Nếu bạn cảm thấy cái tên Bane xa lạ với thế giới Overwatch thì đúng rồi đấy, Bane vốn là kẻ thù của Batman cơ mà. Thế nhưng ở những giai đoạn phát triển ban đầu, một nhân vật trong Overwatch xém được lấy cảm hứng từ Bane
Kể từ khi Overwatch ra mắt vào năm 2016, Blizzard đã không ngừng hỗ trợ cho sự phát triển của các tướng trong game, với các bản cập nhật cân bằng, cốt truyện bổ sung, và skin mới. Thông thường, Blizzard sẽ thực hiện một bản mẫu cho từng tướng trong khoảng 3 tháng, trước khi chính thức ra mắt, và bước lên ý tưởng thiết kế thường bắt đầu từ 3 tháng trước đó nữa. Với bất kỳ sản phẩm quy mô lớn nào, việc có nhiều thay đổi trong những ngày đầu tiên không có gì lạ, và một trong các vị tướng của Overwatch - Ana - cũng không phải ngoại lệ.
Tại sự kiện Toronto Fan Expo, trang Gamerant đã có cuộc trò chuyện với trợ lý giám đốc nghệ thuật game Overwatch, ông Arnold Tsang, về sự phát triển của các vị tướng trong Overwatch, từ khâu ý tưởng ban đầu cho tới hình ảnh hoàn chỉnh. Ông hé lộ rằng khi Ana được lên ý tưởng, cả về ngoại hình lẫn tính năng đều xém chút nữa có nét tương đồng với Bane - gã phản diện đô con trong vũ trụ Batman. Ban đầu, ý tưởng về Ana được tạo ra bởi Geoff Goodman, và cô là một nhà giả kim học. Thiết kế này phát triển thành thành thứ gì đó khác xa với hình ảnh một nữ xạ thủ mặc áo choàng mà chúng ta đã quen trong game ngày nay: Tshang tiết lộ rằng ban đầu Ana được thiết kế mặc một bộ đồ chống phóng xạ, với rất nhiều lọ và ống gắn trên đó, mang đến cảm giác giống như Bane vậy.
Thiết kế ban đầu của Ana được dựa trên ... Bane?
Mặc dù ý tưởng này đã bị loại bỏ, nhưng yếu tố hóa học vẫn được giữ lại thông qua vũ khí sinh học của Ana. Blizzard khi đó đang thực hiện câu chuyện nền cho Soldier 76 và Pharah cùng lúc, và đã quyết định thay đổi hướng phát triển cho Ana để giúp cô phù hợp với cốt truyện hơn. Khi xác định Pharah sẽ là con gái của Ana, hãng để Ana ở Ai Cập. Blizzard sau đó đã nhập ý tưởng của việc để cô trở thành một xạ thủ với ý tưởng về hóa học, loại bỏ trang phục chống phóng xạ, và ban đầu cho cô một tạo hình giống như một kẻ sống sót trên vùng đất bỏ hoang sau tận thế. Trong khi thiết kế này không thể trở thành skin mặc định cho Ana, đó vẫn là nền tảng cho skin Wasteland sau này - chỉ có bộ trang phục chống phóng xạ có thể sẽ không bao giờ xuất hiện.
Arnold Tsang đã có khá nhiều thông tin thú vị về giai đoạn lên ý tưởng của vô số nhân vật Overwatch ngày nay, và chúng sẽ sớm được đụng đến. Ana có thể không còn mặc một bộ đồ chống phóng xạ kín mít từ đầu đến chân nữa, nhưng "bà cô" xạ thủ với khẩu súng vũ khí sinh học vẫn là một lựa chọn thường xuyên của người hâm mộ, đồng thời cũng giúp Blizzard đạt được mục đích mở rộng cốt truyện Overwatch theo một hướng hợp lý hơn.
KL Jackarl
Nguồn: Gamerant