Rare đã bắt đầu xây dựng nội dung cho 5 năm tiếp theo của Sea of Thieves

Nhà phát triển của tựa game "cướp biển" Sea of Thieves vừa hé lộ rằng họ muốn tựa game vẫn còn nội dung để khám phá ngay cả khi ở năm 2028.

Nhà phát triển của Sea of Thieves - Rare đã có một kế hoạch phát triển nội dung cho 5 năm tiếp theo của tựa game này. Ngày 20 tháng 3 vừa qua đã là sinh nhật lần thứ 5 của nó, và studio đã sẵn sàng nghĩ về những mốc thời gian xa hơn khi Sea of Thieves có tuổi đời bước sang con số 10.

Sea of Thieves

Rare và Microsoft Studio đã phát hành Sea of Thieves trên PC và Xbox One vào năm 2018, và ra mắt sau đó vào năm 2020 khi Xbox Series X/S ra đời. Tựa game hành động phiêu lưu nhiều người chơi này sẽ biến game thủ thành những tên cướp biển lênh đênh trên vùng biển rộng lớn. Người chơi có thể hoàn thành những nhiệm vụ cho các "công ty thương mại" trong game, khá phá các hòn đảo để tìm kiếm tài nguyên hoặc chiến đấu với các đối thủ trên biển cả.

Sea of Thieves

Một điểm không may là trò chơi không được đánh giá cao bởi giới phê bình nhưng các game thủ lại cảm thấy rất thích thú. Nó cũng có được sự thành công về mặt thương mai và Rare tiếp tục mở rộng nó trong nhiều năm qua dựa trên việc cập nhật nội dung đều đặn. Microsoft và Rare đang kỷ niệm 5 năm ra mắt của Sea of ​​Thieves, nhưng studio có trụ sở tại Vương quốc Anh này không ngủ quên trên chiến thắng của mình. Một bài báo gần đây trên Xbox Wire đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về quá trình phát triển Sea of ​​​​Thieves, mô tả quá trình dẫn đến trò chơi mà nhiều người chơi yêu thích ngày nay. Tuy nhiên, báo cáo cũng tiết lộ rằng Rare vẫn chưa hoàn thành trò chơi thế giới mở của họ, với các nhân viên gần đây đã ngồi xuống để vạch ra các bản cập nhật Sea of ​​Thieves trong 5 năm tới.

Sea of Thieves

Mặc dù điều này có vẻ giống như rất nhiều kế hoạch trước, nhưng nó không phải là chưa từng xảy ra, với bài báo mô tả cách Rare đã trải qua quá trình tương tự để lên kế hoạch cho nội dung sau khi phát hành của Sea of ​​Thieves trong 5 năm đầu tiên. Tất nhiên, không phải tất cả những ý tưởng đó đều trở thành sản phẩm cuối cùng và các kế hoạch hiện tại của Rare dường như khá rộng, vì vậy có thể không công bằng khi mô tả Rare là có một lộ trình rõ ràng. Tuy nhiên, studio đã cung cấp một số thông tin chi tiết về những gì Rare hy vọng sẽ theo đuổi trong nội dung của Sea of ​​Thieves trong 5 năm tới. Một ý tưởng tốt là giới thiệu cơ chế buôn lậu, với các đề xuất khác bao gồm hệ thống phần thưởng cho những người chơi bảo vệ người khác khỏi những kẻ griefer. Các nhà phát triển cũng quan tâm đến một cơ chế cho phép người chơi chụp ảnh màn hình game dưới dạng tranh vẽ. 

Sea of Thieves

Rare cũng khá tự tin rằng tầm nhìn rộng nhưng rõ ràng của hãng phim dành cho Sea of ​​​​Thieves có nghĩa là hãng sẽ không bao giờ cạn ý tưởng cho nội dung mới. Giám đốc Sáng tạo Mike Chapman cho biết : "Tôi nghĩ mười năm của Sea of ​​​​Thieves sẽ là một khoảng thời gian dài." "Nhưng ngoài ra, chúng tôi sẽ chỉ chớp mắt và đến đó. Và tôi vẫn nghĩ rằng chúng tôi sẽ có công việc còn dang dở cho tới khi đến được mục tiêu ấy."

Xem thêm: Tổng hợp hơn 20 tựa game hot sẽ ra mắt trên Xbox Game Pass (Phần 1)
Xem thêm: Skull and Bones chính thức chia tay năm 2022, dời đến tháng 3 năm sau

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang