Theo như quyển sách Blood, Sweat, and Pixels của Jason Schreier, nhà biên tập mới cho trang Kotaku, phiên bản ban đầu của Destiny 1 khá giống với tựa game Project Titan của Blizzard, mà sau này đã trở thành Overwatch
Destiny 2 có lẽ đã ra mắt trên PS4 và Xbox One, nhưng điều đó không có nghĩa không còn câu chuyện nào liên quan đến Destiny 1 còn giá trị để nhắc đến. Câu chuyện này đến từ những ngày đầu tiên của Destiny 1, khi nó vẫn còn trong giai đoạn phát triển ở Bungie, trước khi bất kì ai bên ngoài công ty nhìn thấy nó. Theo như một trong những thành viên kì cựu của Bungie, người đã giúp khai sinh ra ý tưởng cho Destiny, ban đầu tựa game này có nhiều điểm tương đồng với Overwatch. Điều này dựa theo quyển sách "Blood, Sweat, and Pixels" của Jason Schreier, nhà biên tập mới cho trang Kotaku, người đã nói chuyện với Jaime Griesemer.
Hình ảnh ban đầu của Destiny với tên gọi Project Tiger
Griesemer vốn từng là một nhân viên lâu năm tại Bungie, đã từng làm việc cho toàn bộ các game Halo, và đã giúp tạo ra Destiny. Ông cho biết vào giai đoạn ban đầu của Destiny (Thời điểm nó còn đang được thực hiện với mã tên là Project Tiger) rất giống tựa game của Blizzard cũng đang được phát triển với tên gọi Project Titan. Titan vốn là một tựa game trực tuyến mà sau đó đã bị hủy bỏ bởi Blizzard, nhưng rồi được "hồi sinh" dưới hình thức của game ... Overwatch. Griesemer đã nói với Schreier rằng ông nhận ra mối liên hệ giữa hai tựa game khi ông ghé Blizzard: "Tôi đã đến Blizzard một thời gian, và đã chơi qua game Titan, và tôi kiểu "Chết tiệt thật, các anh đang thực hiện cùng một tựa game, giống tới các lớp nhân vật."
Hình ảnh Project Titan của Blizzard, sau này đã bị hủy bỏ và "tái sinh" với tên gọi Overwatch
Rõ ràng, cả Tiger/Destiny và Titan/Overwatch đều trở thành những tựa game rất khác nhau trước khi chúng được chuyển đi, nhưng ít nhất trong giai đoạn ban đầu, cả hai đã chia sẻ một số điểm chung. Griesemer cho biết tại thời điểm đó, Bungie chưa quyết định Destiny sẽ là tựa game góc nhìn thứ nhất hay thứ ba. Ông là người đã đưa ra ý tưởng cho Bungie tạo ra một tựa game bắn súng trên thế giới chia sẻ, nhưng thừa nhận có nhiều lần phải reset hoàn toàn game. Dường như mỗi lần reset đã mang Destiny đến gần hơn với nguồn gốc của Halo, điều mà Griesemer cho biết ông hi vọng có thể tránh được, và cuối cùng dẫn đến việc Bungie để ông rời khỏi công ty. Griesemer sau này trở thành trưởng nhóm thiết kế inFAMOUS: Second Son, và đồng sáng lập hãng game độc lập Highwire Games, hiện đang thực hiện tựa game Golem cho hệ máy PlayStation VR.
Theo Gamerant