Những tựa game Battle Royale đang là những công cụ kiếm ra tiền của những nhà phát triển game ở thời điểm hiện tại
Dòng game Battle Royale đang là một trong những thể loại game nổi tiếng nhất trên toàn thế giới và đang là xu hướng của những nhà phát triển game ở thời điểm hiện tại. Sự hấp dẫn đến từ những tựa game bom tấn như PUBG hay Fortnite đã mang đến một thị trường đầy tiềm năng, từ đó mới có sự ra đời của những dự án Battle Royale hàng khủng, mang đến một làn gió mới cho cộng đồng game thủ trong hiện tại và cả tương lai gần. Tuy nhiên những tựa game Battle Royale này cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn cũng như là có những góc tối mà không phải ai cũng biết được.
Bluehole từng cố gắng kiện Net Ease và Epic Games về vấn đề bản quyền
Bản quyền luôn là một vấn đề nhạy cảm dù ở bất kì nền công nghiệp nào, những tựa game cũng không ngoại lệ. Nhiều người cho rằng Epic Games đã tạo nên một Fortnite quá thành công, một sản phẩm ăn theo phong cách Battle Royale của PUBG. Điều này hoàn toàn đúng và Epic Games cũng chả giấu diếm gì về vấn đề này khi thẳng thắn tiết lộ rằng những ý tưởng của Fortnite đều xuất phát từ những người nhân viên đã làm việc với tựa game PUBG. Một năm sau khi Fortnite bùng nổ thì PUBG dần mất đi những người chơi của mình và cộng đồng đã đặt ra một câu hỏi quan trọng, tại sau PUBG lại không kiện Fortnite.
Nhà sản xuất Fortnite thừa nhận lấy ý tưởng game từ PUBG - nhưng rồi sao
Tất nhiên, họ đã làm. Bluehole đã đưa Epic Games tới với các tòa án Hàn Quốc về vấn đề vi phạm bản quyền, nhưng cuối cùng họ lại bỏ vụ kiện một tháng sau đó. Điều này chắc là hợp lý, khi mà trong quá khứ, Bluehole cũng đã làm điều tương tự với Net Ease - nhà phát hành của Rule of Survival và tòa án cho rằng, khi trò chơi đã được công khai, không có bất kỳ luật bản quyền nào ngăn những người khác phát triển một trò chơi hoàn toàn khác biệt dựa trên các nguyên tắc tương tự. Bluehole có mà kiện củ khoai.
PUBG phải rất vất vả mới có thể đặt chân vào thị trường Trung Quốc
Vì nhiều yếu tố mà thị trường Trung Quốc luôn là một mảnh đất đầy tiềm năng và màu mỡ nhưng đây cũng là một nơi khó đặt chân đến nhất đối với những tựa game nước ngoài. Theo đó thì cục xét duyệt của Trung Quốc luôn rất khắt khe và khó thuyết phục hơn nhiều so với những nước láng giềng. Vào tháng 7 năm 2017 thì Hiệp hội xuất bản của Trung Quốc đã cho rằng PUBG mang đến những nội dụng lệch khỏi giá trị cốt lõi của văn hóa Trung Quốc và có thể ảnh hưởng đến truyền thống, giá trị đạo đức (hơi khó hiểu), nói một cách vắn tắt là họ không muốn một tựa game Battle Royale được phát triển tại nước mình.
PUBG từng suýt thì bị cấm ở Trung Quốc
Nhưng điều này không ngăn cản được PUBG tới với người Tàu. Vài ngày sau khi có phán quyết, Bluehole và Tencent thông báo rằng họ đã đạt được một vài thỏa thuận với chính phủ Trung Quốc. Và giờ thì ai cũng biết rồi đấy, đội tuyển RNG PUBG của người Tàu thậm chí còn được đánh giá là mạnh nhất nhì trên thế giới.
Nhà phát triển PUBG cho rằng cạnh tranh sẽ là yếu tố thúc đẩy sự phát triển của dòng game Battle Royale
Brendan Greene cho rằng bản thân mình không có vấn đề gì với những tựa game Battle Royale khác. Phát biểu trên BBC, Brendan cho biết anh rất muốn chứng kiến sự phát triển của tựa game này, và để điều đó xảy ra, ông rất hoan nghênh những ý tưởng phát triển dòng game này, đồng thời cho rằng nếu những tựa game mới chỉ như bản copy một cách vụng về và nhàm chán thì dần dần, người chơi sẽ rời bỏ các dòng game Battle Royale.
Tương lai của dòng game Battle Royale có thể xuất phát từ những trại hè như ID Tech đang làm
Và tin tốt cho Brendan là thế hệ tiếp theo của các nhà phát triển Battle Royale đã rất chịu khó phát triển dòng game của mình. Ví dụ như iD Tech - một công ty tổ chức các chương trình hè cho trẻ em tìm hiểu về công nghệ mới đây đã tổ chức các trại hè Fortnite. Và tại đây, bọn trẻ không chỉ cắm mặt vào bắn Fortnite mà còn học cách để lập trình cũng như phát triển các ý tưởng mới cho tựa game này.
Các tựa game Battle Royale đang có tốc độ tăng trưởng phi mã
Những con số thống kê không biết nói dối và không phải ngẫu nhiên mà những tựa game Battel Royale hiện đang là dòng game thống trị những bảng xếp hạng game trên toàn thế giới. Theo như thống kê ở năm 2017 thì những tựa game Battle Royale đã thu về hơn 1,7 tỷ đô la tiền lợi nhuận. Điều là là hoàn toàn tích cực và theo như những chuyen gia phân tích thì thể loại game này sẽ càng bùng nổ hơn trong những năm tới. Cụ thể thì con số này sẽ tăng lên 12,6 tỷ đô trong năm 2018 và tới năm 2019 là khoảng 20 tỷ đô. Quả là những con số khủng khiếp.
Muốn kiếm tiền nhanh, hãy cứ đi theo chế độ Battle Royale
Điều này cũng dễ hiểu, khi mà những tựa game bắn súng phong cách truyền thống như Battlefield, Call of Duty đang dần bị lấn át bởi những tên tuổi mới nổi như Darwin Project, PUBG, Fortnite hay H1Z1. Thay đổi là cách tồn tại duy nhất và đó cũng là hướng đi mà nhà phát hành của Call of Duty đã làm. Họ mở thêm chế độ Battle Royale cho game của mình, và kiếm được 1 tỷ đô la tức thì với chế độ mới này. Đủ thấy sức hút của thể loại Battle Royale lớn thế nào rồi đấy.
Theo Trí Thức Trẻ