằng với việc gộp và nâng cấp máy chủ này, cộng đồng game thủ Bless Online sẽ chất lượng hơn, từ đó cải thiện game "từ trong ra ngoài" và củng cố lại game trong tương lai.
Bài cùng chuyên mục