Một game thủ bị nhà phát hành "dằn mặt" vì...sợ game của hãng bị spoil

Nhà sản xuất báo cáo game thủ vi phạm bản quyền vì lo ngại cốt truyện của game sẽ bị spoil hoàn toàn, dẫn đến việc nhiều người sẽ chẳng cần mua game

Solon Scott là một YouTuber, một game streamer chuyên phục vụ game thủ bằng những tựa visual novel tương tác. Trong những đoạn clip của mình, Scott thậm chí còn diễn rất sâu khi vào vai những nhân vật trong game bằng giọng nói và cách diễn xuất khác nhau. Bản thân streamer này tự nhận mình là một diễn viên thực sự chứ không phải là một game thủ đơn thuần.

Một game thủ bị nhà sản xuất thù hằn do... chơi game sớm quá

Thế nhưng không phải nhà phát hành game nào cũng đánh giá cao công sức của anh chàng này. Bằng chứng là mới đây, sau khi upload đoạn video clip thứ 15 của OZMAFIA!!, một tựa visual novel của MangaGamer bán với giá 35 USD, nhà phát triển Poni-Pachet đã yêu cầu YouTube gỡ những đoạn video clip của Scott khỏi kênh YouTube của riêng anh.

Có lẽ các bạn cũng đã biết, nếu bị tố giác ăn cắp bản quyền, nhẹ thì đoạn video sẽ bị gỡ xuống, cắt âm thanh hoặc nhận được vài lời đe dọa sẽ nhận hậu quả xấu nếu còn tái diễn. Còn nếu nặng, có khi cả kênh YouTube sẽ bị biến mất trong một nốt nhạc vì Google làm rất chặt vấn đề bản quyền nội dung sở hữu trí tuệ.

Và lý do của nhà sản xuất tựa visual novel này khá là vô lý: Họ báo cáo game thủ vi phạm bản quyền vì lo ngại cốt truyện của game sẽ bị spoil hoàn toàn, dẫn đến việc nhiều người sẽ chẳng cần mua game, chỉ cần lên YouTube xem free là hiểu hết ngọn ngành tác phẩm. Dĩ nhiên bản thân những visual novel cũng có cách thưởng thức khác với những tựa game khác khi gameplay không bao giờ quan trọng bằng cốt truyện. Và chính những lo ngại về doanh thu đã khiến nhà phát triển game có những bước đi gây nhiều tranh cãi.

Một game thủ bị nhà phát hành dằn mặt vì...sợ game của hãng bị spoil 2

Rất nhiều người trong đó có cả Scott đã lên tiếng phản đối quyết định này bằng cách lấy những lý lẽ cho rằng trong đoạn video clip của anh ta, game chỉ là phần phụ, anh ta đã thay đổi tài sản trí tuệ của hãng game bằng cách "thêm những thứ mới, với mục đích khác chứ không thay thế hoàn toàn nhân vật gốc của tác phẩm". Và đến giờ, cuộc tranh cãi có vẻ vẫn chưa có hồi kết.

Nguồn: thanhnien.vn

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang