Destiny: Những nhiệm vụ hấp dẫn người chơi nhất trong lịch sử thương hiệu (Phần 2)
Tiếp tục đến với những nhiệm vụ cực kì đáng nhớ trong hai tựa game Destiny và Destiny 2
Các nhiệm vụ Subclass trong The Taken King
Destiny 2: The Taken King đã giới thiệu 3 nhánh nhân vật mới góp phần thay đổi lối chơi trong Destiny. Các Hunter nhận được Shadowshot Tether, Titans sở hữu Hammer of Sol, và Warlock học được kỹ năng Stormtrance. Những nhánh nhân vật mới này có các nhiệm vụ riêng biệt cho phép người chơi tìm hiểu thêm về nhân vật trong khoảng thời gian ngắn.
Bên cạnh việc trải nghiệm những kĩ năng mới, các nhiệm vụ còn cho người chơi biết thêm về ý nghĩa của lớp nhân vật cụ thể. Titan biết về trật tự của Sunbreak, người đã bị xóa bỏ hoàn toàn khỏi kho lưu trữ của thành phố bởi Zavala; Warlock biết về sự cân bằng giữa ánh sáng và bóng tối, hòa bình và hỗn loạn; Hunter biết được ý nghĩa của việc mang chiếc áo choàng Hunter. Với bản mở rộng Forsaken bổ sung thêm 9 nhánh nhân vật mới, chắc hẳn sẽ có nhiều nhiệm vụ gắn liền để người chơi thử nghiệm sức mạnh thật sự của các kĩ năng mới.
Sword of Crota
Crota, con trai của Oryx, được biết đến chỉ với một thứ duy nhất: Thanh kiếm của anh ta. Crota đã giết vô số kẻ thù với thanh kiếm này, bao gồm cả đội hình ban đầu của Eris Mon. Nhiệm vụ này yêu cầu các Guardian lần theo dấu vết Sword of Crota, và phá hủy nó. Mặc dù đây không phải là một nhiệm vụ dài, nhưng đây là lần đầu tiên người chơi có thể cầm thanh kiếm cổ vật, một trong những món vũ khí độc đáo nhất trong Destiny. Nhiệm vụ này về cơ bản là để các Guardian sử dụng thanh kiếm của Crota tiêu diệt vô số những con Hive, trước khi phá hủy nó.
King of the Mountain
King of the Mountain là nhiệm vụ mở màn trong Destiny: Rise of Iron, và các Guardian phải giành lại Iron Temple ở Felwinter Peak. Nhiệm vụ này đáng nhớ vì phong cảnh đầu tiên và quan trọng nhất của nó: Felwinter Peak là một trong những địa điểm đẹp nhất mà Bungie đã tạo ra cho thương hiệu Destiny. Nó cũng đánh dấu sự trở lại của con trùm đầu tiên trong hoạt động Strike mà người chơi phải đối mặt: Sepiks Prime. Nhiệm vụ này góp phần đặt nền móng cho cuộc khủng hoảng SIVA, khi các Guardian nhanh chóng nhận ra SIVA có thể tiếp tục tái xây dựng kẻ thù cho đến khi nào nó còn nằm trong tay Fallen.
Chosen
Ở đoạn cuối phần chơi chiến dịch của Destiny 2, các Guardian sẽ chiến đấu giành lại thành phố từ tay Red Legion. Người chơi sẽ chiến đấu băng qua thành phố, trên bầu trời, và tiến vào thuyền của Ghaul để đối mặt với tên trộm ánh sáng (Light Thief). Khá giống với Homecoming, nhiệm vụ này sẽ có những phân đoạn người chơi nhảy xuống vị trí của những người lạ mặt, chiến đấu cùng với họ để đẩy lui các rào cản của Red Legion. Điều này khiến cho nhiệm vụ Chosen mang đến cảm giác như một chiến dịch thật sự khi mà mỗi người chơi hợp tác với nhau để tái chiếm thành phố.
Cuộc đấu trùm chống lại Ghaul cũng khá hấp dẫn, mặc dù với một đội Fireteam đầy đủ, hắn sẽ dễ dàng bị đánh bại. Nhưng đây là lần đầu tiên có một ai đó trộm lấy Light từ tay Traveler, từ đó có thể dẫn đến các tình tiết quan trọng cho cốt truyện về sau. Phần chơi chiến dịch khép lại khi Traveler thức tỉnh lần nữa, hủy diệt Ghaul, và có vẻ như đã nhắc đến The Darkness - một kẻ thù chỉ được nhắc đến trong cốt truyện Destiny 2 mà chưa bao giờ xuất hiện.
(Còn tiếp...)
KL Jackarl
Nguồn: Tổng hợp
Bài cùng chuyên mục