Tựa game Destiny 1 giai đoạn ban đầu rất giống ... Overwatch

Theo như quyển sách Blood, Sweat, and Pixels của Jason Schreier, nhà biên tập mới cho trang Kotaku, phiên bản ban đầu của Destiny 1 khá giống với tựa game Project Titan của Blizzard, mà sau này đã trở thành Overwatch

Destiny 2 có lẽ đã ra mắt trên PS4 và Xbox One, nhưng điều đó không có nghĩa không còn câu chuyện nào liên quan đến Destiny 1 còn giá trị để nhắc đến. Câu chuyện này đến từ những ngày đầu tiên của Destiny 1, khi nó vẫn còn trong giai đoạn phát triển ở Bungie, trước khi bất kì ai bên ngoài công ty nhìn thấy nó. Theo như một trong những thành viên kì cựu của Bungie, người đã giúp khai sinh ra ý tưởng cho Destiny, ban đầu tựa game này có nhiều điểm tương đồng với Overwatch. Điều này dựa theo quyển sách "Blood, Sweat, and Pixels" của Jason Schreier, nhà biên tập mới cho trang Kotaku, người đã nói chuyện với Jaime Griesemer.

Hình ảnh ban đầu của Destiny với tên gọi Project Tiger
Hình ảnh ban đầu của Destiny với tên gọi Project Tiger

Griesemer vốn từng là một nhân viên lâu năm tại Bungie, đã từng làm việc cho toàn bộ các game Halo, và đã giúp tạo ra Destiny. Ông cho biết vào giai đoạn ban đầu của Destiny (Thời điểm nó còn đang được thực hiện với mã tên là Project Tiger) rất giống tựa game của Blizzard cũng đang được phát triển với tên gọi Project TitanTitan vốn là một tựa game trực tuyến mà sau đó đã bị hủy bỏ bởi Blizzard, nhưng rồi được "hồi sinh" dưới hình thức của game ... Overwatch. Griesemer đã nói với Schreier rằng ông nhận ra mối liên hệ giữa hai tựa game khi ông ghé Blizzard"Tôi đã đến Blizzard một thời gian, và đã chơi qua game Titan, và tôi kiểu "Chết tiệt thật, các anh đang thực hiện cùng một tựa game, giống tới các lớp nhân vật."

Hình ảnh Project Titan của Blizzard, sau này đã bị hủy bỏ và "tái sinh" với tên gọi Overwatch
Hình ảnh Project Titan của Blizzard, sau này đã bị hủy bỏ và "tái sinh" với tên gọi Overwatch

Rõ ràng, cả Tiger/Destiny và Titan/Overwatch đều trở thành những tựa game rất khác nhau trước khi chúng được chuyển đi, nhưng ít nhất trong giai đoạn ban đầu, cả hai đã chia sẻ một số điểm chung. Griesemer cho biết tại thời điểm đó, Bungie chưa quyết định Destiny sẽ là tựa game góc nhìn thứ nhất hay thứ ba. Ông là người đã đưa ra ý tưởng cho Bungie tạo ra một tựa game bắn súng trên thế giới chia sẻ, nhưng thừa nhận có nhiều lần phải reset hoàn toàn game. Dường như mỗi lần reset đã mang Destiny đến gần hơn với nguồn gốc của Halo, điều mà Griesemer cho biết ông hi vọng có thể tránh được, và cuối cùng dẫn đến việc Bungie để ông rời khỏi công ty. Griesemer sau này trở thành trưởng nhóm thiết kế inFAMOUS: Second Son, và đồng sáng lập hãng game độc lập Highwire Games, hiện đang thực hiện tựa game Golem cho hệ máy PlayStation VR.

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang