Cảm hứng về Battle Royale lây sang cả Sea of Thieves
Tựa game nhập vai lấy bối cảnh hải tặc Sea of Thieves của hãng Rare dường như đang hướng tới một số nội dung cập nhật mới, bao gồm cả một chế độ đã trở nên quen thuộc trong giới game thủ ngày nay
Hãng Rare đã biết sự ra mắt thành công của Sea of Thieves thành một sự chủ động hậu ra mắt, với bản cập nhật nội dung lớn đầu tiên mang tên The Hungering Deep, và bắt đầu tuần lễ Bilge Rat Adventures. Nhưng rõ ràng hãng đang hướng về xa hơn, cả về năm bản cập nhật nội dung trong năm 2018 này và xa hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với trang Game Informer, nhà thiết kế của hãng Rare, ông Mike Chapman đã được hỏi trực tiếp về khả năng mang Battle Royale vào Sea of Thieves. Về cơ bản, ý tưởng này khá hấp dẫn khi Sea of Thieves pha trộn giữa những màn PvP và nhặt đồ trên biển lẫn trên đất liền, rất thích hợp cho sự cạnh tranh và sinh tồn, nhưng Rare chưa bao giờ là một hãng chuyên đi theo bước chân của hãng khác.
Chapman miêu tả cách mà cấu trúc của Rare - 4 đội ngũ riêng biệt thực hiện các bản cập nhật khác nhau - cho phép hãng ra mắt nội dung trong Sea of Thieves một cách thường xuyên. Ông cũng lưu ý rằng đã có 5 bản cập nhật nội dung được lên kế hoạch cho năm 2018, qua đó ngụ ý không còn chỗ trống nào trong năm nay. Nhưng năm 2019 lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Sau khi cung cấp những ý tưởng liên quan đến việc phát triển Sea of Thieves, Chapman bắt đầu chuyển sang việc mang Battle Royale vào game. Ông đưa ra một ví dụ về mức độ ưu tiên của Rare để đảm bảo mọi thứ đặt vào Sea of Thieves được thực hiện với một triển vọng độc đáo của Rare như thế nào.
"Tôi nghĩ có rất nhiều ví dụ nội dung trong game, nơi mà chúng ta kiểu như luôn nói về cơ chế của cái chết, và biến nó thành con thuyền ma. Chúng tôi đặt Sea of Thieves lên một vòng xoay của một chế quen thuộc, với những sự đón nhận mới mẻ và thú vị. Chúng tôi nhìn thấy Battle Royale, nhưng tôi nghĩ sẽ có cơ hội làm điều đó một cách khác biệt. Sẽ thú vị khi bạn có thể mang PvP vào game, nhưng chun1g tôi muốn đặt một vòng xoay Sea of Thieves độc đáo lên nó, và làm điều gì đó hoàn toàn bất ngờ."
Kết luận cuối cùng mà Chapman muốn đạt được, là ông và đội ngũ ở Rare tự hào về Sea of Thieves, và các nguyên nhân cho sự thành công của nó. Kế hoạch của Rare cho tương lai được xây dựng dựa trên thành công đó, không cố gắng tạo ra và làm khác biệt sự thành công. Một yếu tố khác giúp Sea of Thieves thành công là việc lắng nghe cộng đồng, do đó nếu người chơi bảo rằng phần nội dung lấy cảm hứng từ Battle Royale sẽ cực kì đáng kinh ngạc trong Sea of Thieves, thì chắc chắn hãng sẽ cân nhắc.
Nhưng Rare không có kế hoạch chỉ đơn giản là tái tạo lại một chế độ Battle Royale sử dụng cơ chế của Sea of Thieves. Lúc này, người chơi có thể trông chờ những gì Rare đã lên kế hoạch cho Sea of Thieves, thông qua những lần ra mắt nội dung trong năm 2018 này. Và nếu một chế độ cạnh tranh multiplayer như Battle Royale là điều mà người hâm mộ Sea of Thieves muốn, hãy tiếp tục đề nghị. Rare rõ ràng có hứng thú với những gì người hâm mộ hứng thú. Sea of Thieves hiện đang có mặt trên PC và Xbox One.
KL Jackarl
Bài cùng chuyên mục